Bạn đang vội vàng tạo Landing Page đầu tiên hoặc Landing Page tiếp theo để phục vụ một chiến dịch quảng cáo của mình, nhưng không biết phải thực hiện các bước nào để tăng tốc quá trình này?

Có một số phương pháp có thể giúp bạn thực hiện nhanh việc tạo ra một trang Landing Page chuyên nghiệp, thậm chỉ trong vòng 1 ngày là xong.

Sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu bạn là một người rất bận rộn với một đống công việc phải hoàn thành hoặc bạn muốn tạo nhiều trang landing page cho một loạt các sản phẩm bạn đang kinh doanh.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề xuất một số phương án để bạn lựa chọn. Bạn sẽ cần nghiên cứu thêm để có thể tìm ra phương pháp nhanh khác để có được một trang landing page với tốc độ hoàn thành nhanh.

Đề xuất #1: Bắt đầu với các Template co sẵn

Có rất nhiều mẫu Landing Page để bạn có thể tham khảo, sử dụng để tạo nhanh một trang Landing Page trong khoảng thời gian ngắn. Tất nhiên, đa phần các mẫu Landing Page đều không có nội dung sẵn, bạn sẽ cần phải thực hiện nó (viết nội dung và đắp vào). Thêm nữa, các mẫu đa phần cũng là để truyền cảm hứng cho bạn sáng tạo thêm, còn bố cục, màu sắc, hình ảnh, font chữ…sẽ cần bạn tùy chỉnh cho phù hợp với thương hiệu, sản phẩm, đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Có hàng trăm nghìn mẫu Landing Page khác nhau bạn có thể lựa chọn khi thực hiện tìm kiếm trên Internet với từ khóa “Landing Page Tempate“. Vì nó được chia sẻ nên chắc chắn sẽ không tranh khỏi việc đối thủ cạnh tranh của bạn cũng sẽ sử dụng cùng một mẫu như bạn – cơ hội độc quyền là rất thấp.

Mẫu Landing Page bạn có thể:

  • Tìm trên Internet;
  • Mua ở một kho giao diện nào  đó;
  • Hoặc đơn giản, sử dụng các mẫu có sẵn trong kho giao diện của LadiPage.

Đề xuất #2: Thuê một chuyên gia

Bạn có thể tìm kiếm cac chuyên gia hoặc nhóm chuyên thiết kế ở:

  • Trên Upwork.com hoặc Freelancer.com
  • Trên các nhóm Facebook;
  • Trong cộng đồng của bạn;
  • Ở LadiPage với đội LadiPage Design

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn được tư vấn kỹ về quy trình, về định hướng từ người tư vấn + bạn phải chỉ định rõ yêu cầu phải hoàn thành Landing Page trong vòng 1 ngày. 

Nếu bạn tìm kiếm thuê người trên Upwork, Freelancer thì bạn cần phải hiểu về họ, phải hiểu về quy trình tuyển chọn Freelancer để chắc chắc tìm được một ứng viên phù hợp với yêu cầu của bạn.

Đề xuất #3: Hãy tập trung vào sự đơn giản và mục tiêu cụ thể

Có thể bạn có rất nhiều ý tưởng cho Landing Page của bạn. Nhưng xin hãy lưu ý và tập trung vào mục đích chính của Landing Page. 

Ví dụ:

  • Bạn muốn Landing Page để bán thời trang, thì bạn cần tạo không gian ở ngay màn hình đầu tiên để hiển thị ảnh sản phẩm, giá bán, chính sách bán hàng, ưu đãi và phương thức mua hàng. Việc dành đất cho những thông tin rườm rà như kiểu khảo sát, giới thiệu bằng chữ có thể thu hút sự chú ý của họ ra khỏi mục tiêu chính của bạn – bán hàng.
  • Bạn muốn tập trung vào việc thu hút khách truy cập để lại email, số điện thoại thì tất cả sẽ tập trung vào form đăng ký.

Ngoài ra, để đảm bảo bạn có được một trang Landing Page hoàn chỉnh chỉ trong 1 ngày thì bạn cần phải giữa nó đơn giản nhất có thể. Một landing page thường chỉ có một chức năng duy nhất đó là đạt được chuyển đổi – nghĩa là càng ít phiền nhiễu càng tốt. Vì vậy, nếu bạn muốn khách truy cập Landing Page của bạn mua sản phẩm thời trang bạn bán, thì việc show các phần nội dung như kiểu khảo sát, giới thiệu và các yếu tố khác có thể thu hút sự chú ý của họ ra khỏi mục tiêu chính.

Chính vì vậy, hãy đảm bảo Landing Page của bạn đơn giản nhất có thể. Sự đơn giản sẽ tăng tốc được quá trình tạo Landing Page.

Đề xuất #4: Hãy dùng một nền tảng kéo thả, nhiều tiện ích hoặc một dịch vụ chuyên nghiệp

  • Nếu bạn muốn tự làm thì có rất nhiều công nghệ, phần mềm có thể giúp bạn tạo ra trang Landing Page chỉ với vài click chuột. Không cần phải biết lập trình, không phải biết design. Bạn sẽ trả tiền cho công nghệ, phần mềm đó, bù lại bạn có thể tự mình đẩy nhanh quá trình tạo Landing Page nhưng vẫn phải tìm hiểu để làm quen và sử dụng công cụ. Ví dụ: LadiPage, ClickFunnels, LeadPages, Instapage.
  • Nếu bạn không muốn phải mất thời gian cho việc học sử dụng các công cụ thì bạn có thể sử dụng một dịch vụ thiết kế từ một đơn vị/đội nhóm chuyên nghiệp. Về bản chất,  chi phí thuê thiết kế không đáng để so sánh với thời gian bạn tiết kiệm được và cả những rắc rối công nghệ, kỹ thuật mà bạn sẽ gặp phải khi tự mình làm. Bạn có thể tập trung vào các phần khác của dự án như tối ưu quảng cáo, tối ưu đội ngũ tư vấn, tối ưu sản phẩm, tối ưu quy trình bán hàng…

Kết luận

Các phương pháp khác nhau được nêu trong bài viết này để tạo ra Landing Page chỉ trong một ngày đã được chứng minh là hiệu quả. Tuy nhiên, hiệu quả ở đây là nói đến thời gian để tạo Landing Page. Kết qủa còn phụ thuộc vào chính nhu cầu, sự sẵn sàng về mục tiêu, thông tin của mỗi người. Thực tế, không cần phải mất đến nhiều ngày thậm chí cả tuần làm việc để tạo ra Landing Page trong khi có các phương pháp hữu hiệu để hoàn thành công việc. Thay vào đó, hãy ra mắt Landing Page càng nhanh càng tốt, sau đó tập trung vào việc thử nghiệm (A/B Testing) để cải thiện dần dần.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, việc thiết kế Landing Page không mất quá nhiều thời gian, mất nhiều thời gian nhât chính là phần nội dung. Bạn phải có được bản nội đung tốt nhất để đảm bảo được tỷ lệ chuyển đổi cao nhất (bằng cách nào thì có thể do bạn hoặc thuê một đơn vị nào đó). Bằng cách ghi nhớ những đề xuất trong bài viết này, Landing Page của bạn chắc chắn sẽ hoạt động và bạn sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để hoàn thành công việc đó.

Chúc bạn thành công!