Black Friday là “cuối tuần mua sắm lớn nhất trong năm diễn ra trên toàn thế giới! 🛍

Tìm hiểu thêm: Thứ Sáu Đen (Black Friday) trong mắt người Việt Nam

Bài viết này gợi ý một số chiến lược (kèm mẫu landing page, popup) để thương hiệu của bạn có thể tăng doanh số bán hàng vào Black Friday 2021.

Trong hơn 10 năm qua, doanh số bán hàng trực tuyến trong ngày Black Friday tăng vọt theo từng năm 🚀

Và với việc đại dịch Covid-19 xảy ra, thương mại điện tử càng được thúc đẩy phát triển và đã trở thành tất yếu trong đa số các doanh nghiệp.

Mới đây nhất, Vietnam Airlines ra mắt sàn thương mại điện tử VNAMALL, một dấu hiệu cho thấy, ngay cả một thương hiệu quốc gia chuyên ngành hàng không cũng phải bắt kịp xu hướng thương mại điện tử và phục vụ đúng nhu cầu, hành vi người tiêu dùng. (Đọc thêm bài viết về VNAMALL tại đây)

Trong bối cảnh bùng phát dịch toàn cầu, nhiều cửa hàng, nhiều thương hiệu đã phát động ngày Black Friday trực tuyến một cách hợp lý và nhanh chóng. Không chỉ giúp tăng thêm lưu lượng truy cập trực tuyến mà còn mang lại nhiều doanh thu tiềm năng cho các doanh nghiệp thương mại điện tử ở mọi quy mô.

Vì vậy, nếu bạn không tận dụng hết cơ hội này, không quá lời khi nói rằng bạn đang bỏ lỡ ngày “cá kiếm” lớn nhất trong năm của mình…

…và đó là lý do tại sao chúng tôi viết bài này để tổng hợp một số gợi ý về chiến thuật và kèm theo đó là mẫu để giúp bạn khởi chạy chương trình khuyến mại Black Friday của bạn.

1. Xây dựng danh sách Email trước sự kiện lớn

Trước tiên, để tận dụng tối đa chương trình khuyến mại Black Friday, bạn nên xây dựng danh sách email trước sự kiện.

Cách dễ nhất để làm điều này là chạy một chiến dịch đơn giản trước 1 – 2 tuần, nơi khách truy cập có thể chọn tham gia danh sách nhận ưu đãi dành riêng cho Black Friday sẽ diễn ra sau 1-2 tuần tới.

Xây dựng danh sách email những người chuyên đi săn hàng giá rẻ sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng theo một số cách:

  • Có được danh sách những khách hàng tiềm năng đang mong đợi và hào hứng mua hàng từ bạn. Bạn có thể gửi email cho họ trước để tạo buzz trước khi bán hàng. (LadiFlow – một nền tảng Email Marketing Automation có thể giúp bạn làm tốt điều này. Bấm vào đây để tìm hiểu tại sao?);
  • Chủ động và phán đoán được lưu lượng truy cập sẽ có vào đúng ngày phát động chương trình – khi chương trình bắt đầu hoạt động, bạn có thể có ngay lập tức một lượng lớn lưu lượng truy cập đến trang website bán hàng của bạn;
  • Phân khúc đối tượng – để tối ưu hoá chuyển đổi. Bạn cần phân loại danh sách email của mình và gửi cho mỗi tệp những thông điệp, ưu đãi phù hợp nhất với mong muốn của họ;
  • Chủ động tăng cường các chương trình khuyến mại trong tương lai. Rõ ràng, danh sách email là tài sản lâu dài của bạn. Bạn có thể gửi thông báo cho khách hàng về các chương trình khuyến mại lớn trong tương lai để tăng doanh số bán hàng của mình. Bất cứ lúc nào bạn muốn gửi, chỉ cần có giải pháp công nghệ hỗ trợ (LadiFlow – một nền tảng Email Marketing Automation có thể giúp bạn làm tốt điều này. Bấm vào đây để tìm hiểu về cách nó mang lại lợi ích lớn cho bạn);

2. Gửi thông báo ưu đãi độc quyền hoặc ưu đãi chỉ dành cho người đăng ký vào danh sách của bạn

Những người đăng ký vào danh sách email của bạn là một trong những khách hàng tiềm năng bán hàng tốt nhất của bạn.

