Đối với hầu hết các doanh nghiệp, Landing Page là nền tảng (foundation) của việc thu hút khách hàng tiềm năng.

Nhưng câu hỏi đặt ra là, làm cách nào để đảm bảo Landing Page của tôi có sự liên quan với quảng cáo?

Câu trả lời: Nhắm mục tiêu người dùng dựa trên những cụm từ khóa tìm kiếm của họ bằng cách sử dụng Dynamic Landing Page.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đi sâu vào cách bạn có thể tạo ra các trang Dynamic Landing Page của mình.

Dynamic Landing Page là gì?

Dynamic Landing Page là các trang Landing Page được thiết kế để hiển thị những thông điệp khác nhau cho những người dùng khác nhau dựa trên các đặc điểm nhất định trong hành vi của họ.

Dynamic Landing Page mang đến cho khách truy cập trải nghiệm thực sự phù hợp – hay thường được hiểu là Landing Page được cá nhân hóa.

Dynamic Landing Page thích ứng với hành vi của người dùng. Hiển thị thông tin riêng biệt cho nhiều người, dựa trên hành vi của họ.

Ví dụ: Khi khách truy cập tìm kiếm một từ khóa cụ thể và nhấp vào quảng cáo. Người dùng xem thông tin trên Landing Page dựa trên từ khóa họ đã tìm. Điều này tạo ra một trải nghiệm được cá nhân hóa.

Hoặc khách truy cập đến từ một vị trí địa lý nào đó và Landing Page sẽ dựa trên vị trí của họ để hiển thị thông tin liên quan đến vị trí của họ.

Nội dung Landing Page này được bản địa hóa – một yếu tố có liên quan đến vị trí của người truy cập.

Tại sao tôi nên có Dynamic Landing Page

Dynamic Landing Page giúp Tăng tỷ lệ chuyển đổi

  • Dynamic Landing Page có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi
  • Dynamic Landing Page có yếu tố quyết định đến việc tạo ra một trải nghiệm độc đáo

Ví dụ:

 Dynamic Landing Page giúp cá nhân hóa nội dung

  • Cá nhân hóa nội dung trong email có thể cải thiện tỷ lệ click lên đến 14%;
  • Nội dung được cá nhân hóa quan trọng đối với việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng
  • Dynamic Landing Page sử dụng các dữ liêu động như vị trí, giới tính, độ tuổi, …
  • Bạn có thể nhắm mục tiêu khách hàng cũ với thông điệp khác so với khách truy cập mới
  • Bạn có thể nhắm mục tiêu khách đã chuyển đổi một lần (Đã điền form) với những khách hàng chưa từng chuyển đổi lần nào
Eamil-Cá nhân hóa

Làm cách nào để tạo một trang Dynamic Landing Page?

Công cụ nào có thể giúp bạn tạo Dynamic Landing Page?

  • Nếu bạn đang sử dụng WordPress thì có thể sử dụng ThriveThemes, Elementor Pro hoặc LadiPage
  • Nếu không thì bạn có thể tự lập trình hoặc sử dụng LadiPage

Tất cả các công cụ trên, đều cung cấp một tính năng là thay thế văn bản động – Dynamic Text Replacement (DTR) như một tính năng cốt lõi của họ.

Tức là: Hệ thống của họ sẽ nhận diện các tham số trên URL của Landing Page, sau đó sẽ thay thế vào nơi mà bạn – người tạo ra Landing Page muốn thay đổi động.

Đó là cơ bản, còn tôi muốn cá nhân hóa nâng cao thì sao?

  • Tôi muốn khách truy cập Mobile hiển thị một nội dung, PC một nội dung?
  • Tôi muốn khách truy cập lần đầu một nội dung, truy cập lần thứ 2 một nội dung, lần thứ n một nội dung?
  • Tôi muốn khách đến từ tỉnh/thành A một nội dung, tỉnh thành B một nội dung?
  • Tôi muốn khách dùng Chrome một nội dung, khách dùng Firefox một nội dung, Cốc Cốc một nội dung?
  • Tôi muốn khách đã điền form thì hiển thị nội dung khác, khách chưa điền form nhưng quay lại một nội dung khác?

Hiện nay, để làm được việc này, Unbounce, ThriveThemes, Elementor Pro chưa làm được đầy đủ và nếu có thì phải trả phí rất cao.

Với những công cụ khác như VWO, Omniconvert, Convert thì phí rất cao, bạn vẫn phải sử dụng Unbounce, Elementor Pro hoặc LadiPage để tạo Landing Page và đấu nối với những công cụ đó. Bạn mất nhiều tiền hơn.

Giải pháp: LADIPAGE DYNAMIC – Tính năng cao cấp độc quyền của LadiPage

Ví dụ:

Đây là lần truy cập đầu tiên

Đây là lần quay trở lại

Hiện nay, LadiPage làm rất tốt việc này với LadiPage Dynamic.

Tìm hiểu thêm về LadiPage Dynamic tại đây

Tối ưu hóa những yếu tố nào trên Landing Page?

