Mailchimp là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực phần mềm tiếp thị qua email (EMS) và được hàng trăm nghìn doanh nghiệp trên thế giới sử dụng. Họ bắt đầu vào năm 2001 và đã trở thành một trong những nền tảng tiếp thị qua email phổ biến nhất trên Internet.

Mailchimp được biết đến với trình tổng hợp email kéo và thả, giao diện trực quan và thương hiệu mạnh. Nhưng có rất nhiều Mailchimp thay thế ngoài kia, đặc biệt là cho thị trường Việt Nam.

Tóm tắt nhanh:

  • Đối thủ cạnh tranh tổng thể tốt nhất của Mailchimp: LadiFlow đi kèm với nhiều tính năng tốt hơn. LadiFlow là một nền tảng tự động hóa tiếp thị tất cả trong một để giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình thông qua Email, SMS, Facebook, Zalo, Instagram, v.v. Đây là lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo nhất cho các công ty khởi nghiệp, các công ty vừa và nhỏ đang tìm kiếm giải pháp tiếp thị qua email, sms, zalo, và facebook.
  • Á quân, tổng thể xuất sắc nhấtGetResponse là giải pháp để tự động hóa kênh tiếp thị nội dung của bạn. Đi kèm với các trình tạo trang đích, hội thảo trên web, trả lời tự động và mọi thứ khác bạn cần để tự động hóa tiếp thị qua email của bạn.

02 lựa chọn thay thế Mailchimp tốt nhất vào năm 2022 (Các tính năng tốt hơn và rẻ hơn để sử dụng)

Mailchimp là một trong những dịch vụ tiếp thị qua email phổ biến nhất hiện có, nhưng có những đối thủ cạnh tranh của Mailchimp cung cấp nhiều tính năng hơn / tốt hơn và / hoặc rẻ hơn để sử dụng.

Cho dù bạn đang tìm kiếm một sự thay thế Mailchimp hoặc một cái gì đó thậm chí tốt hơn hoặc rẻ hơn, danh sách các đối thủ cạnh tranh Mailchimp này đã được bạn đề cập.

1. LadiFlow (Người chiến thắng: Đối thủ cạnh tranh với Mailchimp tốt nhất)

  • Trang web chính thức: www.ladiflow.vn
  • Nền tảng tự động hoá tiếp thị và vận hành một số hoạt động doanh nghiệp (tự động hóa tiếp thị, chiến dịch email, email giao dịch, tin nhắn SMS, phân phối mã giảm giá, đồng bộ kênh bán hàng online, offline)
  • Cơ chế tính phí dựa trên mỗi email được gửi đi thành công.

Theo nhiều khách hàng đang sử dụng LadiFlow (như Mr Nguyễn Hữu Lam, Mr Nguyễn Tất Kiểm…), bạn sẽ rất khó tìm một công cụ tiếp thị qua email toàn diện tốt hơn LadiFlow tại Việt Nam.

LadiFlow có tất cả các công cụ để bạn hay doanh nghiệp bạn có thể thực hiện các chiến dịch tiếp thị độc lập (Email, SMS, Facebook, Zalo) hoặc các chiến dịch đa kênh (kết hợp nhiều kênh tiếp cận trong cùng một chiến dịch).

Và hơn thế nữa, LadiFlow không thu phí theo tháng, chỉ tính phí dựa trên số lượng email, tin nhắn sms, tin nhắn facebook, zalo mà bạn gửi. Đây là mô hình thanh toán cực kỳ ưu việt và tiết kiệm chi phí.

Ưu điểm của LadiFlow:

  • Một lựa chọn để chạy các chiến dịch tiếp thị email, sms, zalo, facebook
  • Ưu việt cho những doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng email thường xuyên
  • Tích hợp đa nền tảng
  • Hỗ trợ đấu nối dữ liệu từ nhiều nguồn đến nhiều đích dữ liệu khác nhau (Giống như Zapier)
  • Có gói trải nghiệm miễn phí trọn đời (Starter)

Nhược điểm của LadiFlow:

  • Trình chỉnh sửa nội dung email còn ở mức cơ bản
  • Giao diện còn hơi phức tạp với những người mới chân ướt chân ráo tiếp cận các nền tảng công nghệ

So sánh chi phí sử dụng LadiFlow với một số giải pháp tương tự như Amazon SES, Sendgrid, Mailgun

Tại sao sử dụng LadiFlow thay vì Mailchimp

Nếu bạn muốn trả tiền dựa trên số lượng email bạn gửi, thì LadiFlow là một trong những lựa chọn duy nhất của bạn. Gói miễn phí của LadiFlow cho phép bạn gửi 1500 email/tháng.

