Chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng phải là một trong những ưu tiên hàng đầu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động trực tuyến.

Bạn chỉ có từ 3-6s để thu hút sự chú ý của khách truy cập. Vì vậy, điều quan trọng là đề nghị của bạn thu hút sự chú ý của họ và khuyến khích họ hành động.

Một trong những cách hiệu quả nhất để thuyết phục khách truy cập của bạn để lại thông tin liên hệ của họ hoặc quẹt thẻ thanh toán là bằng cách tạo các trang trang landing page phù hợp với sở thích của họ. Tuy nhiên, đa số các công ty, các nhà quảng cáo thường bỏ qua công việc tối ưu hóa trang landing page.

Thực tế là, khi bạn có một trang landing page được thiết kế có chiến lược để kết nối khách truy cập của bạn với mục đích chính của bạn, tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ tăng lên.

Trang Landing Page là gì?

Không cần suy nghĩ quá phức tạp làm gì, một trang landing page chỉ đơn giản là một trang độc lập trên trang web của bạn có một mục tiêu duy nhất: giúp bạn chuyển đổi nhiều khách truy cập của mình thành khách hàng tiềm năng.

Điều đó có nghĩa là trên trang landing page không được phép có bất kỳ phiền nhiễu nào khác, chẳng hạn như menu điều hướng hay liên kết ra trang khác. Đây là trang mà đối tượng được nhắm mục tiêu nhiều nhất của bạn sẽ đáp xuống đầu tiên.

Trang landing page được điều khiển bởi một mục đích cụ thể, vì vậy không phải mọi trang trên trang web của bạn đều có thể được gọi là một landing page. Ví dụ: trang chủ của bạn là một nơi quan trọng, nhưng nó không thể được coi là trang landing page hay trang đích.

Trang landing page của bạn nên có một mục đích hoặc mục tiêu duy nhất. Và lưu lượng truy cập mà bạn tạo có thể đến từ cả hai nguồn là miễn phí (Facebook, Youtube, Email, Bài viết trên Blog…) và trả phí (Quảng cáo Gooogle, Facebook…)

Trên thực tế, người ta đã phát hiện ra rằng các công ty có nhiều trang landing page hơn đã tăng trưởng hơn 50% về số lượng khách hàng tiềm năng họ có. Điều đó có nghĩa là không sử dụng trang landing page khi có thể ảnh hưởng đáng kể đến việc tạo khách hàng tiềm năng và doanh số của bạn.

Tối ưu hóa trang landing page thực sự có nghĩa là gì?

Bây giờ bạn đã biết tầm quan trọng của việc sử dụng trang landing page rồi. Tuy nhiên, mọi nỗ lực của bạn sẽ không có kết quả trong thời gian dài nếu bạn không tối ưu hóa trang landing page của mình để chuyển đổi. Tối ưu hóa trang landing page là thực hành việc cải thiện trang của bạn từng chút một để nhiều người chuyển đổi sau khi thấy đề nghị của bạn.

Tối ưu hóa trang landing page thường liên quan đến việc tăng cường và thử nghiệm các yếu tố khác nhau, chẳng hạn như:

  • Tiêu đề
  • Nội dung
  • Thiết kế
  • Màu
  • Call To Action
  • Hình ảnh, video, v.v…

Ý tưởng là thu hút nhiều khách truy cập của bạn hành động bằng cách điều chỉnh các khía cạnh khác nhau trên trang landing page của bạn. Tối ưu hóa trang landing page hiệu quả có thể giúp doanh nghiệp của bạn có được kết quả tốt hơn, bất kể mục tiêu của bạn hay quy mô của công ty bạn.

Có một thực tế là: không thể tạo ra ngay một trang landing page hoàn hảo trong lần thử đầu tiên của bạn được. Bạn sẽ phải cải thiện nó theo thời gian nếu bạn muốn xem bất kỳ kết quả thực tế nào. Điều này khiến cho tối ưu hóa trang landing page là một phần không thể thiếu trong hành trình tiếp thị của bạn.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi WordStream, tỷ lệ chuyển đổi trung bình giữa các ngành khác nhau là khoảng 2,35%. 25% trang landing page hàng đầu chuyển đổi với tỷ lệ 5,31% trong khi 10% hàng đầu đang chuyển đổi với con số khổng lồ 11,45%.

tỷ lệ chuyển đổi trang đích

Một trang landing page chuyển đổi / hiệu suất cao không phải là trang đơn giản. Tỷ lệ chuyển đổi của bạn được cải thiện khi bạn liên tục tối ưu hóa trang landing page của mình và có nhiều người bấm vào nút kêu gọi hành động.

Mục tiêu của trang landing page của bạn có thể là đưa khách truy cập của bạn đến và:

  • Để lại thông tin liên hệ vào một form
  • Mua hàng / Đặt mua hàng
  • Gọi điện thoại đến doanh nghiệp của bạn

Bất kể bạn muốn đạt được điều gì với trang landing page của mình, miễn là bạn có thể thuyết phục đối tượng mục tiêu của mình rằng đề nghị của bạn có giá trị và truyền tải đủ tốt, bạn sẽ thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng lên.

# 1: Tập trung vào việc duy trì tính nhất quán

Trang landing page của bạn không nên ngắt kết nối với nguồn lưu lượng truy cập của bạn. Cả hai nên được liên kết và đồng bộ. Điều đó có nghĩa là bạn cần cung cấp trải nghiệm thương hiệu nhất quán cho khách hàng tiềm năng của mình nếu bạn muốn họ hành động.

