Có thể bạn đang nghĩ, landing page chưa thực sự quan trọng và vẫn đang bỏ qua nó. Tuy nhiên, chúng tôi muốn nhắn nhủ đến bạn rằng:

“Landing Page là nơi thông điệp tiếp thị của nhận được các phản hồi thực sự của người dùng”

Landing Page giúp làm tăng tỷ lệ chuyển đổi và càng có nhiều chuyển đổi thì đồng nghĩa với việc bạn tạo được ROI trong tiếp thị cao hơn.

Ngày nay, với hàng trăm công cụ, công nghệ như ClickFunnels, LadiPage, InstaPage…thì việc tạo và xuất bản các trang Landing Page trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Trang Landing Page là gì?

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản và trả lời câu hỏi: “Landing Page là gì?“.

Định nghĩa theo cách dễ hiểu thì:

“Landing Page là trang được tạo ra dành riêng cho một mục tiêu cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển đổi các đối tượng nhắm mục tiêu”.

“Trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.” – Theo LandingPageLagi.vn

Bây giờ, chúng ta hãy chia sẻ nhỏ định nghĩa này về Landing Page để dễ hiểu hơn:

  • Landing Page có thể là một trang thành phần của một trang web chính của bạn hoặc là một trang bên ngoài. Các trang Landing Page không cần phải trực thuộc một trang web nào đó của bạn.
  • Landing Page có mục tiêu cụ thể: Landing Page được tạo ra với mục đích cụ thể nào đó và Landing Page chỉ tập trung vào mục đích đó (Cấu trúc, nội dung, tối ưu…)
  • Landing Page nhằm giúp bạn dễ dàng đạt được một mục tiêu nào đó, đáp ứng mục tiêu kinh doanh của bạn
  • Landing Page được tạo ra cho đối tượng được nhắm mục tiêu. Tức là Landing Page của bạn cần thể hiện rõ thông điệp tiếp thị của bạn, nó phải liên quan đến đố tượng mục tiêu của bạn, thực hiện bất cứ lời hứa nào được đưa ra để khách truy cập đến trang Landing Page.

Tóm lại:

Trang Landing Page được nhắm mục tiêu càng tốt thì trang Landing Page đó sẽ hoạt động tốt hơn, phát huy được tối đa hiệu quả của nó vì các trang Landing Page đều tập trung vào mức tập trung nhất có thể.

Theo Hubspot xác định thì:

“Trang Landing Page là một trang web cho phép bạn nắm bắt thông tin của khách truy cập thông qua biểu mẫu khách hàng tiềm năng”.

Tuy nhiên, như ở trên có đề cập, cá nhân tôi không đồng ý với định nghĩa này vì trang Landing Page không chỉ tạo ra để thu thập khách hàng tiềm năng. Trang Landing Page có thể tạo thuận lợi cho việc bán hàng và thu thập khách hàng tiềm năng. Thậm chí, trang Landing page cũng có thể là các điểm chạm trung gian đến với các kênh khác như truyền thông xã hội (Trung gian chuyển đổi).

Theo LadiPage Việt Nam thì:

3 loại Landing Page phổ biến (Bấm vào đây để xem chi tiết):

  1. Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng
  2. Landing Page Bán hàng
  3. Landing Page Trung gian chuyển đổi

Khi nào các Landing Page không thể chuyển đổi?

Các trang Landing Page sẽ không thể phát huy được tác dụng nếu nó không được tập trung đúng mức. Tức là, trang landing page cần phải có một thông điệp cụ thể, nhắm vào một mục tiêu cụ thể, tập trung vào một mục đích cụ thể. Nếu bạn lười hoặc bạn không có các kỹ năng cơ bản trong marketing, bạn pha loãng bất kỳ yếu tố nào đó trong số các yếu tố này thì tỷ lệ chuyển đổi chắc chắn sẽ giảm.

Đọc thêm: Mẹo tối ưu Landing Page đơn giản đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao

Tại sao Landing Page hoạt động và khi nào?

Về cơ bản, các Landing Page hoạt động được vì chúng giảm “gánh nặng” cho khách truy cập. Khách truy cập không phải suy nghĩ về những gì cần làm tiếp theo. Mục tiêu rất rõ ràng.

Landing Page sẽ hoạt động tốt nhất khi:

  1. Khách truy cập biết lý do họ đến trang đó và họ dự kiến sẽ làm gì tiếp theo
  2. Nội dung trang Landing Page phù hợp với kỳ vọng của khách truy cập
  3. Hành động tiếp theo là rõ ràng
  4. Không có gì khác cho khách truy cập ngoài việc hành động theo ý muốn của bạn

Xem thêm: Homepage và Landing Page – Chạy quảng cáo cho loại trang nào? Landing Page có thực sự quan trọng không?

Khi nào bạn nên sử dụng Landing Page?

Có hai điều cần xác định khi nào và khi nào tôi nên sử dụng trang landing page

  1. Có hành động rõ ràng nào tôi muốn khách truy cập thực hiện không?
  2. Tôi có thể kiểm soát nguồn lưu lượng truy cập không?

Ví dụ: tôi sẽ sử dụng các trang landing page trong các trường hợp sau:

  • Quảng bá sản phẩm/dịch vụ hay một cái gì đó chính thức bằng Google Ads For Search
  • Đăng ký sự kiện nào đó
  • Thu thập thông tin khách hàng

Landing Page được thiết kế để tập trung sự chú ý của khách truy cập vào một mục tiêu cụ thể. Nếu bạn có nhiều mục tiêu khác nhau hoặc không thể phân loại đối tượng của mình thì tỷ lệ chuyển đổi của Landing Page sẽ nhỏ hơn.

Cách dễ nhất để tạo trang Landing Page là gì?

Có rất nhiều công cụ, phần mềm và nền tảng giúp bạn tạo ra các trang Landing Page chuyển đổi cao nhanh chóng và dễ dàng.

Để xuất của chúng tôi cho việc xây dựng trang Landing Page dễ dàng nhất đó là LadiPage.

LADIPAGE LÀ NỀN TẢNG THIẾT KẾ LANDING PAGE CHO NHÀ QUẢNG CÁO VIỆT NAM – Thiết kế kéo thả Landing Page và tăng tỷ lệ chuyển đổi mà không cần biết kỹ thuật. BẤM VÀO ĐÂY ĐỂ DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY.