Email Coupon là gì?

Email Coupon là chiến dịch tiếp thị qua email, trong đó có kèm theo phiếu giảm giá (coupon) để giúp người nhận có thể mua một sản phẩm nào đó với một mức chiết khấu cụ thể.

Chúng tôi tin rằng, bất cứ ai trên thế giới đều yêu thích việc giảm giá khi mua cái gì đó. Những con số này không biết nói dối:

Làm thế nào để doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng cơn sốt phiếu giảm giá để tăng doanh số thương mại? 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu:

  • Tại sao bạn nên gửi phiếu giảm giá (coupon) qua email
  • 4 loại phiếu giảm giá bạn có thể gửi cho khách hàng qua email
  • Cách gửi chiến dịch email marketing kèm mã phiếu giảm giá
  • Cá nhân hoá để đảm bảo không bị khách hàng complain

Tại sao bạn nên gửi phiếu giảm giá (coupon) qua email?

Đơn giản, việc gửi phiếu giảm giá qua email có thể giúp bạn, doanh nghiệp của bạn:

Phát triển danh sách email của bạn

Trong bất cứ mối quan hệ xã hội nào đi chăng nữa, chúng ta chắc hẳn đều biết đến nguyên tắc: CÓ QUA CÓ LẠI

Khi bạn tặng ai đó thứ gì đó, nhiều khả năng họ sẽ đáp lại.

Áp dụng nguyên tắc này cho hoạt động tiếp thị, bán hàng như thế nào?

Nếu bạn khuyến khích mọi người tham gia vào danh sách email của mình, hãy giảm giá cho họ để đổi lấy email của họ.

Theo số liệu từ LadiPage, nhận phiếu giảm giá và ưu đãi là lý do hàng đầu khiến mọi người điền form ở trên Landing Page.

Chiến dịch Email Coupon: Những điều bạn cần biết để tăng doanh số thương mại với Email Marketing

ROI Email tốt hơn

Bạn có muốn biết bạn kiếm được bao nhiêu tiền từ các chiến dịch email marketing của mình không?

Chắc chắn là có rồi. Bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn, nhiều đơn hàng hơn bằng cách cung cấp ưu đãi hoặc phiếu giảm giá cho người dùng (thực tế đây là phương pháp được đa phần những nhà bán hàng đang sử dụng LadiPage sử dụng).

Email chứa phiếu giảm giá giúp tăng 48% doanh thu cho mỗi email.

Ngay cả khi bạn không thể đo lường được số tiền kiếm được mỗi email, các phiếu giảm giá có thể tăng hiệu suất tổng thể của các chiến dịch email marketing.

Theo ReadyCloud, các email có kèm theo phiếu giảm giá:

  • Tỷ lệ mở cao hơn 14%
  • Tỷ lệ click chuột cao hơn 34%
  • Tỷ lệ hoàn thành giao dịch cao hơn 27%

Có được khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng

Giảm giá cho khách hàng có thực sự giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn không?

Chắc chắn là có. Trung bình, người dùng chi tiêu nhiều hơn 24% nếu có phiếu giảm giá để sử dụng (nếu không thì tặng phiếu giảm giá làm gì đúng không bạn)

Ai không thích tiền miễn phí chứ nhỉ?

Cung cấp phiếu giảm giá qua email có thể đặc biệt hiệu quả để thu hút khách hàng mới.

  • 57% số người được khảo sát nói rằng họ sẽ không mua hàng tại một nhà bán lẻ ở lần đầu tiền nếu không có phiếu giảm giá (First Purchase) (Theo TechnologyAdvice)
  • 39% người tiêu dùng cho biết họ đã mua sản phẩm từ một thương hiệu mà họ thường không mua chỉ bởi vì họ có phiếu giảm giá (Theo Inmar)

Thêm vào đó, phiếu giảm giá có thể rút ngắn chu kỳ bán hàng: 48% người tiêu dùng nói rằng họ có nhiều khả năng mua hàng sớm hơn bình thường để có thể sử dụng phiếu giảm giá.

Giữ chân khách hàng tốt hơn

Có thể bạn đã nghe đến chỉ số nổi tiếng này: “Chi phí để có được một khách hàng mới cao hơn gấp 5 lần (thậm chí 6 lần hoặc 25 lần …) so với việc giữ chân một khách hàng hiện có”.

