Hai năm trở lại đây, từ khóa “Landing Page” được nhắc đi nhắc lại rất nhiều lần, không chỉ ở các sự kiện, không chỉ ở các phương tiện truyền thông đại chúng, không chỉ là trong giới marketer nói với nhau…mà nó còn len lỏi đến tận các trường Đại học, Cao đẳng, trường nghề về Tiếp thị, PR…Điều này không chỉ thể hiện sự phổ biến mà nó còn là một cái gì khá quan trọng trong đời sống học tập và kinh doanh của mỗi người.

  • Bạn – đã tìm hiểu về Landing Page? Đúng vậy, không khó vì chỉ cần Google là ra.
  • Bạn – đã từng thử làm Landing Page? Đúng, nó không quá khó như đã từng nghĩ, đặc biệt với những công nghệ hiện đại, tiên tiến như hiện nay, các công cụ như LadiPage, ClickFunnels…có thể giúp bạn dễ dàng tạo ra những Landing Page đẹp mắt mà chả cần biết tý gì về lập trình hay thiết kế đồ họa.
  • Bạn – đã làm việc rất chăm chỉ để tạo ra hàng chục, thậm chí hàng trăm landing page để phục vụ các chiến dịch quảng cáo của mình, nhưng vì lý do nào đó, bạn vẫn chưa hài lòng, vì lý do nào đó, nó không đem lại tỷ lệ chuyển đổi tốt như bạn kỳ vọng.

Tại sao? Bạn đã làm gì sai sao?

Đây là 5 lý do đơn giản khiến trang Landing Page của bạn không chuyển đổi như bạn muốn và hy vọng bạn có thể cải thiện tỷ lệ chuyển đổi với vài điều chỉnh dễ dàng.

Quảng cáo và Landing Page không nhất quán với nhau

Đã bao giờ bạn bấm vào quảng cáo và sau đó được chuyển đến một trang có nội dung chả giống với những gì bạn đã quảng cáo trước đó chưa? Chắc nhiều lắm. Có thể bạn sẽ cho qua và cố gắng xem những gì trang landing page diễn đạt xem có đúng những gì bạn muốn hay không. Và tất nhiên, tỷ lệ bạn thoát khỏi trang đó và đi tìm một kết quả khác là rất cao. Và bạn nên nhớ, khách của bạn cũng sẽ như vậy đấy.

Hãy thử tưởng tượng, nếu bạn thấy một quảng cáo như thế này, bạn sẽ mong đợi được đến một trang landing page như thế nào? Bạn muốn nhận thêm thông tin gì?

Form đăng ký yêu cầu quá nhiều thông tin không cần thiết

Về cơ bản, nếu để xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng, bạn thực sự chỉ cần Tên và Email và có thể là một câu hỏi liên quan đến nhân khẩu học. Tại sao phải yêu cầu ngày sinh, địa chỉ của khách hàng? Xin lưu ý rằng, có đến 90% khách truy cập các Landing Page hiện tại bằng các thiết bị mobile (Theo số liệu của LadiPage Vietnam).

Hãy tưởng tượng, một form đăng ký nhiều thông tin, nhìn trên PC đã thấy nản rồi, lên Mobile thì sao? Hãy quên nó đi. Chỉ cần những thông tin thực sự cần thiết thôi. Nếu muốn lấp đầy thông tin khách hàng, còn rất nhiều biện pháp khác như gọi điện, gửi email, khảo sát, gặp mặt…Nói tóm lại, bạn có email hoặc số điện thoại, bạn sẽ nuôi dưỡng họ để biết thêm nhiều thông tin hơn về họ.

Ở lần đầu tiên tiếp xúc, hãy làm cho nó trở nên dễ dàng nhất có thể.

Tốc độ tải trang landing page quá chậm

Bạn đã hoàn thành việc thiết kế Landing Page. Nó đã rất đẹp trong mắt bạn rồi. Bạn xuất bản nó và nó vẫn không chuyển đổi được nhiều người. Bạn kiểm tra lại tranng landing page của mình  và bạn nhận thấy: phải mất đên 10 giây trang landing page của bạnn mới tải xong/ Ố ô. Thật nguy hiểm.

Theo Kissmetrics, khoảng 25% người dùng sẽ rời khỏi một trang nếu mất 4 giây để tải và phần trăm đó tiếp tục tăng lên sau mỗi giây. Hãy tìm mọi cách để giảm thời gian tải trang, ví dụ như Lazy Load của LadiPage Việt Nam là một tính năng khá tuyệt vời.

Trang Landing Page có quá nhiều yếu tố tiêu cực

Các trang Landing Page phải luôn tập trung vào mặt tích cực của doanh nghiệp, của sản phẩm, dịch vụ và thậm chí cả ngành công nghiệp nói chung. Trang Landing Page chính là cơ hội để tạo ấn tượng tốt đẹp đầu tiên với các khách hàng tiềm năng của bạn, vì vậy đừng để quảng cáo của mình chìm đắm trong những tiêu cực.

Tránh sử dụng những văn bản, hình ảnh và mã màu tiêu cực (ví dụ nền đỏ với chữ trắng – chả khác gì biển báo giao thông). Hãy sử dụng những yếu tố tích cực, giúp cho khách truy cập cảm thấy vui vẻ, mát mắt và lạc quan.

Quá nhiều CTA

Một trang Landing Page tốt chỉ có tác dụng quảng bá cho một CTA duy nhất. Nếu một trang Landing Page có nhiều hơn 1 CTA và hướng mọi người theo hướng ngược lại thì có thể bạn sẽ mất họ.

Thay vì trông đợi vào sự may mắn (không trúng cái này thì trúng cái kia…), hãy tạo ra các trang Landing Page độc đáo, chuyên nghiệp cho mỗi mục tiêu cụ thể. Hãy nỗ lực hết sức để quảng bá một CTA trên mỗi trang landing page và đảm bảo rằng thông điệp của bạn chỉ để thúc đẩy hành động.

Hy vọng rằng, bài viết ngắn này giúp ích cho quý bạn phần nào đó và cũng mong quý bạn tìm hiểu, điều chỉnh để cải thiện những landing page mình đang có.

  • Nếu quý bạn cần một đội ngũ thiết kế Landing Page chuyên nghiệp, hãy bấm vào đây.
  • Nếu quý vị cần tôi trực tiếp support tối ưu chuyển đổi, hãy bấm vào đây.

Thân ái và quyết thắng!