Bạn có nghĩ tiếp thị liên kết có khó quá không?

Quy trình đơn giản là:

  • Chọn một sản phẩm tốt để tiếp thị
  • Thiết lập một phễu
  • Tạo một vài chiến dịch quảng cáo
  • Thu thập địa chỉ email
  • …và bắt đầu kiếm tiền…

Bạn có thể làm được chứ? Nếu có thì xin hãy đọc tiếp…

Phễu cầu nối là gì?

Phễu cầu nối là một chiến lược giúp bạn định hình trước khách truy cập cho thứ bạn thực sự muốn bán – một ưu đãi của sản phẩm tiếp thị liên kết. Bản chất khi làm tiếp thị liên kết, bạn không có quyền kiểm soát, điều chỉnh lại trang Landing Page giới thiệu sản phẩm của nhà cung cấp nên phễu cầu nối là giải pháp đặc biệt hữu dụng.

Mục tiêu của phễu: Thu hút khách hàng mới và khiến họ quan tâm đến việc tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang quảng cáo.

Hướng dẫn tạo phễu cầu nối chuyển đổi

Phễu này được chia thành 4 bước:

Bước #1: Sản phẩm bạn sẽ tiếp thị

Bước đầu tiên và quan trọng nhất – chọn sản phẩm tiếp thị.

Nếu bạn không BIẾT bạn sẽ bán cái gì, bạn sẽ kiếm tiền bằng cách nào?

Lời khuyên tốt nhất dành cho bạn là hãy chọn thứ mà bạn thích, bạn đam mê, nếu không, bạn sẽ đâm đầu vào chỗ chết…và bạn cũng cần phải đảm bảo rằng đó là một sản phẩm tốt với ưu đãi tốt, xứng đáng để bạn tiếp thị.

Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm để tiếp thị và kiếm tiền, bạn có thể quảng cáo LadiPage cho các nhà quảng cáo, các nhà tiếp thị kỹ thuật số.

Quảng cáo và bán LadiPage thực sự rất dễ.

Đó là bởi vì các nhà tiếp thị yêu thích công cụ thiết kế Landing Page và hầu hết họ đều muốn tạo ra những Landing Page có khả năng đem lại cho họ nhiều doanh thu.

Và đặc biệt là, khi bạn bán được LadiPage Pro hoặc LadiPage Premium, bạn sẽ kiếm được hoa hồng. Đó là tiền!

Nếu bạn chưa đăng ký chương trình Affiliate của LadiPage, hãy thực hiện NGAY BÂY GIỜ và bắt đầu kiếm tiền hoa hồng theo cách điên cuồng.

Bước #2: Trang đăng ký nhận quà (Squeeze Page)

Trang này được thiết kế để thu hút khách hàng tiềm năng chọn tham gia bằng cách cho đi thứ gì đó có giá trị để đổi lấy email của họ.

Mục tiêu của trang này là để các khách truy cập có đủ điều kiện để trở thành khách hàng tiềm năng và hoạt động như một cánh cổng để đưa khách truy cập đi vào đến cảnh cổng tiếp theo trong phễu.

Lời khuyên là trang này chỉ cần đơn giản, để thông tin ở mức tối thiểu và về cơ bản cho họ quyết định “Có hoặc Không” để nhận lời đề nghị của bạn. Trên trang này bạn cần cung cấp cho khách truy cập cái thứ gì đó nổi bật chút, giá trị chút, bóng loáng chút để thu hút mọi người đăng ký.

Những ý tưởng tốt nhất để cung cấp là “Khóa học miễn phí”, “Mẫu Landing Page”, “Sách điện tử”…

Trang Landing Page này nên có:

  • Một Headline để thu hút sự chú ý
  • Có form để khách truy cập để lại Tên và Email
  • Nút kêu gọi hành động

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm dạng khảo sát, step by step để họ tương tác trước khi để lại thông tin cho bạn.

Bước #3: Trang cầu nối

Trang này có ý nghĩa tiếp tục tăng giá trị của bước 2, giúp định hình trước đối tượng của bạn một chút nữa trước khi chuyển họ sang link có gắn mã affiliate của nhà cung cấp (Với LadiPage là link có mã ref).

Trên trang này, bạn cần kết nối chuyên sâu hơn với khách hàng tiềm năng của bạn, nói cho họ biết họ sẽ nhận được thêm cái gì từ bạn (ví dụ ưu đãi tặng thêm 3 tháng sử dụng LadiPage), nói cho họ biết thêm về LadiPage, LadiPage sẽ giúp các nhà quảng cáo, nhà tiếp thị thay đổi cuộc sống của họ như thế nào, và tiếp theo là cho họ thấy một nút KÊU GỌI HÀNH ĐỘNG để cho họ nhận những gì bạn vừa chia sẻ với họ.

Bước #4: Tự động hóa Email

Bạn có thể sử dụng Mailchimp, Getresponse, ConvertKit, ActiveCampaign…để tạo ra một hệ thống tự động hóa email – xây dựng mối quan hệ với những người đã đăng ký vào danh sách email thông qua phễu của bạn.

Đa số các Nhà tiếp thị liên kết đều thất bại bởi vì đều bỏ qua bước này. Hầu hết cứ kêu gọi họ để lại email xong đẩy thằng người ta đến link affiliate và kỳ vọng họ sẽ mua ngay. Nếu họ mua thì có tiền, không thì thôi. Đó là suy nghĩ sai lầm.

Hãy nhớ: “Người nghiệp dư tập trung vào front-end, Chuyên gia tập trung vào Back-end”

Hãy nhớ rằng “Money In List” và nếu bạn có chiến lược và thông điệp phù hợp, bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền.

Bước #5: Lưu lượng truy cập (Quảng cáo)

Vậy là đã xong phễu. Bây giờ là lúc đổ traffic vào phễu thôi.

Bạn có thể sử dụng:

  • Facebook Ads
  • Google Ads (Search / Display)
  • TikTok Ads

(Bạn có thể lên Google Search các hướng dẫn chạy quảng cáo cho từng kênh, trong bài này, chúng tôi xin phép không đề cập).

Hy vọng rằng, bạn thích bài viết này về phễu tiếp thị liên kết.

Cảm ơn rất nhiều vì bạn đã đọc và mong rằng, sẽ được hợp tác với bạn trong chương trình Tiếp thị liên kết của LadiPage.