Tích hợp Haravan với LadiPage dễ như đếm 1,2,3

Haravan là một nền tảng thương mại điện tử mạnh mẽ tại Việt Nam, đã và đang hỗ trợ rất nhiều doanh nghiệp và thương hiệu phát triển kênh bán hàng trực tuyến nói riêng (Xây dựng website bán hàng) và bán hàng đa kênh nói chung (Tích hợp các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng mạng xã hội như Facebook Shopping, Google Shopping…). Nếu bạn đang sử dụng Haravan cho doanh nghiệp thương mại điện tử của mình, thì việc tích hợp Haravan – LadiPage sẽ là điều cần thiết ngay lúc này và trong thời gian không xa, việc tích hợp này là điều buộc phải có. 

Bằng cách kết nối cửa hàng Haravan của bạn với LadiPage, doanh nghiệp của bạn thể phát triển mạnh mẽ nhờ nền tảng xây dựng Landing Page để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các chiến dịch quảng cáo của mình, nhờ đó gia tăng được số lượng khách hàng tiềm năng và thậm chí khách hàng trả tiền. Bằng cách tích hợp Haravan vào LadiPage, bạn đang thiết lập cho cửa hàng của mình một điểm chạm mới, một đích đến mới cho khách truy cập của mình – nơi mà khách được tập trung hơn vào sản phẩm họ quan tâm, không bị phiền nhiễu bởi các yếu tố không liên khác – từ đó giúp hệ thống Tiếp thị Thương mại điện tử của bạn trở nên mạnh mẽ hơn, lấp dần những lỗ hổng làm rò rỉ rất nhiều tiền của của bạn.

Tại sao phải xây dựng Landing Page trong khi tôi có website với các trang chi tiết sản phẩm (PDP) trên Haravan?

Theo một nghiên cứu khoảng 2 tỷ phiên mua sắm trực tuyến toàn cầu năm 2018 của Monetate cho thấy, cứ 4 khách hàng tiềm năng thì có gần 1 nửa được tạo ra bởi các Product Detail Page (PDP). Trong khi đó Monetate đã báo cáo một số chỉ số so sánh giữa việc sử dụng PDP và Landing Page:

  • Theo tỷ lệ chuyển đổi, khách truy cập vào Landing Page có mức chuyển đổi cao gấp gần 2 lần (2,9%) so với khách truy cập vào PDP (1,5%)
  • Theo doanh thu, các trang Landing Page tạo ra doanh thu gấp 2 lần so với PDP (3,43% so với 1,72%)
  • Khách truy cập trên các Landing Page có số lần Page View cao hơn 42% so với những người truy cập vào PDP (12,5 trang / phiên so với 8,8 trang / phiên)

Một điều nữa:

Khách truy cập các Landing Page có ít khả năng thoát hơn so với khách truy cập vào PDP. Điều đó có nghĩa là ít bị bỏ giỏ hàng hơn và đem lại nhiều doanh số thương mại điện tử hơn. 

  • Với khách truy cập qua các kênh tìm kiếm (Google Search chẳng hạn), có đến 52% khách sẽ thoát trang nếu họ được điều hướng đến 1 PDP nhưng nếu điều hướng họ vào 1 Landing Page thì tỷ lệ thoát chỉ còn 20%.
  • Với khách truy cập đến từ các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội, thì việc điều hướng họ vào 1 PDP sẽ có khả năng thoát cao hơn 29% so với điều hướng họ vào 1 Landing Page.

Chính vì vậy, nếu bạn đang xem xét việc bắt đầu một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, bạn sẽ biết điều thông minh và có lợi cho bạn nhất để làm – Tạo ra một Landing Page chuyên dụng dựa trên nền tảng thương mại điện tử của bạn, cụ thể là Haravan.

Đừng lãng phí tiền quảng cáo vào một trang sản phẩm thông thường.

Lợi ích của việc tạo Landing Page cho các sản phẩm trên website Haravan của bạn.

Tạo ra một Landing Page giới thiệu sản phẩm trên các nền tảng Haravan là một động thái thông minh của bất cứ nhà tiếp thị để có thể tăng nhanh doanh số bán hàng tại các cửa hàng trực tuyến của mình. 

Landing Page đang dần chiếm vai trò quan trọng (nhiều doanh nghiệp thay thế website truyền thống, nhiều doanh nghiệp bán lẻ thay thế trang chủ của website bán hàng). 

Mục đích hàng đầu của các Landing Page là khuyến khích khán giả mục tiêu thực hiện một hành động cụ thể. Nó cung cấp chi tiết của một sản phẩm cụ thể nào đó và loại bỏ những phiền nhiễu không đáng có trong quá trình mua hàng của khách. Điều đó có nghĩa là nó có thể làm giảm tình trạng bỏ giỏ hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Haravan được coi là các nền tảng xây dựng trang web thương mại điện tử phổ biến và hàng đầu hiện nay, đặc hiệt tại Việt Nam ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng các nền tảng này để “Online hóa việc bán hàng” của mình. 