LadiFlow không giống như Mailchimp, không thu phí theo tháng, chỉ tính phí dựa trên số lượng email, tin nhắn sms, tin nhắn facebook, zalo mà bạn gửi. Đây là mô hình thanh toán cực kỳ ưu việt và tiết kiệm chi phí. Mailchimp thì vẫn cứ tính phí hàng tháng như thường ngay cả khi bạn không gửi email tháng đó hoặc không có hoạt động gì. LadiFlow thì không, hạn mức và số dư của bạn được bảo toàn.

2. GetResponse (Đối thủ cạnh tranh với Mailchimp với chìa khoá là All-in-One)

  • Trang web chính thức: www.getresponse.com
  • Một giải pháp All-in-one để tự động hóa kênh tiếp thị nội dung của bạn.
  • Cung cấp trình tạo trang đích, nền tảng hội thảo trên web, trả lời tự động và mọi thứ khác bạn cần để tự động hóa hoàn toàn hoạt động tiếp thị của bạn.

Nếu bạn đang tìm kiếm thêm các tùy chọn tự động hóa mạnh mẽ hơn Mailchimp, GetResponse có thể là sự lựa chọn hoàn hảo.

Tóm lại, nó đi kèm với các công cụ giúp bạn sắp xếp hợp lý quy trình làm việc hàng ngày và tự động hóa phần lớn quy trình tiếp thị qua email. (nhưng có một nhược điểm liên quan đến kênh email mà khiến cá nhân tôi phải nghiêm túc xem xét lựa chọn này)

Ưu điểm của GetResponse:

  • Lựa chọn tuyệt vời với các công cụ bổ sung (Landing Page, Webinar)
  • Các tính năng tự động hóa tiếp thị mạnh mẽ

Nhược điểm của GetResponse:

  • Tỷ lệ email vào Hộp thư chính rất thấp (Đa phần email gửi bởi Getresponse rơi vào Hộp thư quảng cáo)
  • Muốn truy cập vào công cụ tự động hoá thì phải nâng cấp gói cao
  • Người mới bắt đầu rất khó tiếp cận

GetResponse có Gói cơ bản rẻ nhất bắt đầu từ $ 15 mỗi tháng cho tối đa 1000 địa chỉ liên hệ, nhưng bạn sẽ cần phải nâng cấp nếu danh sách của bạn lớn hơn danh sách này.

Muốn có các công cụ bổ sung thì phải đăng ký Plus (từ $49 mỗi tháng) hoặc Professional (từ $99 mỗi tháng).

Tại sao sử dụng GetResponse thay vì Mailchimp

Nếu bạn muốn một nền tảng có thể giúp bạn tự động hóa gần như tất cả các khía cạnh của kênh tiếp thị của mình, thì GetResponse là cách tốt nhất.

Họ cung cấp mọi thứ bạn cần để xây dựng một kênh tiếp thị hoàn chỉnh bao gồm Trình tạo trang đích, Nền tảng lưu trữ hội thảo trên web, Công cụ tự động hóa, và hơn thế nữa.

Kết luận: Giải pháp thay thế Mailchimp tốt nhất

Mặc dù Mailchimp rất tốt cho người mới bắt đầu, nhưng nếu bạn muốn một cái gì đó khác hơn từ nền tảng tiếp thị email của mình, thì Mailchimp có thể không phải là lựa chọn tốt nhất.

LadiFlow là đối thủ cạnh tranh tốt nhất với Mailchimp tại Việt Nam.

3 lợi ích lớn nhất khi sử dụng LadiFlow – Nền tảng Marketing Automation là gì?