CM Group đã phân tích hơn 100tỷ email được gửi qua nền tảng của họ vào năm 2021. Đây được coi là dữ liệu điểm chuẩn Email Marketing toàn diện nhất từng được công bố.

Điểm chuẩn về tỷ lệ mở, tỷ lệ click, tỷ lệ huỷ đăng ký

Các chỉ số này phụ thuộc vào từng ngành + một số yếu tố khác như đối tượng người dùng, vị trí địa lý…

Dữ liệu điểm chuẩn toàn diện nhất về Email Marketing năm 2022 | 2022 Email Marketing Benchmarks

Nhìn vào bảng dữ liệu trên, chúng ta dễ dàng thấy có sự khác biệt giữa các ngành. Ngành giáo dục (Education) có tỷ lệ mở email và click link email cao nhất so với tất cả các ngành, thấp nhất là ngành bán lẻ (Retail). 

Thời gian tốt nhất để gửi email là khi nào?

Dữ liệu điểm chuẩn toàn diện nhất về Email Marketing năm 2022 | 2022 Email Marketing Benchmarks

Khi xem bảng dữ liệu thống kê này, dường như không có quá nhiều sự khác biệt. Nhìn chung, các ngày trong ttuần có xu hướng hoạt động tốt nhất, số lượng tương tác giảm vào cuối tuần.

Làm thế nào để cải thiện các dữ liệu này để nâng cấp điểm chuẩn Email Marketing trong năm 2022?

Cải thiện tỷ lệ mở email

  • Cải thiện dòng tiêu đề email bằng việc kiểm tra độ dài, giọng điệu và nội dung
  • Tối ưu hoá các bản xem trước
  • Kiểm tra Tên người gửi và Địa chỉ Email gửi (Ví dụ: Tên công ty so với tên của Giám đốc) (Xem mẹo tại đây)
  • Đảm bảo nội dung có liên quan thông qua việc cá nhân hoá và phân đoạn người dùng

Cải thiện tỷ lệ click (CTR)

  • Tạo phân khúc đối tượng mạnh hơn, sâu hơn để đảm bảo nội dung phù hợp hơn
  • Làm mới các mẫu email của bạn hoặc bắt đầu lại bằng cách tạo các mẫu mới tối ưu hơn
  • Duy trì tiếng nói thương hiệu của bạn trong suốt quá trình truyền thông, tiếp thị và bán hàng qua email
  • Cải thiện CTA trong email

Cải thiện tỷ lệ khả năng phân phối email

Khả năng phân phối là cuộc đấu tranh phổ biến giữa các nhóm tiếp thị qua email;

Bạn có thể đã dành rất nhiều thời gian để phát triển nội dung chất lượng cao, nhưng vẫn phải vật lộn để nó đến được với khán giả của mình.

Các vấn đề với ISP, bộ lọc thư, vấn đề về spam ảnh hưởng đến khả năng gửi email của bạn và do đó làm giảm số lượng email của bạn đến Hộp thư đến của người đăng ký.

Bạn cần:

  • Gửi bằng email tên miền tuỳ chỉnh được xác thực (Xem hướng dẫn ở đây)
  • Hạn chế sử dụng các dịch vụ rút gọn link
  • Đừng bao giờ gửi email từ những địa chỉ email không có thật
  • Hạn chế hình ảnh trong email