Dưới đây là danh sách các yếu tố trên Landing Page bạn có thể tối ưu hóa:

  • Tiêu đề (Headline): Sử dụng tính năng chèn từ khóa động trong dòng headline để khớp với nội dung quảng cáo;
  • Nội dung: Chỉ nên cho xuất hiện một vài lần từ khóa khách tìm kiếm trong nội dung. Hãy lưu ý, cho xuất hiện một cách tự nhiên, không nên cứ nhồi nhét, khiến người dùng cảm thấy bị lặp đi lặp lại một từ.
  • Nút Kêu gọi hành động (CTA): Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh dựa trên những từ khóa tìm kiếm. Thay đổi nội dung CTA cho khách truy cập quay lại có thể mang lại một trải nghiệm tuyệt vời. Trên Mobile, thay vì nút điền form thì có thể thay thế bằng nút Bấm để gọi.
  • Hình ảnh: Tùy vào điều kiện xác định được mà bạn có thể thay thế hình ảnh trên Landing Page cho phù hợp. Ví dụ: Ở HCM thì lấy ảnh nền là tòa Bitexco, Ở Hà Nội thì lấy ảnh nền là hồ gươm…sao cho bản địa hóa, cảm giác thân thuộc, dễ đi vào lòng người. 😀
  • Ngoài ra, bạn có thể xem xét thêm các yếu tố như Form, Ưu đãi, Sản phẩm, tùy vào bối cảnh nhé.

Để kiểm chứng, bạn trải nghiệm ngay:

  • Bước 1: Bấm vào đây – tư cách là người lần đầu tiên truy cập trang landing page này, xem những gì có trên Landing Page sau đó tắt tab đó
  • Bước 2: Bấm lại vào đây (vẫn ở trình duyệt đó) – bạn để ý cái nút CTA màu vàng nhé
  • Bước 3: Bạn dùng điện thoại, bấm vào đây để kiểm chứng CTA trên điện thoại và PC nhé
Cơ bản-phần tử của một-động-trang đích

Một số mẹo hoặc lưu ý khi tạo Dynamic Landing Page

Dưới đây là một số điều bạn cần xem xét khi sử dụng Dynamic Landing Page:

  • Tối ưu hóa Từ khóa – Không nhồi nhét từ khóa. Sử dụng sao cho tự nhiên nhất, đừng để mất khách khi tiêu đề hay nội dung hiển thị những từ vô nghĩa hoặc lặp đi lặp lại, nhàm chán, vừa đem lại trải nghiệm không tốt vừa khiến Google Bot không thích.
  • Tối ưu hóa ở những điểm chạm tốt, ở những điểm nóng – khu vực mà khách dành phần lớn thời gian của họ. Các khu vực này bao gồm: Hero section (Màn hình đầu tiên của trang), Headline, các nút Kêu gọi hành động. Bằng cách tạo ra sự “năng động” cho những khu vực này, bạn cho phép trải nghiệm người dùng được cá nhân hóa hơn. Nói tóm lại, bất cứ phần từ nào trong màn hình đầu tiên của Landing Page đều là ứng cử viên sáng giá để Dynamic.
  • Tối ưu hóa mức độ liên quan của kênh – Đối xử với khách truy cập vào Landing Page từ các kênh khác nhau theo các cách khác nhau. Nếu khách truy cập từ Facebook thay vì bắt người ta bấm vào Livechat (phần mềm bên thứ ba) thì bạn có thể trò chuyện với họ trên Facebook Messenger. Trong một trường hợp khác, bạn có thể hiển thị những bài đánh giá trên Google cho những khách truy cập từ Google Ads. Lựa chọn là vô hạn.
  • Tối ưu hóa tính thẩm mỹ – Bạn có thể ra hiệu cho khách truy cập thực hiện hành động. Ví dụ: Bạn kinh doanh nhà hàng, sẽ thật tuyệt nếu bạn hiển thị thực đơn bữa sáng cho khách truy cập vào khung giờ buổi sáng. Bạn cũng có thể thay đổi giao diện trang Landing Page để phù hợp với thời gian của khách truy cập. Ví dụ: Nếu họ truy cập Landing Page của bạn vào ban đêm, hãy thay đổi kiểu sang chế độ “tối”.
tối ưu hóa-trang đích

Dynamic Landing Page có thực sự phù hợp với tôi không?

  • Tăng Điểm chất lượng (Quality Score) – Trải nghiệm Landing Page và Tính tương tác của trang chính là các thành phần chính ảnh hưởng đến Điểm chất lượng. Trang Landing Page được cá nhân hóa sẽ tạo ra trải nghiệm người dùng tốt hơn. Thông tin thu được có thể làm nổi bật hiệu quả của việc giảm giá và ưu đãi đặc biệt. Bằng cách phân tích những gì hoạt động, bạn có thể hiểu sâu hơn về “chiến thắng” trong các chiến dịch tiếp thị của mình.
  • Tiết kiệm thời gian – Việc tạo ra các biến thể khác nhau sẽ rất lãng phí thời gian và tài nguyên của bạn. Chúng tôi để nghị sử dụng Dynamic Landing Page để bạn tiết kiệm thời gian, tăng mức độ liên quan và cải thiện chuyển đổi.