Dynamic Landing Page là gì?

Dynamic Landing Page là các trang Landing Page được thiết kế để hiển thị những thông điệp khác nhau cho những người dùng khác nhau dựa trên các đặc điểm nhất định trong hành vi của họ.

Dynamic Landing Page mang đến cho khách truy cập trải nghiệm thực sự phù hợp – hay thường được hiểu là Landing Page được cá nhân hóa. Mỗi trang phải được tùy chỉnh cho một cá nhân cụ thể – như theo từng vị trí truy cập, theo nguồn truy cập (khách đến từ đâu, Social Media hay Diễn đàn nào đó…), theo thiết bị họ sử dụng (Mobile, Tablet, Desktop), theo thời gian truy cập (Mấy giờ, thứ mấy…) hoặc theo URL Parameter (?utm_source=).

Ví dụ: Tôi ở Hà Nội, tôi thấy quảng cáo trên Facebook, tôi bấm vào quảng cáo đó, tôi được chuyển đến một trang Landing Page có tên miền là digitalworkshop.vn chẳng hạn. Tại đây, tôi được thấy những nội dung có liên quan đến tôi (Tôi ở Hà Nội – đang được cá nhân hóa theo vị trí địa lý). Một người khác, đang ở TP HCM và cũng nhìn thấy quảng cáo trên Facebook như tôi, người đó bấm vào quảng cáo đó, cũng được chuyển đến Landing Page có tên miền là digitalworkshop.vn. Người này thấy một nội dung hoàn toàn khác, được cá nhân hóa cho những người ở TP HCM.

Đó là cách làm việc đơn giản của Cá nhân hóa Landing Page theo vị trí địa lý.

LadiPage Dynamic là gì & hoạt động như thế nào?

LadiPage Dynamic là gì?

LadiPage Dynamic là một tính năng mới được cập nhật của LadiPage dành riêng cho các tài khoản Pro, Pro+ (Tạo 1 chiến dịch Dynamic) và Enterprise (Không giới hạn số chiến dịch Dynamic).

Tính năng này sử dụng các công nghệ khác nhau như:

  • Công nghệ tự động xác định IP để xác định xem người truy cập Landing Page ở vị trí nào (Quốc gia nào hoặc Tỉnh thành phố nào)
  • Kỹ thuật xác định Loại hệ điều hành của thiết bị (Windows, Linux, iOS, Andorid…) hoặc Loại thiết bị sử dụng (PC, Mobile, Tablet) của người truy cập Landing Page
  • Kỹ thuật xác định Hệ điều hành Trình duyệt của người truy cập Landing Page (Cốc Cốc, Firefox, Chrome…)
  • Kỹ thuật xác định Thời gian truy cập Landing Page của người truy cập là vào thời điểm nào, mấy giờ, ngày thứ mấy…
  • Kỹ thuật phân tích, bóc tách URL của trang Landing Page mà khách truy cập để xác định các URL Parameter (Tức là các tham số phía sau của URL gốc) để biết khách đến từ nguồn nào hoặc từ chiến dịch quảng cáo cụ thể nào (Ví dụ: domain.com/?utm_source=FacebookAds –> URL Parameter là ?utm_source=Facebook)
  • Kỹ thuật xác định đâu là người dùng mới truy cập lần đầu, đâu là người dùng truy cập lần thứ 2+ trở lên…

Với những khả năng nêu trên, LadiPage Dynamic cho phép người dùng của mình sử dụng các dữ liệu thu thập được để “cá nhân hóa” nội dung Landing Page mà họ muốn.

LadiPage Dynamic hoạt động như thế nào?

Để LadiPage Dynamic hoạt động được, bạn cần:

  • Có ít nhất 2 Landing Page được xuất bản bằng tên miền riêng (tên miền phải trỏ DNS về LadiPage)
  • Xác định được rõ, sử dụng Dynamic với loại dữ liệu gì của người dùng (Như có liệt kê các công nghệ & kỹ thuật ở trên)

LadiPage hoạt động như sau:

Cách LadiPage Dynamic làm việc

Để minh hoạt cách hoạt động của Dynamic, mời bạn xem màn hình dưới đây:

Màn hình mô phỏng cách làm việc của LadiPage Dynamic

Tất cả các chiến dịch quảng cáo, bạn sẽ sử dụng link trang đích là link được nhập ở ô 0, tức là bất cứ ai đều sẽ vào trang URL gốc đầu tiên:

  • Từ 0 đến 3 là thứ tự hệ thống sẽ đưa người dùng đi qua và kiểm tra từng điều kiện cụ thể. Bắt đầu từ 0, bất cứ ai đều được đưa vào trang URL gốc, sau đó, LadiPage Dynamic kiểm tra các điều kiện theo thứ tự từ trên xuống dưới, nếu đáp ứng điều kiện nào thì điều hướng người dùng đến Landing Page được nhập ở nhóm điều kiện đó.
  • Nếu đi từ 1 đến 3, khách truy cập vẫn không có điều kiện nào đúng thì người đó sẽ được quay về 0, tức là sẽ hiển thị nội dung ở trang URL gốc.

Như ví dụ trên, tất cả khách truy cập có luồng đi như sau:

  • Bước 1: Họ bấm vào link ở URL gốc khi họ thấy ở đâu đó, bất kể ai: https://www.digitalworkshop.vn/ca-nhan-hoa-landing-page
  • Bước 2: Hệ thống LadiPage sẽ thực hiện kiểm tra Nhóm cấu hình số 01, xem người đó có ở TP HCM, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai hay Cần Thơ hoặc Lâm Đồng không. Nếu người đó ở 1 trong các tỉnh thành này thì ngay lập tức nội dung sẽ hiển thị https://www.digitalworkshop.vn/dynamic-landing-page
  • Bước 3: Nếu ở bước 2, vị khách này không thuộc các tỉnh thành trên, LadiPage tiếp tục kiểm tra nhóm cấu hình số 02 xem người này có ở Đà Nẵng không, nếu đúng ở Đà Nẵng thì ngay lập tức nội dung hiển thị https://www.digitalworkshop.vn/dynamic-landing-page-danangcity
  • Bước 4: Nếu bước 3 mà người đó cũng không ở Đà Nẵng thì LadiPage tiếp tục kiểm tra nhóm cấu hình số 03, xem người này có ở Hà Nội, Bắc Ninh, Lào Cai…không? Nếu đúng một trong các tỉnh thành được chọn thì ngay lập tức nội dung sẽ hiển thị là https://www.digitalworkshop.vn/ca-nhan-hoa-landing-page (Bạn đang thắc mắc link này giống với 0? Vì tôi mặc định trang gốc cho toàn phía Bắc, các tỉnh thành khác thì tôi cho nội dung khác. Bạn hoàn toàn có thể làm lặp lại như Nhóm số 1 và nhóm số 2…)
  • Bước 5: Nếu ở bước 4 mà người đó vẫn không đáp ứng điều kiện, thì ngay lập tức quay về, hiển thị nội dung ở trang URL gốc.

Bình thường, để làm được việc này, bạn sẽ cần sử dụng một số công nghệ tiên tiến có chức năng A/B Testing như Google Optimize (Miễn phí nhưng khó xài) hay VWO hay Optimizely (Tốt nhưng phí rất đắt). 

LadiPage Dynamic được sinh ra là để giúp khách hàng vừa dễ sử dụng A/B Testing, vừa tiết kiệm rất nhiều chi phí, vừa giúp khách hàng làm được điều mong muốn như trên.

LadiPage Dynamic dành cho ai?

Tính đến thời điểm hiện tại, LadiPage Dynamic là tính năng mới được cập nhật của LadiPage dành riêng cho các tài khoản Pro, Pro+ (Tạo 1 chiến dịch Dynamic) và Enterprise (Không giới hạn số chiến dịch Dynamic).

LadiPage Dynamic và những lưu ý khi sử dụng?

Để đảm bảo LadiPage Dynamic làm việc hiệu quả nhất, số liệu gần đúng nhất với thực tế (LadiPage không cam kết đảm bảo 100% số liệu là xác thực, nhưng có thể đảm bảo chính xác đến 98%), tất cả các khách hàng của LadiPage khi sử dụng Dynamic cần lưu ý như sau:

  1. Landing Page phải được thiết kế, xuất bản và duy trì tại nền tảng LadiPage
  2. Tên miền phải trỏ về DNS của LadiPage
  3. Không nên thiết lập quá nhiều điều kiện trong một “Cấu hình” cụ thể.