Họ là những người chủ động đề nghị được bạn gửi những ưu đãi đặc biệt và họ xứng đáng được khen thưởng vì lòng trung thành của mình…

Vì vậy, để tối đa hóa chuyển đổi từ danh sách email của bạn, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Black Friday để gửi các ưu đãi độc quyền được nhắm mục tiêu. Những đặc quyền này có thể bao gồm các đặc quyền như được truy cập vào 1 danh sách các sản phẩm đặc biệt hoặc được là người có quyền đăng ký mua sớm…hoặc giảm giá bổ sung (như giảm thêm 10% khi trở thành thành viên).

3. Tận dụng tính cấp thiết & khan hiếm thông qua Flash Sales (bán hàng chớp nhoáng)

Tính cấp thiết là một trong những yếu tố kích hoạt chuyển đổi mạnh mẽ nhất; khi chúng ta nghĩ rằng điều gì đó sắp biến mất, chúng ta buộc phải hành động.

Để tận dụng sự thúc đẩy này, bạn có thể thực hiện chiến thuật “bán hàng chớp nhoáng” trong suốt Black Friday: luân phiên một số sản phẩm giảm giá trong một số giờ giới hạn tại một thời điểm.

Mẹo: Sử dụng LadiPage Dynamic để tự động hiển thị sản phẩm (section) theo từng thời điểm (khung giờ cụ thể, ngày giờ cụ thể…)

POPUPX – Một tính năng giúp bạn hiển thị các Popup trên bất kỳ website nào bạn có

4. Hiển thị ưu đãi/sản phẩm phù hợp với hành vi của khách truy cập

Cũng giống như một nhân viên bán hàng giỏi điều chỉnh chiêu trò bán hàng của họ để phản ứng với ngôn ngữ cơ thể của khách hàng tiềm năng, nếu bạn có thể biết được hành vi truy cập của khách hàng và đáp ứng hành vi đó, nhiều khả năng họ sẽ trở thành khách hàng hơn. (Ví dụ, bạn đang đọc trang này, bạn điền form ở trang này, lần tiếp theo bạn quay lại bạn sẽ không còn thấy form đó nữa).

Để làm được điều này, chúng ta có rất nhiều giải pháp khác nhau…

Cách dễ nhất, rẻ nhất là sử dụng chức năng POPUPX của LadiPage, bạn hoàn toàn có thể điều khiển việc khi nào thì hiển thị popup, khi nào không. Với khách có hành vi thế nào thì hiển thị popup, hiển thị popup nào…(Bạn có thể xem chi tiết về PopupX và cách sử dụng tại đây).

Ví dụ: Popup này được tạo ra bởi POPUPX và có thể điều khiển nó hiển thị với người nào lần đầu tiên vào website của bạn

5. Ngăn chặn việc bỏ giỏ hàng với các ưu đãi không thể cưỡng lại khi khách có ý định thoát trang

Việc khách vào website thương mại điện tử của bạn, thêm sản phẩm vào giỏ và sau đó âm thầm rời đi là chuyện bình thường. Tuy nhiên, nếu có cách nào đó để bắt được hành vi đó, mỗi khi họ chuẩn bị rời trang thì ngay lập tức bật cho họ một Popup với thông điệp nào đó hoặc cho họ một phần thưởng không thể cưỡng lại được thì rõ ràng là quá tuyệt vời.

Chỉ cần chuyển đổi một phần nhỏ những người âm thầm rời bỏ chúng ta thì cũng đã góp phần tạo nên một sự khác biệt lớn cho kết quả kinh doanh của mình rồi.

Bạn có thể sử dụng POPUPX của LadiPage để làm được điều này 😎

Kết luận

Tóm lại: Cố gắng kết hợp niềm vui, sự sáng tạo trong các chiến dịch tiếp thị của bạn để làm cho nó nổi bật so với đám đông – và tất nhiên tận dụng sự khan hiếm và khẩn cấp để đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng của bạn có thể kích hoạt…

Chúng tôi hy vọng bạn sẽ tìm được một số chiến thắng nhanh chóng mà bạn có thể áp dụng cho các chương trình khuyến mại Black Friday trong năm nay.

Chúc bạn chuyển đổi vui vẻ và thành công!

***

Hãy tận dụng những gì chúng tôi đang cung cấp cho bạn ngay bây giờ…

Tạo khuyến mại Black Friday với LadiPage chỉ trong vài bước:

  1. Nhận mẫu thiết kế (Landing Page và Popup)
  2. Import vào tài khoản LadiPage của mình, tiến hành tuỳ chỉnh thiết kế với trình kéo thả của chúng tôi
  3. Kết nối Form với LadiFlow để lưu trữ danh sách email và kích hoạt các kịch bản email tự động
  4. Đưa chiến dịch của bạn vào hoạt động và gối cao đầu ngủ ngon mỗi ngày