Trang web thương hiệu cá nhân của bạn phải là nền tảng của chiến lược tiếp thị và phải tạo ra được tiền cho bạn. Nhưng để kiếm được tiền, bạn sẽ cần phải tiếp cận cách làm theo nhiều phương thức khác nhau để tạo ra nhiều “dòng tiền” cho bạn. 

Để giúp bạn bắt đầu kiếm tiền với trang web thương hiệu cá nhân của mình, bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn 3 cách cực kỳ đơn giản để kiếm tiền từ chính thương hiệu của bạn.

Cụ thể:

1. Kiếm tiền từ tiếp thị liên kết

Là một chiến lược cho phép bạn liên kết với các thương hiệu đối tác để kiếm thêm dòng tiền thụ động. Bạn quảng bá sản phẩm của các thương hiệu khác có liên quan (nhưng không cạnh tranh) với thương hiệu hoặc dịch vụ của bạn. Nếu khách truy cập vào trang bạn giới thiệu, họ mua sản phẩm/dịch vụ của đối tác, bạn sẽ kiếm được hoa hồng. 

Đây được coi là cách nhanh nhất và phổ biến nhất để kiếm tiền từ trang web thương hiệu cá nhân của bạn.

Cách bắt đầu:

  • Xác định sản phẩm/dịch vụ/thương hiệu mà bạn muốn trở thành đối tác. Ví dụ: nếu bạn là một nhà tiếp thị lĩnh vực bất động sản, bạn bán khóa đào tạo về tiếp thị, bạn có thể hợp tác với các thương hiệu bổ sung cho khóa đào tạo của bạn như LadiPageNền tảng xây dựng Landing Page phục vụ quảng cáo, CRMViet – Nền tảng CRM để chăm sóc khách hàng tiềm năng…
  • Khi bạn đã xác định được sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu bạn muốn hợp tác rồi, bước tiếp theo là đăng ký hoặc hỏi họ xem họ có quan tâm đến việc quảng cáo sản phẩm của họ trên trang web thương hiệu cá nhân của bạn không. Tỷ lệ hoa hồng thường dao động từ 25 – 50% giá sản phẩm/dịch vụ tùy vào sức mạnh thương hiệu của bạn và giá trị bạn mang lại cho đối tác mà đối tác sẽ deal cho bạn một mức hoa hồng đặc biệt (Hãy mạnh dạn hỏi đối tác và cam kết với đối tác khi deal thành công)

Mẹo:

Thay vì phải mò mẫm, tìm hiểu thì  có một số mẹo để bạn dễ dàng bắt đầu như sau:

  • Tìm hiểu các thương hiệu cá nhân khác làm cùng lĩnh vực với mình, vào website của họ, thường họ sẽ làm tiếp thị liên kết dưới dạng: Viết một bài viết dạng Resources / Tools / My Tools hoặc đặt banner quảng cáo ở ngay sidebar của website. Bạn chỉ cần tham khảo và biết mình nên chọn thương hiệu nào để hợp tác. Lưu ý: Bạn bán ở Việt Nam nên hãy chọn những sản phẩm phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam nhé. Ví dụ: Một ai đó giới thiệu ClickFunnels – nhưng cho khách hàng bản địa của họ. Bạn không nên tư duy cũng chọn ClickFunnels để làm. Hãy tìm nền tảng tương tự nhưng ở Việt Nam, đang được nhiều người Việt Nam dùng chẳng hạn như LadiPage
  • Bất cứ ai đọc bài viết này – như bạn đều muốn sở hữu nhanh một trang web cá nhân như điều bạn đang muốn. Họ có thể tự làm hoặc thuê làm. Nhưng điểm mẫu chốt ở đây là nhanh và gọn. Vì bạn cần, nên cũng sẽ có rất nhiều người khác cần khi nói đến việc xây dựng trang web thương hiệu cá nhân nên bạn có thể bắt đầu với LadiPage ngay lập tức tại đây. (Tìm hiểu về cơ chế, chính sách hoa hồng của LadiPage tại đây)

Đa số các thương hiệu có chương trình tiếp thị liên kết đều có bộ phận hỗ trợ bán hàng, phân tích số liệu, tối ưu chuyển đổi. Chính vì vậy, bạn không phải làm nhiều, chỉ cần dành thời gian tập trung vào những gì bạn làm tốt nhất để phát triển thương hiệu cá nhân của bạn.