đồng dư trang đích

Cho dù bạn đang sử dụng quảng cáo loại gì đi nữa – Banner, Search hay chỉ đơn giản là điều hướng khách truy cập đến trang landing page của bạn từ một bài đăng trên blog nào đó, thì phải có một số mức độ nhất quán về mặt:

  1. Thiết kế
  2. Nội dung

Khi mọi người bấm vào liên kết mà bạn chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc trên quảng cáo PPC do công ty của bạn thực hiện, họ sẽ có cùng loại trải nghiệm trong suốt hành trình của họ. Đó là lý do tại sao mọi thứ xuất hiện giữa nguồn lưu lượng truy cập và trang landing page của bạn phải đáp ứng mong đợi của khách hàng tiềm năng.

Điều gì xảy ra nếu quảng cáo banner của bạn không phù hợp hay khác với thiết kế trang landing page của bạn? Đơn giản. Bạn tạo ấn tượng sai và kết thúc việc kinh doanh ngay với người đó.

Cố gắng sử dụng cùng một kiểu chữ và mã màu để đảm bảo trải nghiệm liền mạch.Khớp thông điệp mà quảng cáo của bạn truyền tải tới nội dung trang landing page của bạn. Làm mọi thứ bạn có thể để tăng sự tự tin cho khách hàng tiềm năng của bạn.

# 2: Thiết kế chuyên nghiệp, có tổ chức

Phải công nhận thôi. Thiết kế trang landing page của bạn đóng một vai trò lớn trong việc chuyển đổi khách truy cập của bạn thành khách hàng tiềm năng và doanh số bán hàng. À, hóa ra, mọi người đánh giá một trang landing page bằng cách nó được thiết kế chuyên nghiệp (ưu tiên mắt trước mà).

Giao diện tổng thể và cảm nhận về trang landing page của bạn có thể khiến khách truy cập tin tưởng vào ưu đãi của bạn hoặc không quan tâm đến. Mục tiêu chính của bất kỳ trang landing page nào cũng là giúp khách truy cập dễ dàng hành động. Và thiết kế của bạn sẽ giúp họ làm điều đó. Mỗi yếu tố trên trang landing page của bạn phải được tổ chức tốt.

Nói về việc có một thiết kế trang landing page sạch sẽ và chuyên nghiệp, sẽ không có bất cứ quy tắc hay công thức nào để làm theo cả. Đó là lý do tại sao bạn cần kiểm tra riêng các yếu tố thiết kế khác nhau và vị trí của chúng cùng với các kích thước khác nhau để khám phá bố cục trang đích chuyển đổi cao phù hợp với thương hiệu của bạn.

# 3: Tạo một tiêu đề rõ ràng, gây chú ý

Tiêu đề là nơi tất cả bắt đầu cho một trang landing page. Khi ai đó truy cập trang landing page của bạn, họ nhất định phải chú ý đến tiêu đề của bạn trước khi chuyển sang phần còn lại của trang. Vì vậy, nếu tiêu đề của bạn không thu hút sự chú ý và làm cho mọi thứ rõ ràng, thì cho dù nội dung có hay đến đâu hay thiết kế có chuyên nghiệp đến đâu cũng vứt. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ mất một khách truy cập – người mà có thể bị biến thành khách hàng tiềm năng của bạn.

Vấn đề là, landing page bắt buộc phải có tiêu đề, bằng bất cứ giá nào cũng không được thiếu. Cải thiện tiêu đề của bạn làm cho quá trình tối ưu hóa trang landing page của bạn mang lại kết quả tốt hơn.

Khi bạn muốn mọi người hành động về một cái gì đó, bạn phải thuyết phục họ rằng lời đề nghị của bạn phù hợp với họ. Họ cần nhìn thấy lợi ích trong đó. Và tiêu đề của bạn là nơi hoàn hảo để giới thiệu USP của bạn.

Bạn sẽ cần phải đảm bảo tiêu đề của bạn:

  1. Rõ ràng và súc tích để nó có được điểm ngay lập tức mà không gây nhầm lẫn cho khách truy cập.
  2. Có liên quan đến quảng cáo hoặc banner quảng cáo mà bạn sử dụng để hướng khách truy cập đến trang landing page của bạn.
  3. Có thể gợi lên sự đồng cảm và kết nối với các vấn đề của khách truy cập, trấn an họ rằng vấn đề của họ có thể được giải quyết.
  4. Được đặt phía trên, màn hình đầu tiên của landing page để nó là yếu tố đầu tiên được khách truy cập của bạn nhìn thấy.

Vì tiêu đề rất quan trọng đối với sự thành công của trang landing page, nên tạo một vài phiên bản khác nhau để bạn có thể kiểm tra chúng và xem cái nào hoạt động tốt nhất.

Bây giờ là lúc để tối ưu hóa trang landing page

Đến đây rồi thì tức là bạn đã đọc qua các mẹo ở trên rồi, tôi tin rằng bạn có thể sẵn sàng thực hiện một số thay đổi cho trang landing page của mình. Hoặc nếu chưa có landing page nào thì chỉ cần tạo ra những landing page mới. Chỉ cần nhớ rằng với mỗi trang landing page được coi là tuyệt vời, bạn phải hướng lưu lượng truy cập đến nó để xem kết quả.

Có nhiều cách để làm điều này, tùy thuộc vào loại hình kinh doanh và đối tượng của bạn. Liên hệ với nhóm của chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu phương pháp nào sẽ phù hợp nhất với bạn và cách chúng tôi có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.