Chào các bạn. Như chúng ta cũng đã biết, hiện nay, phần lớn traffic đến website đều đến từ những chiến dịch quảng cáo trả tiền như AdWords hay Facebook, các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội – tất cả chi phí bỏ ra để quảng bá chính là tài chính của doanh nghiệp. Chính vì vậy, ai ai cũng muốn tận dụng tối đa từng click để có thể chuyển đổi được từ người truy cập thành khách hàng. Nhưng làm thế nào?

Thực thế, trong trường hợp lý tưởng nhất, hành động mua hàng thường xảy ra đối với một người tìm kiếm và bấm vào quảng cáo trả tiền.

Vì sao?

Vì họ nghĩ rằng bạn sẽ cung cấp họ những gì họ cần. Dù có khuyến mại hay không có khuyến mại, dù đó là một sản phẩm hay dịch vụ của bạn hoặc một phần thông tin nào đó thì thực tế với nội dung bạn đang quảng cáo, bạn đã khiến họ tin rằng bạn là câu trả lời của họ. Tuy nhiên, đó là cách bạn cung cấp câu trả lời và đó cũng là chìa khoá.

Sẽ ra sao nếu bạn đưa họ đến một trang với rất nhiều tuỳ chọn, nhiều liên kết và có nội dung không mấy liên quan đến quảng cáo của bạn?

Theo quan điểm của tôi thì bằng cách cung cấp cho họ một câu trả lời, chỉ một câu trả lời duy nhất sẽ giúp tạo ra nhiều lượt chuyển đổi nhất. Bạn chỉ cần làm theo một số bước dưới đây được tôi tham khảo và biên tập lại từ Katie Rose (iWeb) để có cơ hội tốt nhất tận dụng tối đa những “cú click chuột” trả tiền tránh lãng phí tài chính và tài nguyên.

NHỮNG KHÁI NIỆM CƠ BẢN

Home Page (hay còn gọi là trang chủ) hoặc trang landing page (hay còn gọi là trang đích), loại trang nào sẽ đem lại tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất đối với các chiến dịch quảng cáo trả tiền?

Để bạn có lựa chọn đúng, chúng ta sẽ bắt đầu với một số khái niệm cơ bản như sau:

Chuyển đổi là gì?

Chuyển đổi là yếu tố quan trọng nhất cho sự thành công của các chiến lược tiếp thị trực tuyến. Nó có nghĩa là hướng được khách truy cập trang web của bạn làm những gì bạn muốn họ làm trên trang web. Chuyển đổi thường là các hành động như mua sản phẩm, đăng ký bản tin hoặc điền vào biểu mẫu liên hệ. Những hành động này rất quan trọng để đạt được mục tiêu tiếp thị của bạn.

Chuyển đổi sẽ xảy ra ở đâu?

Nói chung, chuyển đổi xảy ra trên các trang landing page. Điều này không có nghĩa là phủ nhận vai trò của trang chủ. Tuy nhiên, với trang Landing Page, đó là rất nhiều, rất rất nhiều chuyển đổi, nhiều hơn trang chủ. Tại sao?

Hãy tưởng tượng bạn đang đi chơi trong một ngày cuối tuần. Bạn có một người bạn đã gợi ý cho bạn một nơi, một khách sạn sang trọng. Thế nhưng, khi bạn đến, bạn bị mắc kẹt giữa một thành phố đông đúc, không có chỉ dẫn, bạn không biết điểm đến thực tế của bạn. Bạn có thể sẽ cảm thấy được an ủi với những thắng cảnh, những điểm vui chơi, những cảnh tượng tuyệt đẹp của thành phố đó nhưng tất cả những gì bạn muốn làm là đến khách sạn, cất đồ đạc, tắm rửa, nghỉ ngơi và thư giãn – những gì bạn thực sự muốn làm.

Bạn có thấy bực bội không? Bạn có muốn đi đâu khác không? Bạn có muốn đến một khách sạn khác không?

Nếu câu trả lời là có thì chào mừng bạn đến với “điều tương tự”, với vấn đề tương tự mà người dùng tìm kiếm khi được chuyển đến trang chủ.

TRANG HOME PAGE KHÁC VỚI TRANG LANDING PAGE THẾ NÀO?

Trang chủ của trang web chỉ là điểm khởi đầu – cổng vào các phần còn lại của trang web của bạn.

Trang chủ được xây dựng để

  • Cung cấp tổng quan về những gì doanh nghiệp của bạn làm
  • Liên kết đến các trang quan trọng khác trên trang web của bạn
  • Cho khách truy cập của bạn biết các cách khác nhau để kết nối với bạn (chẳng hạn như liên hệ với bạn qua điện thoại hoặc trực tiếp hoặc theo dõi các kênh truyền thông xã hội của bạn)

Trang chủ sẽ phát huy được vai trò nâng cao nhận thức về thương hiệu và quảng bá toàn bộ phạm vị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, mặc dù nó có thể giảm tỷ lệ chuyển đổi rất nhiều. Nếu người dùng không thể tìm thấy những gì họ cần ngay lập tức, họ có thể sẽ đi đến nơi khác để tìm.

Đó là chính là các trang landing page – nơi họ sẽ tìm đến. Rõ ràng và súc tích – các trang này được xây dựng nhằm mục đích cung cấp cho người tìm kiếm nội dung cụ thể không chỉ đáp ứng nhu cầu của họ, mà còn thuyết phục họ hành động theo ý của bạn.

