Trang chủMặc địnhChiến lược thu hút và giữ chân học viên bằng tài liệu miễn phí

Chiến lược thu hút và giữ chân học viên bằng tài liệu miễn phí

Marketing Team
3:15 AM 10/04/2024

Với các doanh nghiệp giáo dục thì việc thu hút và giữ chân học viên, đảm bảo lượng học viên ổn định là điều kiện cần để duy trì doanh thu. Bên cạnh mục tiêu giành được nhiều lượt đăng ký khóa học mới thì việc duy trì, nuôi dưỡng nhóm học viên hiện tại cũng mang lại ROI cao hơn với chi phí thấp hơn.

Vậy đâu là Chiến lược thu hút và giữ chân học viên hiệu quả khi sử dụng nguồn tài liệu miễn phí? Đáp án chi tiết cho câu hỏi này sẽ được LadiPage bật mí ngay trong bài viết dưới đây.

1. Giai đoạn thu hút học viên

Không chỉ riêng câu chuyện marketing cho giáo dục, mà trên thực tế để thu hút được người khác quan tâm sản phẩm/dịch vụ của mình, thì bất kỳ nhà tiếp thị nào cũng phải cho khách hàng thấy Bạn đang bán cái gì? Bạn cung cấp điều gì cần thiết cho khách hàng? Bạn truyền tải thông tin về sản phẩm/dịch vụ ở đâu, bằng hình thức nào?

Giai đoạn thu hút học viên

Câu trả lời chính xác nhất là Landing Page và Ebook. Tại sao tôi lại nói như vậy? Cùng tôi đọc tiếp nhé:

Việc đầu tiên là tạo nội dung Ebook. Tôi giả sử là Ebook "10 Bí quyết Thành thạo Tiếng Anh Giao tiếp". Ebook cung cấp những thông tin chi tiết, hướng dẫn cách học, luyện tập đúng cách để giúp học viên giao tiếp Tiếng Anh hiệu quả. Đây sẽ được coi là 1 “phễu” để thu hút học viên có nhu cầu học Tiếng Anh quan tâm.

Nhưng làm thế nào để cuốn Ebook này chuyển được đến tay học viên? 

Công việc tiếp theo là của Landing Page. 

Với tính năng tạo Landing Page trên phần mềm LadiPage Builder của LadiPage, bạn có thể làm tất cả mọi thứ để thúc đẩy học viên quan tâm và đăng ký nhận ebook mong muốn: 

  • Từ việc tóm tắt nội dung chính, thể hiện những thông tin/chia sẻ hấp dẫn mà cuốn ebook mang lại đến hành động thôi thúc học viên đăng ký nhận ebook qua hàng loạt nút bấm (CTA) bắt mắt link về biểu mẫu (form) cuối trang. 

  • Biểu mẫu đăng ký thiết kế đơn giản, bao gồm các thông tin cơ bản như họ tên, email để tải ebook. 

  • Lưu ý, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các trường thông tin khác tùy theo mục đích sử dụng sau đó (Ví dụ trường số điện thoại, địa chỉ,…)

Như vậy, mọi thứ sẽ được gói gọn trên 1 trang Landing page duy nhất giúp bạn thu hút học viên vào phễu.

2. Thu thập và Phân loại học viên tiềm năng (Leads)

Sau khi học viên điền form, LadiPage sẽ tự động lưu trữ thông tin cá nhân của họ vào danh sách liên hệ. Bạn có thể đồng bộ loại dữ liệu này với nhiều nền tảng khác nhau như Email/ Google Sheet,...

Đặc biệt, trong trường hợp này, bạn có thể đồng bộ dữ liệu sang LadiFlow và phân loại học viên (leads) dựa trên hành vi mà học viên đó thao tác: 

  • Tải ebook

  • Mở email

  • Nhấp vào nút kêu gọi hành động (CTA)

Thay vì thu thập và chăm sóc toàn bộ danh sách học viên đăng ký, thì với tính năng phân loại dữ liệu này trên sản phẩm LadiFlow, bạn sẽ dễ dàng nuôi dưỡng những phân khúc học viên này theo từng kịch bản phù hợp, từ đó tỷ lệ chuyển đổi sẽ cao hơn.

Trong video này LadiPage đã hướng dẫn kỹ thuật Tích hợp, đồng bộ Data từ LadiPage về LadiFlow cho người dùng. Bạn có thể xem video để hiểu rõ hơn những gì tôi chia sẻ nhé! (Video Tích hợp, Đồng bộ Data từ LadiPage về LadiFlow: https://www.youtube.com/watch?v=ZwrMKbOyS68 )

3. Xây dựng Chuỗi Email Nuôi dưỡng học viên

Sau bước phân loại học viên theo từng điều kiện đã đặt ra ở trên, công việc tiếp theo của bạn là xây dựng kịch bản cho chuỗi email nuôi dưỡng.