Cung cấp phiếu giảm giá qua email sẽ giúp tăng lòng trung thành của khách hàng – đặc biệt nếu bạn thưởng cho họ dựa trên tần suất mua hàng của họ.

  • 68% khách hàng nói rằng phiếu giảm giá tạo ra lòng trung thành (Theo ReadyCloud)
  • 57% người tiêu dùng tham gia các chương trình khách hàng thân thiết để tiết kiệm tiền (Theo TechnologyAdvice)

4 loại phiếu giảm giá bạn có thể gửi cho khách hàng qua email

1. Mã giảm giá

Mã giảm giá cho phép khách hàng của bạn trả một số tiền hoặc tỷ lệ phần trăm thấp hơn so với giá niêm yết cho một mặt hàng.

Nếu bạn gửi cho khách hàng của mình mã phiếu giảm giá để giảm giá 25% khi họ mua hàng, họ sẽ chỉ phải trả 750.000đ cho một đơn đặt hàng thường có giá 1.000.000đ.

Mã giảm giá là loại phiếu giảm giá được gửi qua email phổ biến nhất.

Ví dụ về cách Agoda kích cầu mua sắm qua việc tặng phiếu giảm giá

2. BOGO – Buy One Get One (mua một tặng một)

BOGO có nghĩa là “mua một, tặng một”.

Phiếu giảm giá hoặc chiết khấu BOGO thưởng cho khách hàng bằng cách tặng miễn phí hoặc giảm giá mặt hàng thứ hai (hoặc thứ ba hoặc thứ tư) cho họ.

Giảm giá BOGO là một cách phổ biến để các nhà bán lẻ thanh lý các sản phẩm tồn kho.

Miễn là khách hàng của bạn cuối cùng trả nhiều hơn chi phí bạn phải bỏ ra để tạo ra sản phẩm, thì bạn đã rõ.

Ví dụ một chiếc áo sơ mi có giá 200.000đ để sản xuất và bạn bán nó với giá 600.000đ, thì phương thức mua một tặng một vẫn mang lại cho bạn 200.000đ cho hai chiếc áo sơ mi.

3. Quà tặng miễn phí

Cung cấp phiếu giảm giá để nhận quà miễn phí khi mua hàng có thể giúp tăng doanh số bán hàng và khiến mọi người hào hứng với cửa hàng thương mại điện tử của bạn.

Bằng cách thêm quà tặng miễn phí khi khách hàng đáp ứng mức mua hàng tối thiểu, bạn có thể khuyến khích khách hàng mua nhiều hơn.

Thêm nữa, chiến lược này cũng có thể giúp lan truyền rất tốt.

4. Miễn phí vận chuyển

Nếu bạn chưa cung cấp ưu đãi giao hàng miễn phí trên cửa hàng thương mại điện tử của mình, thì việc cung cấp phiếu giảm giá qua email giao hàng miễn phí có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng.

Vẫn không thuyết phục? Experian nhận thấy rằng email cung cấp giao hàng miễn phí hiệu quả hơn 72% (về tỷ lệ mở và nhấp) và tạo ra doanh thu nhiều hơn 53,3% so với email không có ưu đãi giao hàng miễn phí.

Cung cấp ưu đãi giao hàng miễn phí dựa trên một sự kiện đặc biệt nào đó hoặc dựa trên số tiền mua hàng tối thiểu. Tuy nhiên, nếu áp dụng cho tất cả đơn hàng thì tuyệt vời nhất 😀

Cách gửi chiến dịch email marketing kèm mã phiếu giảm giá

Mục tiêu chính của phiếu giảm giá: thu hút khách hàng mới, những người có khả năng mua lại của bạn sau này – với mức giá đầy đủ.

Phiếu thưởng là một cách tuyệt vời để tăng lưu lượng truy cập trang web và tăng doanh số bán hàng, nhưng việc gửi phiếu thưởng quá thường xuyên có thể làm giảm giá trị doanh nghiệp của bạn.

Hệ luỵ của việc gửi quá thường xuyên là: nếu khách hàng mặc định hiểu rằng cứ mua cái gì từ thương hiệu của bạn cũng được giảm 20% thì tại sao họ lại phải trả full giá trên website nhỉ?

Làm thế nào bạn có thể đạt được sự cân bằng phù hợp giữa sự keo kiệt và gửi quá nhiều phiếu giảm giá?

