5 ví dụ về landing page “đẳng cấp” có khả năng thôi miên người dùng hành động

Một trang landing page thành công hay không thành công phụ thuộc rất nhiều vào Nội dung và thiết kế (hay còn gọi ngắn gọn là Bản sao – Copy). Nếu bản sao của bạn tồi…sẽ không có hành động nào xảy ra cả. Một bản sao tuyệt vời (nội dung hấp dẫn, thiết kế đẹp mắt, CTA rõ ràng…) sẽ làm tăng lên đáng kể tỷ lệ chuyển đổi từ khách truy cập thành khách hàng tiềm năng, khách hàng mua hàng.

Vậy điều gì tạo nên một bản sao trang landing page tuyệt vời?

Đó là điều khiến cho người đọc quan tâm và khiến họ ở lại, đọc nhiều hơn những nội dung trên trang Landing Page của bạn.

Một bản sao landing page tuyệt vời đều bắt đầu với một dòng tiêu đề to, rõ ràng (Headline).

Bây giờ, chúng ta hãy cùng đi mổ xẻ một số ví dụ về những bản sao landing page đáng chú ý nhé.

Landing Page của Pinterest

Nếu bạn đang mong đợi mọt mẫu Landing Page có thể truyền cảm hứng cho bạn thì Landing Page của Pinterest sẽ không làm bạn thất vọng.

Họ đã sử dụng Pinterest để lập kế hoạch cho chuyến đi mơ ước của mình. Tham gia Pinterest để tìm (và lưu lại!) tất cả mọi thứ – những điều truyền cảm hứng cho bạn.

Trang chủ cũ, giờ Pinterest thay đổi, không cần nói nhiều, không cần giới thiệu nhiều, vào phát là đăng ký luôn

Ngoài tiêu đề, họ đưa ra hai tuyên bố khác:

  1. “45 giây để đăng ký” miễn phí
  2. “Hơn 25 tỷ PIN để bạn khám phá”

Tiêu đề là truyền cảm hứng và làm cho khách truy cập tưởng tượng một lợi ích hữu hình của việc sử dụng dịch vụ. Dòng tiêu đề phụ giúp củng cố, bổ sung thêm cho dòng tiêu đề chính bằng cách trả lời một câu hỏi phổ biến nào đó.

Ngoài ra, tiêu đề phụ còn được coi như một bằng chứng xã hội của họ. Ý của Pinterest là “Bạn sẽ không đơn độc đâu! Có đến 25 tỷ điều bạn có thể khám phá đấy!”

Landing Page của Evernote

Ở phiên bản cũ, chỉ 2 từ (tiếng anh) và 6 từ (dịch sang tiếng việt) thôi:

Remember Everything – Hãy nhớ tất cả mọi thứ

Như một giải pháp và sứ mệnh cho công ty họ, giúp khách hàng nhớ tất cả mọi thứ, tất cả trong một ứng dụng thôi. Là khách hàng của họ, bạn sẽ không bao giờ quên bất cứ thứ gì, đặc biệt là những thứ quan trọng.

Tiêu đề phụ sẽ tập trung sâu hơn để mô tả những gì và cách ứng dụng sẽ làm cho bạn.

Evernote apps and products make modern life manageable, by letting you easily collect and find everything that matters. (Các ứng dụng và sản phẩm của Evernote giúp cuộc sống hiện đại có thể quản lý được bằng cách cho phép bạn dễ dàng thu thập và tìm mọi thứ quan trọng.)

Giải quyết nỗi lo sợ rằng: “Trời ơi, cuộc sống hiện đại ư, quá phức tạp. Có quá nhiều thứ quan trọng đối với tôi, tôi sợ rằng sẽ quên đi thứ gì đó, tôi cần phải ghi nhớ lại nó, lưu lại nó…nhưng làm thế nào bây giờ…

Ở phiên bản 2018, EverNote update trang chủ một chút, chạy rotator các tiêu đề (vẫn giữ nguyên tiêu đề chính trước đó)

Tiêu đề chính của Evernote năm 2018 là:

Meet Evernote, your anywhere access notepad. – Xin giới thiệu EverNote,
bộ não thứ hai của bạn

Các tiêu đề phụ bổ sung cho tiêu đề chính:

  1. Remember everything. – Ghi nhớ mọi thứ

  2. Get organized. – Tổ chức ngăn nắp hơn

  3. Succeed together. – Thành công cùng nhau

Tiêu đề phụ của phụ (mô tả):

Capture, organize, and share notes from anywhere. Your best ideas are always with you and always in sync – Thu thập, tổ chức và chia sẻ ghi chú từ bất kỳ đâu. Những ý tưởng hay nhất của bạn sẽ luôn ở bên bạn và luôn được đồng bộ.

