Flash Sale (Khuyến mại) là gì? Chạy khuyến mại sao cho hiệu quả nhất?

Bạn có phải là một người thích “săn sale”, “săn deal”, “săn khuyến mại”… của các thương hiệu mà bạn yêu thích không? 

Bạn đã từng trải qua cảm giác chờ đợi đến “giờ vàng” mua sắm bao giờ chưa?

Săn sales của siêu thị A, trung tâm mua sắm B. Mua đồng giá X đồng, giảm hàng loạt XX% tất cả các mặt hàng của thương hiệu C…

Bạn hồi hộp chờ đợi? Bạn thấy tiếc nuối khi hụt cơ hội? Bạn vui sướng đến phát rồ lên khi phải chờ đợi cả tháng, thậm chí vài tháng để mua bằng được cái bạn yêu thích với giá rẻ như cho?

Bạn có biết bạn đang là mục tiêu của các chiến dịch “Flash Sale” của các thương hiệu A, B, C kể trên không? 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn biết:

  • Flash Sale thực sự là gì?
  • Flash Sale thực sự phù hợp cho những loại doanh nghiệp nào?
  • Mẹo để khởi chạy một chiến dịch hay một đợt giảm giá hiệu quả
  • Và một số vấn đề khác nữa…

Flash Sale là gì?

Flash Sale được hiểu là khi một cửa hàng (offline hoặc online) cung cấp các giảm giá và khuyến mại đặc biệt (lớn hơn bất cứ đợt giảm giá nào khác) trong một khoảng thời gian rất ngắn. 

Mục tiêu chính của chiến lược Flash Sale là thúc đẩy người tiêu dùng mua sắm, để tăng doanh số ngắn hạn hoặc “đẩy bớt hàng tồn”.

Một số đặc điểm nhận dạng Flash Sale đó là:

  • Giảm giá và khuyến mại lớn hơn đáng kể so với những gì thương hiệu thường cung cấp (Ví dụ: Thường thì 10 – 20%, nhưng Flash Sale là phải 40 – 50 thậm chí 60%…tùy từng thương hiệu và mục đích chiến lược)
  • Thời gian chạy thường ngắn hơn rất nhiều so với các chiến dịch khác. 
  • Thương hiệu thường chọn lọc một số sản phẩm để áp dụng cho Flash Sale (không phải tất cả), thường thương hiệu sử dụng chiêu thức: Lấy một số sản phẩm mới, chất lượng nhất làm chất dẫn để đẩy nhiều nhất có thể các mặt hàng khác đang tồn kho.

Trên thế giới, Flash Sale thường xảy ra vào dịp cuối năm (đẩy hàng tồn và tăng doanh số để tiếp cận mục tiêu đề ra đầu năm 😀 chẳng hạn). Bạn có thể