Smart Coupon là gì?

Smart Coupon là một tính năng của LadiFlow, cho phép các nhà bán lẻ trực tuyến phát triển danh sách email và doanh thu của họ bằng cách gửi mã coupon đến khách hàng theo thời gian thực.

Đây là tính năng của LadiFlow cho phép bạn tự động gửi mã giảm giá duy nhất cho khách hàng của mình khi họ:

  • Đăng ký danh sách email của bạn
  • Thực hiện mua hàng đầu tiên (hoặc lần tiếp theo) của họ
  • Bỏ giỏ hàng của họ
  • Mừng sinh nhật
  • …hoặc đơn giản là tương tác trên các kênh Facebook, Instagram, Zalo của thương hiệu

Bạn cũng có thể tạo mã giảm giá và gửi cho tất cả những người đăng ký hiện tại của mình bằng cách gửi chiến dịch thông thường (Broadcast – Gửi 1 lần)

Tính năng này đảm bảo rằng các mã phiếu giảm giá được tạo là DUY NHẤT. Mỗi người sẽ nhận được một mã cá nhân. Không ai trùng ai.

Cách chạy chương trình khuyến mại với mã coupon cá nhân hoá dành cho các nhà hàng, các cửa hàng offline

Đối với các nhà hàng và các cửa hàng offline, thường sử dụng một loại hệ thống gọi là POS – Point of Sales tại quầy lễ tân/thu ngân. Đa phần các hệ thống POS đều cho phép người bán hàng tạo và quản lý danh sách mã giảm giá sau đó người thu ngân sẽ nhập thủ công hoặc quét dưới dạng QR khi khách hàng mang mã đó vào cửa hàng.

Trong trường hợp hệ thống POS của bạn không thể tạo ra được hàng loạt mã coupon của riêng mình thì chức năng Smart Coupon có thể giúp bạn tạo mã ngẫu nhiên cho bạn. Sau đó bạn Export mã và Import ngược lại vào phần mềm POS để đồng bộ. (Bạn có thể xem video hướng dẫn tạo hàng loạt mã coupon trong LadiFlow bằng cách bấm vào đây)

Sau khi có mã coupon, bạn có thể sử dụng LadiFlow để gửi mã coupon cho khách hàng của mình qua các hình thức như: 

  • Gửi Email cho một danh sách cụ thể hoặc gửi tự động cho khách hàng đăng ký theo thời gian thực (họ thấy quảng cáo, họ muốn nhận mã coupon, họ vào landing page, họ để lại email để nhận mã coupon)
  • Gửi tin nhắn SMS, Zalo hoặc Facebook Messenger kèm mã coupon tự động được cá nhân hoá cho từng người

(Bạn có thể xem video hướng dẫn tạo email, sms kèm mã coupon để gửi cho khách hàng tại đây)

Ví dụ trường hợp giả định cho một nhà hàng

“Tình huống A” – Bạn có một máy POS và bạn có thể tạo danh sách mã trong giao diện quản trị POS của mình.

Bắt đầu bằng cách định nghĩa chiến dịch khuyến mại và tạo một danh sách lớn các mã coupon trong phần quản trị POS (nơi bạn sẽ chỉ định giá trị của chiết khấu).

Sau đó, bạn xuất danh sách mã này thành một file excel với một cột duy nhất có tên là Code và danh sách các mã.

Sau đó, bạn tiến hành Import danh sách này vào phần mềm LadiFlow (Xem video) và bắt đầu tạo các Flow Email hoặc SMS hoặc zalo hoặc Facebook (Xem video) và gửi đi cho tệp khách hàng cụ thể hoặc kích hoạt trigger để tự động phân phối dựa trên hành vi của khách hàng (Đăng ký nhận mã, comment trên facebook, instagram, …)

“Tình huống B” – Bạn có một máy POS và bạn không thể tạo hàng loạt mã coupon trong giao diện quản trị POS nhưng bạn có thể Import từ ngoài vào POS

Bạn có thể sử dụng trình tạo mã coupon của LadiFlow (Xem video) và sau đó xuất ngược danh sách đó để nhập vào POS. Sau đó bắt đầu tạo các Flow Email hoặc SMS hoặc zalo hoặc Facebook (Xem video) và gửi đi cho tệp khách hàng cụ thể hoặc kích hoạt trigger để tự động phân phối dựa trên hành vi của khách hàng (Đăng ký nhận mã, comment trên facebook, instagram, …)