Phân đoạn, phân đoạn và phân đoạn tệp

Trong email marketing, phân khúc đối tượng mục tiêu là phương pháp đáng giá nhất ảnh hưởng đến hiệu suất của các chiến dịch.

Chia tệp của bạn thành nhiều nhóm nhỏ hơn dựa vào những đặc điểm chung của mọi người.

  • 48% người tiêu dùng nói rằng họ muốn có nhiều email hơn từ thương hiệu họ yêu thích, nhưng chỉ khi chúng được cá nhân hoá
  • 76% khách hàng cảm thấy rằng việc nhận được các ưu đãi, giảm giá được cá nhân hoá dựa trên lịch sử mua hàng của họ là quan trọng

Phải độc quyền và có giới hạn

Một trong những kỹ thuật thuyết phục nổi tiếng của Robert Cialdini là sự khan hiếm.

Làm cho những thứ độc quyền hoặc chỉ có sẵn trong một thời gian giới hạn khiến chúng ta muốn nhiều hơn.

Khi chúng ta nghĩ rằng chỉ những người đặc biệt mới có thể nhận được thứ gì đó, chúng ta coi nó là thứ chúng ta đáng phải có.

Ví dụ: Đưa ra ưu đãi dành riêng cho khách hàng VIP làm cho ưu đãi trở nên hấp dẫn hơn.

Rốt cuộc thì ai mà không muốn trở thành VIP của một thương hiệu chứ?

Khi chúng tôi nghĩ rằng chỉ có rất nhiều người mới có thể nhận được thứ gì đó, chúng tôi coi nó là thứ đáng có.

Đưa ra ưu đãi dành riêng cho khách hàng VIP làm cho ưu đãi này trở nên hấp dẫn hơn. Rốt cuộc, ai mà không muốn trở thành VIP?

3 mẹo và thủ thuật gửi email phiếu giảm giá đã thử và đúng

Dưới đây là 3 mẹo để gửi email phiếu giảm giá khuyến mại tốt nhất:

  1. Chỉ sử dụng một lời gọi hành động qua email (như “Mua ngay!”)
  2. Tạo một dòng tiêu đề email hấp dẫn được cá nhân hoá
  3. Phân đoạn những gì bạn gửi cho khách hàng hiện tại

Cách gửi phiếu giảm giá được cá nhân hoá qua email với LadiFlow

LadiFlow vừa cho ra mắt tính năng mới – Smart Coupon, tính năng cho phép các nhà bán hàng có thể sử dụng để phân phối mã giảm giá, phiếu khuyến mại đến người tiêu dùng thông qua các kênh như email, sms, zalo, facebook messenger.

Smart Coupon là gì?

Đây là tính năng của LadiFlow cho phép bạn tự động gửi mã giảm giá duy nhất cho khách hàng của mình khi họ:

  • Đăng ký danh sách email của bạn
  • Thực hiện mua hàng đầu tiên (hoặc lần tiếp theo) của họ
  • Bỏ giỏ hàng của họ
  • Mừng sinh nhật
  • …hoặc đơn giản là tương tác trên các kênh Facebook, Instagram, Zalo của thương hiệu

Bạn cũng có thể tạo mã giảm giá và gửi cho tất cả những người đăng ký hiện tại của mình bằng cách gửi chiến dịch thông thường (Broadcast – Gửi 1 lần)

Mã giảm giá duy nhất (Unique Coupon)

Tính năng này đảm bảo rằng các mã phiếu giảm giá được tạo là DUY NHẤT. Mỗi người sẽ nhận được một mã cá nhân. Không ai trùng ai.

Những cách gửi coupon cho khách hàng

Facebook Chatbot

  • Gửi một tin broadcast với mã coupon cho khách hàng. Áp dụng khi bạn có sản phẩm mới hoặc muốn tạo ra nhiều doanh thu với khách hàng cũ. Gửi một chuỗi tin nhắn cho khách hàng cũ kèm theo link sản phẩm và mã coupon dành riêng cho từng người.
  • Tự động gửi coupon cho khách bấm vào link m.me
  • Tự động gửi coupon cho khách hàng nhắn tin với Fan Page chứa một KEYWORD nào đó
  • Tự động gửi coupon cho khách hàng bình luận một KEYWORD nào đó trên Fan Page
  • Tự động gửi coupon cho khách hàng điền thông tin ở Facebook Lead Form

