“Tick xác thực” OA là một trong những yếu tố quan trọng giúp khách hàng nhận diện được doanh nghiệp/thương hiệu rõ ràng, uy tín trên Zalo. Khi tài khoản OA được xác thực, doanh nghiệp không chỉ dễ dàng quản lý thương hiệu mà còn được ưu tiên sử dụng các tính năng nổi bật từ Zalo OA. Vậy làm thế nào để xác thực tài khoản OA được dễ dàng và nhanh chóng nhất? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra câu trả lời cho bạn.

1. Cần xác định được tên OA là tên thương hiệu hay tên doanh nghiệp

Xác định đúng tên OA đang sử dụng là tên doanh nghiệp hay tên thương hiệu là điều tiên quyết cho quá trình xác thực thành công OA.

Để xác định tên OA là tên doanh nghiệp hay tên thương hiệu, bạn có thể dựa vào tên doanh nghiệp đã đăng ký với sở kế hoạch đầu tư. Tên doanh nghiệp đăng ký sẽ được thể hiện rõ trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (GPKD).

  • Nếu tên OA trùng với tên doanh nghiệp đã đăng ký trên giấy phép,tên OA được xem là tên doanh nghiệp, chủ sở hữu OA có thể xác thực OA theo phương án xác thực OA theo tên doanh nghiệp
  • Ngược lại, nếu tên OA không trùng khớp với tên doanh nghiệp đã đăng ký trên GPKD, tên OA lúc này được xem là tên thương hiệu. Chủ sở hữu OA có thể lựa chọn phương án xác thực theo tên thương hiệu (nếu OA có giấy xác nhận đăng ký thương hiệu do Cục sở hữu trí tuệ cấp) hoặc phương án xác thực theo tên giao dịch khác đối với các trường hợp không có giấy xác nhận thương hiệu.

2. Trường hợp xác thực theo tên doanh nghiệp thành công

2.1 Xác thực bằng gpkd + cmnd

OA cung cấp 2 loại giấy phép thỏa mãn điều kiện GPKD và CMND/CCCD/Hộ chiếu người đăng ký doanh nghiệp. Trong đó, CMND/CCCD/Hộ chiếu phải đảm bảo yếu tố là bản gốc, 2 mặt và thông tin trên CMND/CCCD/Hộ chiếu phải trùng khớp với thông tin người đại diện doanh nghiệp đã dùng trên GPKD.

Giấy phép chấp nhận

  • Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
  • Giấy chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu

2.2 Xác thực bằng công văn

OA cung cấp công văn đảm bảo đủ các mục theo mẫu công văn xác thực mở tài khoản OA đã quy định, có chữ ký người thực hiện công văn và dấu mộc công ty.

Lưu ý: Thông tin người liên hệ phải là thông tin admin/chủ sở hữu hiện tại của OA

Giấy phép chấp nhận

  •  Công văn yêu cầu chứng thực tài khoản dịch vụ  

3. Trường hợp xác thực theo tên thương hiệu thành công

Đối với các OA sử dụng phương án xác thực theo tên thương hiệu. OA phải cung cấp được giấy xác nhận đăng ký nhãn hiệu do Cục Sở Hữu Trí Tuệ cấp, có thể hiện rõ ràng tên thương hiệu mà chủ sở hữu đề trình bảo hộ đã được công nhận. Zalo OA sẽ từ chối các giấy tờ chưa đủ thông tin công nhận thương hiệu trên (ví dụ như tờ khai thương hiệu, giấy chấp thuận tờ khai thương hiệu,..) 

Giấy phép chấp nhận

  • Giấy xác nhận đăng ký nhãn hiệu do Cục Sở Hữu Trí Tuệ cấp

Giấy phép không chấp nhận

  • Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm
  • Bản công bố sản phẩm
  • Tờ khai đăng ký nhãn hiệu
  • Quyết định về việc chấp nhận đơn hợp lệ
  • Giấy xác nhận nội dung quảng cáo

4. Trường hợp xác thực theo tên giao dịch khác

Đối với các OA không đăng ký bảo hộ thương hiệu với Cục Sở Hữu Trí Tuệ, OA phải thực hiện xác thực doanh nghiệp và cung cấp cho Zalo ít nhất 2 yếu tố chứng minh thương hiệu, gồm:

  • Hình ảnh bảng hiệu của công ty, cửa hàng nhưng nếu trùng với Doanh Nghiệp/ Thương Hiệu lớn thì vẫn phải cung cấp Giấy Chứng Nhận ĐK nhãn hiệu/ Giấy Ủy Quyền hoặc đổi tên OA cho phù hợp.
  •  Hình ảnh website phải có thông tin về công ty sở hữu
  •  Link báo chí chứng minh về việc đã và đang sử dụng tên giao dịch
  •  Link Fanpage đã được tick xanh của facebook hoặc hoặc xác thực Facebook Busines, Line OA, … & hình ảnh chứng minh quyền sở hữu trang Facebook, Line OA,.. đó
  •  Đối với các ứng dụng công nghệ thì có thể cung cấp hình ảnh từ App Store/ Google Play chứng minh quyền sở hữu tên giao dịch
  • Giấy xác nhận Đăng ký tên miền/ tên ứng dụng với Bộ Công thương

Lưu ý: Trong 1 số trường hợp Zalo OA xác định OA có hợp đồng/giấy ủy quyền làm NPP/đại lý ủy quyền cho thương hiệu công ty chủ quản. Zalo OA có quyền yêu cầu chủ tài khoản/quản trị viên đổi tên OA có cụm “NPP”, “đại lý ủy quyền”,… để làm rõ thông tin.

Khai thác triệt để, tăng tương tác và tăng chuyển đổi khách hàng qua kênh Zalo, sử dụng  ngay nền tảng LadiFlow – Nền tảng thiết kế trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số , bằng cách BẤM VÀO ĐỂ ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG.