Tiêu đề (Headline) là gì? 32 công thức viết tiêu đề không thể cưỡng lại để tăng doanh số bán hàng

Tiêu đề (headline hoặc Tagline cũng được) là gì?

Từ những ngày đầu khai sinh của ngành quảng cáo cho đến tận bây giờ, tiêu đề là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của bất kỳ chiến dịch quảng cáo nào. Một dòng tiêu đề tuyệt vời, hấp dẫn có thể biến khách truy cập thành khách hàng tiềm năng, thành doanh số bán hàng.

Nhưng điều gì khẳng định được một tiêu đề có hiệu quả trong các chiến dịch quảng cáo?

Đầu tiền, hãy cùng xem xét tiêu đề là gì?

Tiêu đề trong quảng cáo là gì?

Tiêu đề trong quảng cáo thu hút sự chú ý của người nhìn thấy nó giống như tiêu đề của một bài báo vậy. Dòng tiêu đề quảng cáo được thiết kế để trở thành điều đầu tiên khách hàng tiềm năng sẽ đọc và nó thường được viết bởi một người viết quảng cáo. Văn bản in đậm, kích thước phông chữ lớn và nhiều màu sắc khác nhau là một số phương pháp được sử dụng để làm cho dòng tiêu đề nổi bật. Một tiêu đề được đánh giá là viết tốt, có hiệu quả khi và chỉ khi nó thu hút được sự chú của mọi người và khiến họ phải đọc nó.

Có bao nhiêu loại tiêu đề?

Nói chung có hai loại tiêu đề.

  • Tiêu đề kết hợp với hình ảnh minh hoạ. Một ví dụ điển hình là quảng cáo của Volkswagon với hình ảnh một người nằm dưới ghế của một bác sỹ tâm thần với tựa đề: “Do we driving our mechanics too hard?” dịch nôm na là “Chúng ta lái xe có khó quá không?”. Nếu chỉ viết tiêu đề này không thì mọi người sẽ chẳng thế hiểu nó muốn nói đến điều gì? Một hướng dẫn lái xe dễ hơn sao? Hay điều gì khác. Nhưng nếu chỉ để hình ảnh một mình thì cũng thật khó hiểu. Kết hợp cả 2 yếu tố này, họ đã tạo ra một quảng cáo cực kỳ đáng yêu và hấp dẫn.
  • Loại tiêu đề thứ 2 là chỉ có chữ không cần hình ảnh – hoặc chỉ có hình ảnh không cần thêm bất cứ thứ gì vào tiêu đề cả. Ví dụ: “We bring good things to life” – https://trademarks.justia.com/873/83/we-bring-good-things-to-87383262.html. Hay như Panasonic – Ideas for life. Rất ngắn gọn. Có thể gọi đây là Slogan công ty hoặc Tagline hoặc Headline cho quảng cáo.

    Hay như của LadiPage Việt Nam – NỀN TẢNG THIẾT KẾ LANDING PAGE SỐ #1 CHO NHÀ QUẢNG CÁO VIỆT NAM  🙂

Một số ví dụ về tiêu đề quảng cáo tốt nhất thế giới

Thực tế có hàng trăm nghìn, hàng triệu tiêu đề quảng cáo đang rất hiệu quả. Tuy nhiên, danh sách dưới đây chỉ là một số ví dụ điển hình để bạn tham khảo (xin phép không dịch tránh sai nghĩa, hoặc không đúng với thông điệp của các hãng, các đơn vị có tên trong danh sách này)

