Phát triển một Đại lý tiếp thị hay thường gọi với cái tên thân mật là “Agency” luôn có những thách thức và rào cản lớn nhất chính là phát triển danh sách khách hàng tiềm năng (thường là các doanh nghiệp do Agency sử dụng mô hình kinh doanh là B2B là chủ yếu). Tuy nhiên, thời gian gần đây, khi mà nhận thức của các chủ agency ngày càng được cải thiện, họ hiểu ra một điều rằng, mô hình kinh doanh của họ cần phải thay đổi – đó chính là nâng cấp từ mô hình B2B lên mô hình B2B2C – với mục tiêu không chỉ khiến cho khách hàng trực tiếp của agency thành công mà còn phải đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng gián tiếp của agency (Người tiêu dùng sản phẩm).

  • Trước kia: Agency –> Làm việc cho Doanh nghiệp
  • Bây giờ: Agency –> Làm việc cho Doanh nghiệp –> Tạo ra trải nghiệm tốt cho khách hàng của Doanh nghiệp

Thêm nữa, mức độ khó khăn đã tăng lên gấp bội khi mà tất cả chúng ta đều phải đối mặt với dịch bệnh toàn cầu, suy thoái kinh tế và căng thẳng khi làm việc tại nhà.

Tuy nhiên, trong suốt thời gian qua, chúng tôi đã chứng kiến một số Agency không chỉ vượt bão thành công mà còn có sự tăng trưởng trong việc thu hút và giữ chân khách hàng. Và như có chia sẻ ở trên, họ không chỉ ưu tiên phát triển agency của mình, không chỉ giúp cho client của mình thành công mà họ còn tìm ra cách rất thông minh để phát triển dòng tiền.

Xin chào Đại Hoàng, Người sáng lập GuuAds – Google Ads Agency – Chuyên chạy chuyển đổi

Xin chào Đại Hoàng, Người sáng lập GuuAdsGoogle Ads Agency – Chuyên chạy chuyển đổi

GuuAds hiện đang có công suất phục vụ là 60 doanh nghiệp/ tháng với tổng ngân sách chi tiêu của tháng là trên 10 tỷ – kết quả đem lại trên 100.000 chuyển đổi. Chà, đó là một số tiền rất lớn chi cho Google :D/

Họ đã thành công? Theo mặt bằng chung thì chưa. Tuy nhiên, đối với chúng tôi, thì đây là một trong đối tác điển hình và chúng tôi chứng kiến sự phát triển của họ ngay từ thời điểm họ mới bắt thành lập đến bây giờ. Họ đã vượt qua nhiều khó khăn để có được những thành quả bước đầu như hiện nay. Họ liên tục phát triển cơ sở khách hàng của mình thông qua các mối quan hệ, thông qua việc đi chia sẻ tại các sự kiện và đặc biệt là sử dụng Landing Page và cung cấp dịch vụ tối ưu hóa chuyển đổi quảng cáo Google cho khách hàng doanh nghiệp.

Gần đây, Đại Hoàng đã quyết định trở thành một đối tác của LadiPage trong Chương trình Đối tác LadiPage để có được nhiều khách hàng hơn và nhiều doanh thu hơn nữa.

Chúng tôi đã trò chuyện với Đại Hoàng để tìm hiểu cách anh ấy làm được điều đó và xem xét xem liệu các Agency khác có thể học được gì từ GuuAds không?

Phải tìm cách duy trì khả năng cạnh tranh

Trong một thế giới cạnh tranh, hàng nghìn Agency mọc lên dẫn đến việc có được khách hàng mới rất khó khăn. Thêm nữa, riêng trong lĩnh vực Agency, trăn trở lớn nhất mà các agency phải giải quyết đó là giữ chân khách hàng ở lại càng lâu càng tốt.

Đối với Đại Hoàng, các Landing Page và Chương trình Đối tác của LadiPage đã trở thành những công cụ quan trọng giúp GuuAds giữ chân khách hàng và mang lại nhiều nguồn doanh thu hơn.

Đây là cách họ làm – thay vì tính phí thiết kế cho một Landing Page đơn giản (như nhiều Agency khác làm), GuuAds sẽ chỉ tính một khoản phí nhỏ cho việc tùy chỉnh và hỗ trợ nhân bản ra ít nhất 5 Landing Page biến thể khác. Vì họ sử dụng LadiPage để tạo ra trang Landing Page nên việc tạo và nhân bản trở nên vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

Thêm nữa, GuuAds giới thiệu một chương trình có tên gọi: Nâng cấp tài khoản LadiPage 1 năm qua GuuAds giới thiệu sẽ được Cộng thêm 6 tháng sử dụng LadiPage và tặng 1 trong 3 gói dịch vụ của GuuAds

Với chương trình riêng này, khách hàng của GuuAds sẽ được lợi rất nhiều đúng không? Đây là một sự kết hợp giúp ích cho doanh nghiệp khách hàng của GuuAds.