2. Bán quảng cáo (Influencer)

Khi thương hiệu cá nhân của bạn đã đạt được sức hút nhất định và bạn có một mạng lưới người theo dõi đáng kể và đang thấy lưu lượng truy cập ổn định vào trang web của bạn mỗi ngày, bạn có thể bán không gian quảng cáo trên trang web thương hiệu cá nhân của mình.

Bạn có thể thấy những Influencer, KOLs trong lĩnh vực giải trí họ bán quảng cáo như thế nào rồi đúng không? 

Lưu ý: Đây là một chiến lược chỉ được sử dụng hiệu quả sau khi bạn đã đạt đến một ngưỡng thành công nhất định với thương hiệu cá nhân của mình. 

Cách bắt đầu:

Nếu bạn đang xem xét cách này thì hãy bắt đầu bằng việc tiếp cận những đối tác, thương hiệu và trực tiếp hỏi họ về việc họ có muốn quảng cáo sản phẩm của họ trên trang web cá nhân của bạn không. Hãy cho họ những số liệu, những vị trí quảng cáo và nếu có thể cả những trường hợp thành công trước đó. 

3. Bán nội dung (Sách, Ebook hoặc Khóa học)

Khi chuyên môn của bạn đủ vững, bạn hoàn toàn có thể viết một cuốn sách hay ebook hay một khóa học về lĩnh vực chuyên môn của bạn và bán nó trên trang web của bạn.

Để nói về việc làm thế nào để bán được chúng trên website của bạn, thì bạn có thể tư duy một cách đơn giản như những sản phẩm bạn thường bán kiểu như làm một landing page giới thiệu về nó, quảng bá landing page đó để thu hút sự quan tâm và khách truy cập, thuyết phục họ mua trên landing page thông qua nội dung bạn viết…(Trường hợp bạn có nội dung và đang muốn bán nhưng chưa biết cách bắt đầu, bạn có thể liên hệ với Mr Tình Nguyễn – người sẽ giúp bạn làm tốt điều này).

Cách bắt đầu

  • Bước 1: Viết hoặc biên tập nội dung sách, ebook hay khóa học của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn đang viết về chủ đề mà thị trường quan tâm nhưng phải dựa trên giá trị cốt lõi của bạn, về kinh nghiệm chuyên môn của bạn. Bạn sẽ được trả những gì xứng đáng với những hiểu biết chuyên môn của mình;
  • Bước 2: Đưa ra ra ngoài trang web cá nhân của bạn theo nhiều cách khác nhau (như cách bạn làm tiếp thị liên kết). Bạn nên xây dựng ít nhất 1 landing page để giới thiệu độc lập về nó. 
  • Bước 3: Bắt đầu quảng bá nó.

Lời khuyên

Đừng để mình mắc sai lầm khi đọc bài viết này và nghĩ rằng bạn chỉ cần chọn một trong những cách tiếp cận này để kiếm tiền từ trang web thương hiệu cá nhân của mình.

Hãy thử tất cả để xác định điều gì có ý nghĩa nhất đối với thương hiệu cá nhân, đối tượng của bạn, vị trí của bạn trong giai đoạn tăng trưởng và mục tiêu kiếm tiền của bạn.

Chỉ cần chắc chắn rằng, bạn luôn được trả những gì bạn có giá trị. 

Một chuyên gia có kinh nghiệm như bạn xứng đáng được đền bù cho kiến thức của bạn bất kể định dạng hay kênh phân phối. 

Chúng tôi hy vọng bạn thích bài viết này, cảm ơn vì đã đọc!