  1. McEnroe swears by them – Nike
  2. Don’t just keep up with the Joneses. Pass them – Porsche
  3. Hello boys – Wonderbra
  4. Stop dreaming and start dreaming – Ikea
  5. In opinion polls, 100 percent of Economist readers had one – The Economist
  6. Picks up five times more women than a Lamborghini – Daihatsu
  7. Rediscover the lost art of the insult – Parker Pens
  8. “They laughed when I sat down at the piano—but when I started to play” – US School of Music
  9. “I never read The Economist.” – Management Trainee (aged 42)  – The Economist
  10. Apples make great carrots – Apple
  11. “At 60 miles an hour, the loudest noise in the New Rolls-Royce comes from the electric clock” – Rolls Royce
  12. Yesterday you said tomorrow – Nike
  13. In one American state, the penalty for exposing yourself is death – Timberland
  14. Don’t lose your Zippo. Lifetime friends are rare – Zippo
  15. It’s like mom used to make. Just before she was arrested – Cider Jack Hard Cider
  16. If you don’t recognize it, you’re probably not ready for it – Chivas Regal
  17. Alarm clocks. Hammers. Alarm clocks – Target
  18. From the days when men were men. And so were the women – Timberland

32 CÔNG THỨC VIẾT TIÊU ĐỀ KHÔNG THỂ CƯỠNG LẠI ĐỂ TĂNG SỐ NHẤP CHUỘT, SỐ LƯỢT CHIA SẺ VÀ CHUYỂN ĐỔI CỦA BẠN

KIỂU

CÔNG THỨC

VÍ DỤ

The How to Headline (Tiêu đề dạng làm thế nào để) Làm thế nào để [Đạt được kết quả mong muốn]
How to [Achieve a Desired Outcome]
Làm thế nào để chạy nhanh hơn
The Ultimate List Headline [Một số lớn] các cách để [Đạt được kết quả]
[Large Number] of Ways to [Achieve an Outcome]
28 ý tưởng nâng cấp nội dung để phát triển danh sách email của bạn
The Ultimate Guide Headline Ultimate Guide để [Đạt được kết quả mong muốn]
The Ultimate Guide to [Achieve a Desired Outcome]
Hướng dẫn chi tiết để viết một tiêu đề có khả năng thôi miên khách truy cập
The Fearmonger Headline (Đề cập đến nỗi sợ hãi) Cảnh báo! Bạn có [Một điều gì đó không mong muốn hoặc đang sợ hãi]?
Warning! Are You [Something Undesirable]?
Cảnh báo! Bạn đang ăn loại thức ăn này và nó có thể giết bạn bất cứ lúc nào mà bạn không biết?
The Proven Methods Headline (Tiêu đề về một phương pháp đã được chứng minh) [Một con số] [Hành động/cách] đã được chứng minh để [Đạt được kết quả mong muốn]
[Number] Proven [Actions/Ways] to [Achieve Desired Result]
18 kỹ thuật tán gái đã chứng minh để nhanh chóng có bạn gái trong thời gian ít hơn 1 tháng.
The Mistakes Headline (Tiêu đề nói về những sai lầm) [Một con số] những sai lầm mà hầu hết mọi người gặp phải khi/với [Hành động chung]
[Number] Mistakes Most People Make When/With [Common Action]
11 sai lầm hầu hết mọi người làm khi thiết kế landing page
The Secrets Headline (Tiêu đề nói đến các bí mật) [Một con số] Bí mật để [Đạt được kết quả mong muốn]
[Number] Secrets to [Achieve Desired Outcome]
7 bí quyết để trở thành một doanh nhân thành đạt với số nợ lên đến hàng triệu đô la 🙁
The Lessons Learned Headline (Tiêu đề nói về những gì đã học được) [Một con số] Bài học tôi đã học khi/từ [Kinh nghiệm]
[Number] Lessons I Learned When/From [Experience]
7 bài học tôi học được từ việc viết bài viết này
The Social Proof Headline (Tiêu đề nói về các bằng chứng xã hội) [Bằng chứng xã hội] [Kết quả mong muốn]
[Social Proof] [Desired Outcome]
Công cụ hơn 283.000 trang web sử dụng để tăng lưu lượng truy cập của họ
The Testimonial Headline (Tiêu đề đề cập đến các đánh giá của khách hàng) [Trích dẫn từ / Tóm tắt của một lời đánh giá chứng thực]
[A Quote From/Summary of a Testimonial]
LadiPage đã thay đổi doanh nghiệp của tôi như thế nào
The Question Headline (Tiêu đề dạng câu hỏi) [Câu hỏi gợi cảm, gây tò mò]
[Provocative Question]
Bạn vẫn chưa có bạn gái à?
The See What Happened Headline (Tiêu đề nói về những gì đã xảy ra) [Một ai đó] đã [Thực hiện Hành động bất thường] [trong một khung thời gian nào đó]. Đây là những gì đã xảy ra
[Person] Did [Unusual Action] [Timeframe]. Here’s What Happened
Tôi đã tạo ra 10 Landing Page mỗi chiến dịch quảng cáo trong 3 tháng trở lại đây. Đây là những gì đã xảy ra
The How/Result Headline (Làm thế nào/Kết quả) Làm thế nào [Một hành động dường như không có hậu quả] có thể [Kết quả không mong muốn] Uống cà phê buổi sáng có thể khiến bạn mắc bệnh tim và ảnh hưởng đến sức khoẻ của bạn như thế nào
The Celebrity Headline (Tiêu đề đề cập đến người nổi tiếng) Cách [Đạt được kết quả mong muốn] giống như [Người nổi tiếng]
How to [Achieve Desired Outcome] Like [Celebrity]
Cách Tony Robbins tạo 1.000.000 khách truy cập trang web mỗi tháng
The How to Without Headline (Tiêu đề kiểu làm thế nào để không…) Làm thế nào để [Kết quả mong muốn] mà không cần [Phải thực hiện hành động khó chịu nào đó]
How to [Desired Outcome] Without [Unpleasant Action]
Làm thế nào để trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội mà không cần phải đẹp như người mẫu?
Simple/Easy Ways Headline (Cách đơn giản/nhanh để…) [Một con số hoặc Cách thực hiện] đơn giản/dễ dàng để [Kết quả mong muốn]
[Number or How to] Simple/Easy Ways to [ Desired Outcome]
14 cách dễ dàng để tiết kiệm $100 mỗi tháng
The Analysis Headline (Tiêu đề phân tích) Chúng tôi đã phân tích [Một con số] [Có thể đo lường được] và đây là những gì chúng tôi đã học
We Analyzed [Number] [Measurable] And This Is What We Learned
Chúng tôi đã phân tích 10 triệu bài viết (và đây là những gì chúng tôi đã học)
The Explainer Headline (Tiêu đề dạng giải thích) Tại sao [Cái gì đó] [Kết quả]
Why [Thing] [Outcome]
Tại sao ”GÁI ĐẸP” làm cho bạn thông minh hơn
The Steps to Result Headline (Tiêu đề các bước để đạt được kết quả nào đó) [Một con số] bước để [Đạt được kết quả mong muốn]
[Number] Steps to [Achieve Desired Outcome]
5 bước nhanh chóng để có được một Landing Page chuyển đổi cao
The Quiz Headline (Tiêu đề dạng câu đố, trắc nghiệm) Câu đố/Trắc nghiệm nhanh: [Cái gì/ Làm thế nào] [Chủ đề bài kiểm tra]?
Quiz: [Which/What/How] [Quiz Topic]?
Đố vui: Làm thế nào để trở nên giàu có nhanh nhất có thể?
The Fortune Teller Headline (Tiêu đề nói như thể biết trước tương lai) [Khiếu nại như thể bạn biết tương lai]
[A Claim as if You Know the Future]
Bạn sẽ không thể giảm cân trong năm 2019.
The Reasons Headline (Tiêu đề đề cập đến lý do) [Một con số/ Đây là lý do] [Kết quả]
[Number/Here’s Why] [Outcome]
16 lý do khiến bạn luôn phải chiến đấu và mệt mỏi với công việc của bạn mỗi ngày
The Imagination Headline (Tiêu đề tưởng tượng) Hãy tưởng tượng [Kết quả mong muốn]
Imagine [Desired Outcome]
Hãy tưởng tượng khi bạn trở thành một triệu phú
The Little Known Methods Headline (Tiêu đề nói về những phương pháp/hành động ít được biết đến) [Một con số] cách ít được biết đến [Kết quả mong muốn]
[Number] Little-Known Ways to [Desired Outcome]
13 cách ít được biết đến nhưng có thể giúp bạn kiếm thêm hàng nghìn đô la mỗi tháng
The Ignorance Avoidance Headline (Tiêu đề dạng né tránh hoặc nên biết về cái gì đó) Những điều bạn nên biết về [Chủ đề]
What You Should Know About [Topic]
Những điều bạn nên biết về trái tim/lá phổi/… của bạn
The Solutions Headline (Tiêu đề gợi giải pháp) Tại sao [Vấn đề] (Và phải làm gì với nó)
Why [Problem] (And What to Do About It)
Tại sao bạn không nhận được lưu lượng truy cập đến trang web của bạn (và phải làm gì về nó)
The Expert Roundup Headline (Tiêu đề có sự xuất hiện của chuyên gia) [Một con số] [Chuyên gia] chia sẻ [Cái gì]
[Number] [Expert] Share [What]
14 chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ công thức nấu ăn dinh dưỡng cho trẻ em dựa trên kinh nghiệm của họ
The Comparison Headline (Tiêu đề dạng so sánh) Bạn có giống như [X] hay [Y] không?
Are You More Like [X] or [Y]?
Bạn giống như một con hổ hay một con sư tử?
The Keyword Headline (Tiêu đề từ khoá) [Từ khóa]: [Hỗ trợ từ khóa]
[Keyword]: [Supporting Keywords]
Ăn uống lành mạnh 101: Cách ăn uống lành mạnh mỗi ngày dành cho bà bầu
The Promise Headline (Tiêu đề chứa lời hứa) [Hứa hẹn về những gì sẽ làm cho bạn/doanh nghiệp của bạn]
[Promise of What Your Business/Content Will Do]
Chúng tôi có thể giúp bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi lên 10%
The Results Headline (Tiêu đề chứa kết quả) Làm thế nào chúng tôi [Kết quả mong muốn] trong [Khoảng thời gian]
How We [Desired Result] in [Timeframe]
Làm thế nào LadiPage tăng thêm 1200 khách hàng chỉ trong vòng 1 ngày
The Urgency Headline (Tiêu đề khẩn cấp) [Hành động] ngay bây giờ!
[Action] NOW!
Cải thiện tỷ lệ chuyển đổi của bạn ngay bây giờ!