Xây dựng chuỗi email nuôi dưỡng học viên

Dưới đây là một kịch bản mẫu bạn có thể tham khảo:

  • Email 1: Cảm ơn & cung cấp ebook: Gửi email cảm ơn khách hàng đã đăng ký và cung cấp link tải ebook.
  • Email 2: Chia sẻ nội dung giá trị: Gửi email với một bài viết blog hoặc video liên quan đến chủ đề ebook, cung cấp thêm kiến thức và giá trị cho khách hàng.
  • Email 3: Giới thiệu khóa học: Giới thiệu khóa học tiếng Anh giao tiếp trực tuyến của bạn:

+ Nhấn mạnh vào các lợi ích và cách khóa học giải quyết vấn đề của khách hàng

+ Cung cấp mã giảm giá đặc biệt cho những người đăng ký sớm

+ Chèn đường link đăng ký có sẵn mã giảm giá trong nút bấm cuối nội dung email

  • Email 4: Testimonials & thành công của học viên: Chia sẻ câu chuyện thành công của học viên đã tham gia khóa học, tạo niềm tin và động lực cho khách hàng tiềm năng.
  • Email 5: Nhắc nhở & ưu đãi cuối cùng: Nhắc nhở khách hàng về ưu đãi sắp hết hạn và khuyến khích họ đăng ký ngay.

Với chuỗi email trên, hành trình thu hút và giữ chân học viên của bạn sắp thành công rồi đó. Chỉ còn 1 bước nữa thôi !!!

4. Chuyển đổi và Chăm sóc học viên

Tương tự khi truyền thông cho Ebook ở bước 1, bạn nên tạo 1 landing page. Tuy nhiên, landing page ở bước này sẽ giới thiệu trực tiếp về khoá học mà bạn muốn bán với mục tiêu chuyển đổi. 

Theo tôi, bạn nên lưu ý những điều này khi thiết kế nội dung landing page để tối ưu hóa để tăng tỷ lệ chuyển đổi:

  • Nhấn mạnh lợi ích mà khóa học mang lại

  • Giới thiệu giảng viên nhằm mục đích tạo sự uy tín cho khóa học

  • Kích thích học viên đăng ký khóa học sớm để nhận ưu đãi bằng tính năng đồng hồ đếm ngược

  • Và đừng quên sử dụng các nút bấm nổi bật dẫn về biểu mẫu (form) đăng ký tham gia khóa học ở cuối trang

Khi học viên điền form và click đăng ký khóa học, màn hình hiển thị trang thanh toán trực tiếp được thiết lập từ sản phẩm LadiSales. Sản phẩm này hỗ trợ học viên thanh toán trực tuyến bằng nhiều hình thức (thẻ, ví, chuyển khoản) >> tự động xác nhận đơn hàng >> nhắc nhở giỏ hàng với học viên chưa thanh toán.

Sau khi thu thập và phân loại nhóm học viên đăng ký và thanh toán thành công khóa học (Phân loại tương tự bước 2), hệ thống LadiFlow sẽ tiếp tục kích hoạt chuỗi email nuôi dưỡng như sau:

  •  Gửi email chào mừng học viên mới + Cung cấp thông tin cần thiết + Hướng dẫn học tập.

  •  Gửi nhắc nhở lịch học, bài tập, và các thông tin quan trọng khác.

  •  Gửi khảo sát sau khóa học để thu thập phản hồi và cải thiện chất lượng.

>>> Tìm hiểu: Cách tích hợp công cụ tự động hóa LadiBoost trong vận hành chiến dịch tiếp thị và bán hàng.

Bạn thấy “Chiến lược thu hút và giữ chân học viên bằng tài liệu miễn phí” LadiPage gợi ý phía trên có phù hợp với hoạt động truyền thông và bán hàng của doanh nghiệp mình không?

Khám phá Chiến lược Thu hút và Nuôi dưỡng học viên tự động hiệu quả

Đã đến lúc bạn nên triển khai Giải pháp LadiBoost - Sự kết hợp của công cụ LadiPage - LadiFlow - LadiSales để bứt phá chiến lược thu hút và giữ chân học viên!!!.

LadiBoost - Bộ giải pháp tự động hóa toàn diện hành trình khách hàng 3 in 1

Hẹn gặp lại bạn trong những bài chia sẻ tiếp theo từ LadiPage!

Bình luận