Landing Page của Apple iPad

Cũng giống như sản phẩm nổi bật, bản sao chính là ánh sáng và đáng chú ý.

iPad – Like a computer. Unlike any computer. (iPad – Giống như một chiếc máy tính.Nhưng không giống bất cứ chiếc máy tính nào hiện nay)

Như một trêu trọc, khuyến khích mọi người bấm chuột vào cái mũi tên và tìm hiểu chính xác những gì khiến cho nó trở nên mạnh mẽ đến vậy. Tất nhiên, các hình ảnh nằm ở phía trên bản sao landing page này đã giúp minh hoạ phần nào bằng cách giới thiệu nó mỏng đến mức độ nào.

Landing Page của Quora

Quora tạo ra một sản phẩm Q&A tuyệt vời có chất lượng khiến cho Yahoo Answer phải xấu hổ thực sự. Dòng tiêu đề chính ngụ ý điều đó.

Phiên bản cũ:

Sign up to read Quora (Đăng ký để đọc Quora)
Quora is your best source for knowledge (Quora là nguồn kiến thức tốt nhất của bạn)

Với tiêu đề này, về cơ bản bạn đã bị thuyết phục để đi đến bước tiếp Theo. Họ muốn bạn thực hiện lời kêu gọi hành động của họ và sau đó cung cấp cho bạn một lý do tại…”đó là nguồn tri thức TỐT NHẤT” của bạn. Ai không muốn là một phần của điều này?

Ngoài ra, họ còn cung cấp một số bằng chứng xã hội với Facebook Like Widget và ở phía bên phải cung cấp cho bạn một số cách nhanh chóng để đăng ký với tài khoản mạng xã hội mà bạn đang có.

Phiên bản Quora 2018:

Họ đã loại bớt một số phần tử trên trang chủ. Cũng dễ hiểu thôi, vì nó quá lớn rồi, cần gì phải giải thích, trình bày nhiều.

Họ vẫn giữ một dòng tiêu đề, như một lời khẳng định như đinh đóng cột:

A place to share knowledge and better understand the world – nơi tốt nhất để học và chia sẻ kiến thức

Landing Page của Shopify

The ecommerce platform made for you (Nền tảng thương mại điện tử được tạo ra dành cho bạn)
Whether you sell online, on social media, in store, or out of the trunk of your car, Shopify has you covered. (Bất kể bạn bán hàng trực tuyến, trên các phương tiện truyền thông xã hội, trong cửa hàng Shopify có thể làm tất cả cho bạn)

Shopify rất thẳng thắn, không bao giờ đi lòng vòng cả.

Bạn sẽ thấy họ bắt đầu bằng cách cho bạn biết họ là một nền tảng thương mại điện tử được tạo ra dành cho bạn. Tất cả đều nằm trong nền tảng của họ.

Tiếp theo, họ cung cấp một Form đăng ký nhanh, chỉ cần điền email để bắt đầu với Shopify.

Bên dưới là Try Shopify free for 14 days. No risk, and no credit card required. – Dùng thử 14 ngày miễn phí. Không rủi ro và không yêu cầu phải điền thông tin thẻ tín dung. Đây là phần bổ trợ, củng cố quyết định hành động để lại email ở form bên trên.

Đơn giản, đúng không?

Bạn đã học được gì từ những ví dụ về landing page?

Khi bạn đang suy nghĩ về bản sao landing page tuyệt vời, và nhìn vào những ví dụ này, có một số Key Takeaway dành cho bạn như sau:

  1. Tất cả đều bắt đầu với những điều rất đơn giản, trong hầu hết các trường hợp, ba dòng tiêu đề từ được thiết kế để thu hút sự chú ý trong khoảng thời gian ngắn nhất.
  2. Cá nhân hoá mọi thứ. Họ không gọi là “chúng tôi”. Tất cả các bản sao tập trung vào “bạn” … người đọc.
  3. Tất cả tập trung vào những lợi ích chứ không nói nhiều đến tính năng.
  4. Sử dụng hình ảnh đơn giản, miễn phí và không làm phai nhoà đi phần văn bản.
  5. Hầu hết các bản sao landing page luôn luôn trình diễn những điểm khác biệt so với đối thủ của họ.
  6. Lời kêu gọi hành động luôn luôn khớp với dòng tiêu đề chính (Headline)
  7. Bằng chứng xã hội là quan trọng và thường được đưa vào ngay phần đầu trang landing page.
  8. Họ kể một câu chuyện bắt đầu bằng 3 từ, mở rộng thành một câu, sau đó thêm các đoạn văn. Đây được gọi là một tam giác nội dung.
  9. Họ làm cho khách truy cập tưởng tượng cuộc sống tốt đẹp như thế nào với sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang bán.

Hy vọng bạn thích những ví dụ này. Nếu bạn đã tham khảo và làm theo rồi, hãy chia sẻ chúng với bạn bè của bạn. 🙂

>