Với hơn 80% khách hàng của GuuAds sử dụng Landing Page để chạy quảng cáo chuyển đổi, theo như chia sẻ từ Đại Hoàng (bạn có thể xem ảnh chụp màn hình phía trên), mỗi tháng GuuAds mang về cho khách hàng của mình tổng cộng hơn 100.000 lượt chuyển đổi. Đó có phải là con số đáng kinh ngạc không? Câu trả lời sẽ do bạn quyết định.

Và đây là phần thực sự thú vị – Đại Hoàng nói rằng họ cũng đang có nhiều doanh thu hơn từ mỗi mối quan hệ với khách hàng, nhờ vào Chương trình Đối tác của LadiPage.

Kiếm doanh thu hàng tháng cho mỗi lượt giới thiệu của khách hàng

Đại Hoàng thực sự được chúng tôi ghi nhận vì đã giúp LadiPage xây dựng Chương trình Đối tác Đại lý của mình như ngày nay. Anh ấy đã giúp cho nhiều khách hàng của LadiPage có thêm được quyền lựa chọn tiết kiệm chi phí và thậm chí kiếm được tiền từ việc giới thiệu LadiPage cho họ và ngược lại.

Chương trình Đối tác Đại lý của LadiPage cho phép các Agency như GuuAds mở ra thêm các nguồn doanh thu hoàn toàn mới cho doanh nghiệp của họ chỉ bằng cách giới thiệu khách hàng biết đến LadiPage. Đây là cách chương trình Đại lý của LadiPage hoạt động:

  • Khi khách hàng đăng ký tài khoản LadiPage và chuyển tiền nâng cấp cho Đại lý, Đại lý sẽ đăng nhập vào tài khoản để chủ động kích hoạt tài khoản cho khách hàng và Đại lý sẽ nhận được 50% doanh thu từ khoản đó.
  • Đại lý có một liên kết với mã ref để giới thiệu cho bất cứ ai và nhận được 50% doanh thu cho bất cứ hành động nâng cấp tài khoản LadiPage nào của người được giới thiệu;
  • Ngoài ra, còn có những đặc quyền tuyệt vời khác như Đào tạo, Chia sẻ kinh nghiệm, Tài nguyên, Kết nối quan hệ cho Đại lý để họ có thêm nguồn khách;

Với GuuAds, công suất phục vụ hơn 60 doanh nghiệp/tháng (với tỷ lệ duy trì trung bình là 75%), Đại Hoàng hay GuuAds có thể kiếm thêm 60 – 150tr mỗi tháng từ chương trình Đối tác của LadiPage. Nhưng đối với Đại Hoàng, không phải vì tiền. Anh ấy thấy giá trị thực sự trong việc sử dụng nền tảng LadiPage và thực sự quan tâm đến việc giúp khách hàng của mình thấy được kết quả tốt hơn. Và không chỉ chúng tôi, rất nhiều khách hàng nói lời cảm ơn không xuể đến với riêng anh ấy và tòan đội ngũ GuuAds.

“Chương trình Đối tác của LadiPage đã thêm một nguồn doanh thu mới cho GuuAds. Chúng tôi vẫn đang chạy quảng cáo và liên tục nâng cao tỷ lệ chuyển đổi cho khách hàng của mình thông qua việc sử dụng LadiPage trong khi vẫn có thể kiếm hàng trăm triệu đồng doanh thu thêm từ LadiPage. Đó là win-win-win”.

Đại Hoàng, Nhà sáng lập GuuAds

Bài học này có giá trị cho bạn không?

Ok, nếu bạn vẫn đang đọc nó và nghĩ “Đây cũng là một cách tuyệt vời để tăng tỷ lệ chốt hợp đồng khách hàng mới và tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng cũ và kiếm thêm được cả tiền nữa” thì chúng tôi muốn bạn tham gia Chương trình Đối tác của LadiPage.

GuuAds đang mang về hơn 100.000 chuyển đổi/tháng cho khách hàng của mình, nhắc lại là mỗi tháng. Khách hàng của GuuAds đã thấy được điều kinh ngạc và nhận được giá trị thực sự khi làm việc lâu dài với họ.

Bằng cách trở thành Đối tác của LadiPage, bạn có thể thấy được kết quả tương tự (cảm nhận tốt từ khách hàng và cả tiền mặt nữa).