Gửi Email

  • Gửi một broadcast email với mã coupon cho một tệp khách hàng nào đó
  • Tự động gửi email với một mã coupon cho người đăng ký mới
  • Tự động gửi email với một mã coupon cho người vừa đặt hàng thành công trên Website (Haravan, WooCommerce, Shopify…), trên ứng dụng (LadiSales, Nhanh.vn, KiotViet, Sapo…)
  • Tự động gửi email với một mã coupon cho người bỏ giỏ hàng (LadiSales, WooCommerce, Shopify…)
  • Tự động gửi email với một mã coupon cho người thanh toán thành công đơn hàng trên Website (Haravan, WooCommerce, Shopify…), trên ứng dụng (LadiSales, Nhanh.vn, KiotViet, Sapo…)
  • Tự động gửi email với mã coupon cho người đăng ký nhận khuyến mại trên website (Popup, Form), trên Landing Page

Smart Coupon hoạt động như thế nào?

Để bạn dễ hiểu, chúng ta sẽ sử dụng một tình huống giả định sau:

  • Oanh điền vào form đăng ký trên Landing Page
  • Dữ liệu của Oanh được lưu trữ trong LadiFlow và được gắn một thẻ Tag nào đó
  • Một Trigger (trình kích hoạt) trong LadiFlow ngay lập tức làm việc Trigger khi ai đó được gắn thẻ Tag. Trigger này sẽ liên kết với một Flow A. Flow A này bắt đầu với một Hành động = Phân phối Voucher (Chọn 1 chương trình khuyến mại từ danh sách – bạn có thể quản lý bên trong Menu Cài đặt bến trái màn hình của bạn) và bước tiếp theo của hành động này là Gửi Email/SMS/Zalo với nội dung có chữa mã {{voucher_code}}
  • Oanh sẽ nhận được Email hoặc SMS hoặc Zalo với một Mã Coupon duy nhất gắn với cá nhân Oanh

Chiến dịch Email Coupon: Những điều bạn cần biết để tăng doanh số thương mại với Email Marketing

Chiến dịch Email Coupon: Những điều bạn cần biết để tăng doanh số thương mại với Email Marketing

Chiến dịch Email Coupon: Những điều bạn cần biết để tăng doanh số thương mại với Email Marketing

Smart Coupon của LadiFlow dành cho ai?

Tính năng này dành cho những ai đang bán hàng qua các kênh:

  • Offline (POS)
  • Online Store (Haravan, Shopify, WooCommerce, Magento, Bigcommerce hoặc Website tự coding – miễn sao có chức năng quản lý mã phiếu giảm giá)
  • Social Commerce (Facebook, TikTok)
  • Marketplace (Shopee, Lazada, Tiki…)

Cách làm việc của tính năng Smart Coupon trong LadiFlow

Bước 1: Khởi tạo chiến dịch khuyến mại (tạo mã coupon)

Bạn có thể tạo mã trong các nền tảng như POS, Haravan, Shopify, WooCommerce, Magento, Bigcommerce, Shopee, Tiki, sau đó import vào LadiFlow…hoặc khởi tạo chiến dịch (tạo mã coupon) trong LadiFlow.

Bước 2: Khởi tạo chiến dịch phân phối (Tạo Flow trong LadiFlow)

Bước 3: Kích hoạt chiến dịch bằng 2 cách:

  • Tạo Trigger để tự động gửi mã coupon khi đáp ứng một điều kiện nào đó (ví dụ như Điền form ở Landing Page, Để lại comment trên Facebook, Đặt hàng thất bại trên Ladisales, Haravan hay Shopify…)
  • Tạo Broadcast để gửi ngay mã giảm giá cho một tệp khách hàng cụ thể nào đó

Bước 4: Đo lường các chỉ số chiến dịch

Chúng tôi sẽ sớm cập nhật video hướng dẫn chi tiết về tính năng này tại đây.

Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn có được những cảm hứng trong việc hoạch định chiến lược thúc đẩy tăng trưởng doanh số thương mại qua email marketing.

Bạn cần hỗ trợ sử dụng LadiFlow và tính năng Smart Coupon? Bấm vào đây để yêu cầu tư vấn 1-1 ngay.