Trong thời đại số, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp không chỉ nằm ở tính năng, chất lượng của sản phẩm hay dịch vụ mà còn ở cách tiếp cận và tương tác với khách hàng. Việc tự động hóa quy trình marketing không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn tối ưu hóa hiệu suất, cải thiện chất lượng tương tác và tăng cường trải nghiệm khách hàng. Automation - ứng dụng Marketing Automation tiên tiến - là trợ thủ đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra những chiến dịch cá nhân hóa, tự động và hiệu quả. Cùng LadiPage tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
1. Automation là gì?
Automation là một trong các công cụ tự động hóa thuộc hệ sinh thái LadiPage, giúp các Cá nhân và Doanh nghiệp tự động hóa các quy trình marketing, từ thu thập thông tin khách hàng đến nuôi dưỡng mối quan hệ và chuyển đổi.
-
Phân khúc khách hàng: Chia khách hàng thành các nhóm nhỏ dựa trên hành vi, sở thích, và thông tin nhân khẩu học.
-
Tạo các luồng tự động hóa: Gửi email, tin nhắn, và thông báo tự động dựa trên hành vi của khách hàng.
- Gửi hàng loạt tin đa kênh: Tiếp cận khách hàng đồng thời với tin gửi hàng loạt được cá nhân hóa, tối ưu chi phí chiến dịch marketing.
- Gửi chuỗi tin nhắn theo kịch bản: Tự động hóa quy trình nuôi dưỡng khách hàng bằng chuỗi tin được kích hoạt có trình tự theo thời gian thiết lập.
-
Cá nhân hóa nội dung và ưu đãi: Gửi đúng thông điệp đến đúng đối tượng khách hàng vào đúng thời điểm.
2. 3 lợi ích lớn nhất khi sử dụng Automation
Đầu tiên, tôi muốn khẳng định nền tảng LadiPage có thể kết nối dữ liệu bán hàng và tiếp thị của bạn lại với nhau.
Đây có thể không phải là một điều quá xa lạ hoặc “đem lại lợi ích” ngay lập tức đối vời nhiều doanh nghiệp, nhưng sẽ cực kỳ có lợi cho các doanh nghiệp mà bộ phận bán hàng và tiếp thị luôn phải kết nối với nhau.
Với LadiPage, việc kết nối dữ liệu tiếp thị với CRM của bạn (Hubspot CRM, Google Sheet hay eCRM) đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
Lợi ích khi sử dụng ứng dụng tiếp thị tự động hóa Automation
2.1. Đồng bộ dữ liệu liên tục để xây dựng kịch bản tiếp thị tự động linh hoạt
Automation sử dụng nguồn dữ liệu đã thu thập trên nền tảng LadiPage (từ đa nguồn: Form Landing page, kênh bán hàng bên thứ 3,...) để phân loại tệp khách hàng theo các điều kiện linh hoạt. Từ đó, bạn có thể thiết lập các kịch bản tiếp thị, bán hàng tự động cho các tệp khách hàng này và tăng doanh thu đáng kể.
2.2. Bán hàng thông minh hơn, tiếp thị hiệu quả hơn với ngữ cảnh phù hợp
Việc theo dõi, ghi nhận các tương tác tiếp thị của dữ liệu (mở email, click email,…) trong Automation có thể giúp bộ phận bán hàng có đầy đủ các ngữ cảnh để bán hàng theo cách thông minh hơn. Ngoài ra, với những dữ liệu như vậy, bộ phận tiếp thị có thể cá nhân hoá các thông điệp tiếp thị của mình dựa trên từng ngữ cảnh, từng hành vi của khách từ đó ra tăng được hiệu quả của các chiến dịch.
Là một nhân viên bán hàng, nếu bạn có thể biết được những hành vi của khách hàng sắp tới mình sẽ tiếp cận thì sẽ rất ok đúng không? Bạn biết họ đã làm gì với thương hiệu của mình, bạn dễ dàng phán đoán được điều gì tiếp theo sẽ xảy ra, nên trao đổi những thông tin cụ thể nào với họ.
Với Automation, bạn có thể có tất cả các dữ liệu tương tác email (mở, click, huỷ đăng ký,…) được ghi lại trong hệ thống và hoàn toàn có thể đồng bộ về CRM hoặc thông báo trực tiếp cho Team Sales của bạn thông qua Email. Bằng cách này, nhóm bán hàng của bạn có đầy đủ bối cảnh của khách hàng tiềm năng.
Ví dụ:
- Khi khách mở email, tự động thông báo cho Team Sales qua Email, đồng thời THÊM ĐIỂM cho khách hàng đó, đồng thời đồng bộ thông tin khách hàng đó vào CRM.
- Khi khách huỷ đăng ký, tự động đồng bộ về CRM để kích hoạt các tự động hoá trong CRM như Xoá họ khỏi Sales Pipeline nào đó (tất nhiên trong CRM cũng có những Quy tắc tự động) hoặc một hành động cụ thể nào đó tiếp theo, tuỳ thuộc vào quy trình bán hàng của bạn hoặc của mỗi doanh nghiệp.
Bất cứ khi nào email được gửi đi (Flow được kích hoạt gửi đi), tất cả sự tương tác sẽ hiển thị trong Automation và đồng bộ ngay lập tức vào CRM của bạn.
2.3. Tính điểm khách hàng tiềm năng để ra quyết định bán hàng phù hợp
Sử dụng chức năng Lead Scoring - chấm điểm khách hàng để xây dựng bộ quy tắc bán hàng dựa trên số điểm mà khách hàng tiềm năng đạt được. Điểm được chấm bằng cách dựa vào các hành vi như mở email, click link email, đặt hàng và thậm chí là dựa theo giá trị đơn hàng của khách.
Những người bán hàng thông minh sẽ luôn tìm cách để có được danh sách khách hàng tiềm năng có đủ điều kiện để trò chuyện, tư vấn.
Thế nào là đủ điều kiện?
- Có thể là tương tác với thương hiệu trên các kênh tiếp thị (miễn sao đo lường được).
- Có thể là ở trong một Sales Pipeline nào đó và có sự quan tâm nhất định.
- Có thể là đã mở email mà thương hiệu đã gửi cho họ (mở x lần chẳng hạn).
Và đó là lý do tại sao các giải pháp Email Marketing, Marketing Automation hoặc CDP luôn có tính năng Lead Scoring.
Tình năng này cho phép tự động tính điểm (cộng/trừ) cho mỗi khách hàng tiềm năng dựa trên cách họ tương tác với tin nhắn của thương hiệu hoặc những gì họ làm trên website. Điểm số này được ghi lại trong Automation và có thể đồng bộ về CRM của bạn.
3. Bạn đã sẵn sàng để sử dụng Automation và kết nối CRM của bạn với Automation chưa?
Đó chỉ là 3 lợi ích lớn mà các khách hàng của Automation sẽ nhận được và dễ dàng nhận được.
Automation còn có rất nhiều lợi ích, tuỳ thuộc vào từng nhu cầu của doanh nghiệp.
Các tính năng của Automation đều được thiết lập nhanh chóng và sẽ giúp bạn tiết kiệm được kha khá tiền so với việc mua một công nghệ tương tự bên nước ngoài.
Liên hệ ngay với LadiPage để được tư vấn và triển khai chiến dịch tiếp thị tự động và kết nối CRM hiệu quả với ứng dụng Automation!