Trong quảng cáo, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy có 2 chiến lược chủ yếu: Tối ưu hóa CTR (Hay còn gọi là tối ưu hóa Pre-Click – tối ưu các mẫu quảng cáo như tối ưu tiêu đề quảng cáo, ảnh quảng cáo, các thành phần mở rộng quảng cáo, nhắm mục tiêu…)Tối ưu hóa CR (hay còn gọi là tối ưu hóa Post-Click – tối ưu trang đích: website, landing page, bài viết…).

Có một thực tế là đa số và thực sự có quá nhiều nhà quảng cáo chỉ ăn với tập trung vào chiến lược đầu tiên – chiến lược Tối ưu hóa CTR mà không chú ý đến tối ưu hóa CR.

Chính vì lẽ đó, không có gì là ngạc nhiên khi tỷ lệ chuyển đổi trung bình chỉ rơi vào khoảng 1 – 3%, tức là có khoảng 97 – 99% số lần Click vào quảng cáo không tạo ra chuyển đổi. Điều đặc biệt là các nhà quảng cáo đang phải trả rất nhiều tiền cho 97 – 99% số lần Click đó.

Thật sự là lãng phí.

Nói một cách khác, nếu bạn chú ý hơn đến việc tối ưu hóa Post-Click (Tối ưu hóa chuyển đổi), có thể bạn sẽ đưa ra được những quyết định đúng đắn, có thể thay đổi hoàn toàn chiến dịch marketing của bạn, có thể giúp bạn giảm rất nhiều chi phí quảng cáo lãng phí.

Tối ưu hóa Post-Click là gì?

Tối ưu hóa Post-Click là quá trình đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng sẽ được dẫn đến một trang đích đã được tối ưu hóa phù hợp với thông điệp của quảng cáo, từ đó tạo ra chuyển đổi thực tế. Khi bạn tập trung vào việc tối ưu hóa Trải nghiệm của người dùng trên trang đích, tức là bạn đang thúc đẩy người dùng bấm vào quảng cáo khiến họchuyển  đổi thông qua nút CTA trên landing page.

Bạn đang có một quảng cáo tốt với hình ảnh hấp dẫn, nhưng mọi người bấm vào quảng cáo và không tạo ra chuyển đổi, hãy kiểm tra landing page của bạn ngay vì có thể nó không mang lại trải nghiệm phù hợp cho người dùng. Để đảm bảo các chiến dịch quảng cáo của bạn tạo chuyển đổi, bạn phải tối ưu hóa quảng cáo  landing page của bạn, cụ thể:

Nhất quán thông điệp giữa quảng cáo và landing page

Nhất quán thông điệp là quá trình phối hợp nội dung quảng cáo và trang landing page tương ứng với tiêu đề, hình ảnh, màu sắc, CTA và quan trọng nhất là nhấn mạnh vào các ưu đãi của bạn.

Chỉ khi nào bạn kết hợp nhuần nhuyễn và đồng bộ giữa các thành phần quảng cáo trước và sau khi bấm chuột, trải nghiệm người dùng sẽ có được sự nhất quán từ đầu đến cuối và nâng cao được tỷ lệ chuyển đổi trên trang landing page.

Như những gì tôi chia sẻ tại Landing Page Workshop và qua các buổi làm việc, tư vấn và hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ LadiPage Design, tôi luôn nhấn mạnh với mọi người và thậm chí hướng dẫn khách hàng về việc: Tạo ra sự kết nối đồng nhất giữa quảng cáo và Landing Page, đặc biệt ở Landing Page, sự đồng nhất này nó phải được thể hiện ở ngay màn hình đầu tiên (thường là Headline, Sub-Headline và CTA).

Ví dụ về quảng cáo của LadiPage, nêu bật lợi ích của dịch vụ kèm theo chính sách giá rất rõ ràng.

Và đây là trang Landing Page tương ứng – nơi khách truy cập có thể nhận được lợi ích như đã quảng cáo.