Vì vậy, việc biết cách tạo ra một Landing Page cho các sản phẩm đang được bày bán trên các website thương mại điện tử được xây dựng trên Haravan là rất quan trọng. 

Bằng cách kết nối Haravan với LadiPage, bạn có thể theo dõi chiến dịch của mình trên LadiPage và quản lý đơn hàng trên Haravan mà không cần phải sử dụng các công cụ bên thứ 3 để biết chính xác chiến dịch tiếp thị của mình hiệu quả ra sao.

Ảnh động gif cho biết tôi đang ở ngay đây

3 bước đơn giản để tích hợp Haravan vào LadiPage

Nếu bạn đang cảm thấy mệt mỏi với việc quay vòng giữa các tab trên trình duyệt để vừa quản lý sản phẩm trên Haravan, vừa thiết kế Landing Page trên LadiPage, vừa Google Sheet, vừa Zapier, vừa quản lý quảng cáo…thì ngay bây giờ, mọi mệt mỏi đó sẽ được xua tan. Đây có phải là điều bạn muốn không?

  1. Quản lý sản phẩm (Thiết lập tên, các thuộc tính sản phẩm, các biến thể sản phẩm, và giá) trên Haravan và sẽ chỉ truy cập vào thay đổi thông tin khi cần thiết, còn lại giao hết cho bộ phận bán hàng quản lý và xử lý đơn hàng trên đó.
  2. Kết nối tài khoản Haravan của bạn với nền tảng LadiPage và bạn chỉ cần thao tác trên LadiPage như Khởi tạo các Landing Page cho các sản phẩm bạn muốn quảng cáo là xong. (Đơn hàng tự động đồng bộ trực tiếp về Haravan)

Như vậy, bạn sẽ chỉ cần làm một việc duy nhất mỗi ngày là tạo Landing Page và kết nối form với sản phẩm (Đọc hướng dẫn tại đây), và chạy quảng cáo.

Để làm được việc này, bạn sẽ chỉ cần thực hiện 3 bước sau:

Số đếm trên Phố Sesame nói 3
  1. Tạo một tài khoản Haravan để có được một nền tảng quản lý sản phẩm (có thể làm website bán hàng hoặc không, tùy mục đích của bạn, có LadiPage rồi thì có nhiều khách hàng chỉ đơn giản là cần một nơi để quản lý sản phẩm, quản lý tồn kho và xử lý đơn hàng). Bạn có thể dùng thử Haravan tại đây
  2. Kết nối tài khoản Haravan bạn đã có với LadiPage bằng cách đọc nhanh hướng dẫn tại đây (Rất đơn giản thôi)
  3. Tạo Landing Page, cấu hình Form, liên kết Form với sản phẩm Haravan và bắt đầu chạy quảng cáo ra đơn thôi.

Tất cả đơn hàng sẽ được đồng bộ trực tiếp về Haravan. Bộ phận bán hàng của bạn sẽ chỉ cần thao tác xử lý đơn hàng trong giao diện quản trị của Haravan hoặc sử dụng POS của Haravan.

Ví dụ về tạo Form, kết nối form với Haravan và chọn sản phẩm liên kết với form
Sau khi kết nối xong, khách sẽ chọn sản phẩm muốn mua, điền form là tự động tạo đơn hàng trong Haravan
Đơn hàng được tạo tự động vào Haravan để xử lý đơn.

Mẹo để tăng tỷ lệ chuyển đổi cho các Landing Page trên Haravan

Giả định bạn đã sử dụng LadiPage, kéo thả thành công một Landing Page hoàn chỉnh, thiết lập Form đặt hàng trên Landing Page, kết nối Form với nền tảng Haravan rồi, để giúp bạn tối ưu hơn nữa tỷ lệ chuyển đổi, chúng tôi xin chia sẻ một số mẹo như sau:

  • Landing Page phải được thiết kế nhất quán với nhận diện thương hiệu của website (màu sắc, tông màu, logo, nội dung, font chữ…), nhất quán với quảng cáo hoặc nguồn truy cập để khách hàng tiềm năng biết đó là bạn;
  • Xây dựng lòng tin bằng cách thêm các đánh giá của khách hàng, các logo của đối tác và các huy hiệu chứng chỉ bảo mật. Lời chứng thực cung cấp bằng chứng về giá trị và nhận thức về việc giảm thiểu rủi ro mà khách hàng tiềm năng cần để hoàn tất việc mua hàng của mình;
  • Nên sử dụng video đánh giá của khách hàng cũ (nếu có);
  • Chỉ sử dụng những hình ảnh chất lượng cao, nội dung thì ngắn gọn (Đảm bảo được 4 nhóm thông tin: Bán cái gì, Bán cho ai, Tại sao phải mua và Làm thế nào để mua);

Nói chung, hãy thoải mái trong thiết kế, miễn sao đảm bảo bạn truyền được cảm hứng cho khách hàng mua hàng.

Xin chúc quý khách hàng thành công!