NGỪNG NGAY VIỆC ĐỂ MẤT LƯU LƯỢNG TRUY CẬP VÀ CHUYỂN ĐỔI VỚI TIÊU ĐỀ NHÀM CHÁN

Chúng ta đã đi qua:

  • Biết thế nào là tiêu đề, những loại tiêu đề trong quảng cáo
  • Biết một số ví dụ về tiêu đề trong quảng cáo tốt nhất thế giới
  • Biết được 32 công thức để viết tiêu đề hiệu quả, hấp dẫn

Nhưng tất cả điều này sẽ là vô nghĩa nếu bạn không làm gì với thông tin này.

Để bắt đầu, hãy đọc lại thật kỹ, lấy cảm hứng cho sản phẩm/dịch vụ hoặc thậm chí doanh nghiệp của bạn.

Sau đó, xem qua danh sách các công thức viết tiêu đề để tìm công thức phù hợp với bạn.

Đừng ngại thử nghiệm các công thức khác nhau . Thử nghiệm là một công việc khá thú vị!

Bài viết được biên tập lại để phù hợp với doanh nghiệp và marketer tại Việt Nam. Được tài trợ bởi Sumo.com và Thebalancecareers.com. Trân trọng cảm ơn các tác giả APRYL DUNCAN và Sarah Peterson

Cảm ơn Sumo.com và tác giả đã tạo ra danh sách công thức tuyệt vời này. Nếu bạn thấy hay, bấm vào các biểu tượng mạng xã hội ở bên trái bạn để chia sẻ nó lên các phương tiện truyền thông xã hội để xem tiêu đề của bài viết này có hiệu quả hay không nhé.

>