  • Phần đầu tiên của Landing Page hoàn toàn giống nhau trên cả quảng cáo và trang đích;
  • Đều sử dụng cùng nội dung để mô tả dịch vụ: X2 Chuyển đổi trong vòng 1 tháng chỉ với $199
  • Cách sắp xếp màu sắc tương tự nhau, vì vậy đảm bảo được rằng khách truy cập biết họ đang ở đúng nơi cung cấp dịch vụ như những gì họ thấy trong quảng cáo;

Về cơ bản, việc duy trì đối sánh từ màu sắc cho đến các câu chữ từ quảng cáo đến trang landing page đặc biệt quan trọng đối với các chiến dịch quảng cáo.

Đừng quên trang Cảm ơn

Khi khách truy cập thực hiện một chuyển đổi (Bấm vào CTA, Hoàn tất Form đăng ký…) trên trang Landing Page, thì đó vẫn chưa phải là bước cuối cùng để tối ưu hóa hoàn toàn trang landing page của bạn. Bạn cần thực hiện thêm một bước nữa – kết nối trang Landing Page với trang cảm ơn đã được tối ưu hóa – cho phép bạn công nhận, xác nhận và cảm ơn khách truy cập đã chuyển đổi, khiến họ cảm thấy được trân trọng và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp hơn với họ. Quan trọng nhất, nó cũng cho bạn một số cơ hội chuyển đổi khác.

Một trang cảm ơn được tối ưu hóa lý tưởng nhất bao gồm:

  • Một lời “cảm ơn” chân thành dành cho khách hàng;
  • Một hình ảnh minh họa cho ưu đãi nào đó của bạn, nếu có;
  • Giải thích cho khách hàng biết những bước tiếp theo (Ví dụ, khách hàng sẽ sử dụng ưu đãi như thế nào, sẽ được tư vấn như thế nào hay sẽ nhận quà tặng theo cách nào…);
  • Những “đề nghị” khác liên quan (nếu có, ví dụ như Bạn có thể thích hay Ưu đãi chỉ dành riêng cho những ai đang ở trang này…)

Đây là ví dụ về trang Landing Page Yêu cầu bản Demo của Salesfusion:

Sau khi điền thông tin, khách sẽ được chuyển đến trang Cảm ơn như dưới đây:

  • “Thank You for Requesting a Demo – Cảm ơn bạn vì đã yêu cầu bản Demo!” được viết ở đầu trang, to, rõ ràng để chắc chắn khách truy cập sẽ thấy được nó ngay lập tức;
  • Bên dưới là gì, “A representative will be in touch shortly – Một đại diện từ SalesFusion sẽ liên hệ sớm” cho khách truy cập biết họ có thể mong đợi một đại diện của nhà cung cấp sẽ liên hệ với họ sớm.
  • Giới thiệu “03 resource mới nhất (ebook, guide)” của họ cung cấp cơ hội chuyển đổi bổ sung cho Salesfusion.

Thêm nữa, SalesFusion cũng gửi một email cảm ơn nữa.

Như bạn thấy, cả 2 trang cảm ơn và email cảm ơn đều thể hiện sự thừa nhận và đánh giá cao đối với khách hàng tiềm năng và khách hàng bình thường, củng cố mối quan hệ tốt đẹp giữa bạn và khách hàng.

Bạn có thể trải nghiệm tại đây (Trang cảm ơn và Email cảm ơn)

Kết luận

Đừng để quảng cáo của bạn trở thành một phần của 97 – 99% không chuyển đổi. Tận dụng tối đa các nỗ lực tối hóa Pre-Click bằng cách hoàn thiện tối ưu hóa Post-Click. Sử dụng thông điệp phù hợp và nhất quán để kết nối quảng cáo với Landing Page đã được tối ưu hóa và đặc biệt một trang cảm ơn với sự trân trọng và các cơ hội chuyển đổi bổ sung.