Trang landing page được xây dựng để

  • Nhận lưu lượng truy cập từ một nguồn cụ thể (chẳng hạn như chiến dịch quảng cáo hoặc email)
  • Khuyến khích khách truy cập thực hiện một hành động được xác định rõ ràng
  • Tập trung vào một chủ đề hay một offer duy nhất
  • Cung cấp cho người dùng một tùy chọn điều hướng đơn giản (để họ có được tất cả thông tin họ cần trên trang đó, nhưng có thể đi đến nơi khác nếu họ cảm thấy một chút mạo hiểm)

NÊN SỬ DỤNG HOMEPAGE ĐỂ CHẠY QUẢNG CÁO KHÔNG?

Thực tế thì trang chủ có rất nhiều vấn đề khi nói đến tối ưu chuyển đổi. Tất nhiên, không vì thế mà không tối ưu. Tuy nhiên, như bạn đã đọc ở trên, Homepage được thiết kế để sử dụng cho những mục đích khác.

Có thể bạn đang nghĩ rằng: Thôi chết rồi, tốn tiền cho mấy chiến dịch quảng cáo đổ thẳng traffic vào homepage rồi. Đúng không nhỉ?

Có thể lắm. Lý do:

#1 – Người dùng tìm kiếm thiếu kiên nhẫn

Hầu hết người dùng không có thời gian hoặc năng lượng để sắp xếp một núi thông tin bạn đang cung cấp cho họ. Nếu người dùng không thể nhìn thấy ngay lập tức những gì họ muốn có được khi nhấp vào quảng cáo, họ có thể sẽ rời khỏi trang ngay.

#2 – Quá nhiều nội dung và không tập trung vào một ý tưởng cụ thể

Mặc dù đây có thể là một cách tuyệt vời để hiển thị cho tất cả các khách truy cập tất cả những gì bạn cung cấp nhưng hầu hết đều không liên quan đến người dùng tìm kiếm.

#3 – Không kiểm soát được tỷ lệ chuyển đổi

Vẫn có những người dùng có trách nhiệm, nhưng sẽ hơi mất thời gian của họ. Họ sẽ tìm các trang landing page của bạn và thậm chí kiểm soát tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Bạn có thực sự muốn đặt sự thành công của doanh nghiệp bạn vào bàn tay của người khác không?

LANDING PAGE SẼ GIẢI QUYẾT ĐƯỢC VẤN ĐỀ CỦA HOMEPAGE KHÔNG?

Như trên có nói mục đích của Landing page rồi, việc đầu tư thời gian và công sức vào việc sản xuất các trang Landing Page, có thể giúp khắc phục các vấn đề trên để giúp thúc đẩy doanh số bán hàng tăng trưởng kinh doanh!

Giải pháp #1 – Tạo nội dung quảng cáo rõ ràng, ngắn gọn

Thay vì cảm thấy lộn xộn với thông tin của một trang chủ, các trang Landing Page được thiết kế là để cung cấp cho người dùng những gì họ cần, theo định dạng điều hướng đơn giản và dễ dàng, làm cho các chuyển đổi có nhiều khả năng xảy ra hơn.

Giải pháp #2 – Chỉ tập trung vào một chủ đề, một mục tiêu

Nội dung trên Landing Page sẽ liên kết đến chính quảng cáo của bạn, đảm bảo khách truy cập nhận được chính xác thông tin họ cần.

Nguồn ảnh: https://pxhere.com/en/photo/969740

Giải pháp #3 – Kiểm soát được khách truy cập

Bằng cách sử dụng Landing Page, các khách truy cập từ các quảng cáo của bạn sẽ chỉ làm những gì bạn muốn họ làm với những nội dung mà họ muốn thấy. Vì vậy, bạn có nhiều quyền lực hơn, kiểm soát hành vi của họ trên trang Landing Page của bạn (muốn họ làm gì, bảo họ làm gì, hướng dẫn họ làm gì…) từ đó bạn sẽ kiểm soát được tỷ lệ chuyển đổi của mình.

KẾT LUẬN: TRANG LANDING PAGE CÓ THỰC SỰ QUAN TRỌNG KHÔNG?

Nếu bạn trả lời “không”, có thể bạn cần phải đọc lại bài viết này. Tôi không thể nhấn mạnh tầm quan trọng đến mức nào của Landing Page cả, nhưng Landing Page cần thiết cho các chiến dịch quảng cáo trả tiền của bạn.

Riêng đối với các doanh nghiệp nhỏ, lãng phí tài chính không đáng lãng phí vào các chiến dịch quảng cáo trả tiền có thể dẫn đến nguy cơ phá sản nhanh chóng.

Hãy nhớ rằng: bạn đang trả tiền thật cho lưu lượng truy cập này. Điều quan trọng hơn bao giờ hết là đảm bảo thông tin bạn cung cấp cho họ thực sự có liên quan – vì chính lợi ích tài chính của bạn!

Việc tạo ra nội dung liên quan đến quảng cáo của bạn sẽ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn đang chạy quảng cáo và điều hướng họ đến đâu? Trang chủ? Trang landing Page? Nếu trang chủ thì bạn cần phải thay đổi ngay bây giờ!