1. Làm thế nào biết được tài khoản OA bị khóa?

Tài khoản OA bị khóa sẽ có ký hiệu “khóa” và nằm tại mục “Đang bị khóa” trên trang Quản trị OA (http://ldp.to/manage-oa-status)

2. Những lý do OA bị khóa

Nếu bạn phát hiện tài khoản OA bị khóa, có thể tài khoản đã vi phạm 1 trong số các lý do sau:

1. OA bị từ chối khi xét duyệt

Sau khi khởi tạo OA, BQT Zalo Official Account sẽ kiểm duyệt thông tin OA cung cấp trước khi cho phép tài khoản được tạo. Đối với các OA không phù hợp với quy định OA, Zalo Official Account sẽ từ chối và tài khoản sẽ bị khóa vĩnh viễn. Sau đây là các lý do tài khoản bị từ chối ở bước xét duyệt:

  • Tên OA không hợp lệ: Tên OA không có tên doanh nghiệp/thương hiệu
  • Ảnh đại diện không hợp lệ: OA có ảnh đại diện vi phạm quy định hình ảnh OA
  • Ảnh bìa không hợp lệ: OA có ảnh bìa quy phạm quy định hình OA
  • Mô tả không phù hợp với nội dung đăng ký: Mô tả có nội dung không liên quan đến ngành nghề đăng ký hoặc có chứa từ ngữ phản cảm
  • Sản phẩm bị cấm hiển thị trên Zalo: Xem thêm các sản phẩm bị cấm hiển thị tại đây
  • OA thuộc danh mục dịch vụ tài chính nhưng không đăng tải giấy phép xác thực hợp lệ kèm theo: OA có ngành nghề liên quan đến tài chính như tín dụng, ngân hàng, cầm đồ, chứng khoán,…đều phải nộp giấy phép xác thực cùng lúc tạo OA.
  • Tên OA mới không được trùng với tên OA đã tạo thành công trước đó: Đã có OA cùng tên được duyệt đăng ký từ cùng 1 sđt tạo OA.

Giải pháp: Tham khảo quy định đăng ký OA và tạo lại OA mới.

Lưu ý: Zalo Official Account sẽ không mở lại tài khoản đã bị từ chối do vi phạm các quy định trên.

2. OA quá thời gian chỉnh sửa thông tin theo yêu cầu từ Zalo Official Account

Khi đã quá thời gian yêu cầu chỉnh sửa thông tin theo quy định mà OA không thực hiện. Zalo Official Account sẽ khóa tài khoản mà không cần thông báo đến Quản trị viên.

Giải pháp: Để mở khóa OA, quản trị viên cần liên hệ đến bộ phận hỗ trợ OA và chỉnh sửa ngay thông tin sau khi được mở khóa trở lại.

Lưu ý: Các trường hợp đã được mở khóa trở lại nhưng không thực hiện chỉnh sửa, Zalo Official Account sẽ khóa vĩnh viễn tài khoản.

3. OA đăng nội dung vi phạm quy định vận hành OA

Đối với các OA đăng bài viết, gửi tin broadcast có nội dung phạm pháp, buôn bán các sản phẩm bị cấm, nội dung phản cảm, nội dung mang tính thù địch/ tấn công hoặc nội dung gây ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân/tổ chức khác, Zalo Official Account sẽ xóa bài viết/broadcast và gửi cảnh báo đến OA. Nếu OA tiếp tục vi phạm, Zalo Official Account sẽ khóa tài khoản.

Lưu ý: Đối với trường hợp OA vi phạm nghiêm trọng đến chính sách hoạt động, Zalo Official Account sẽ khóa tài khoản mà không thông báo đến quản trị viên OA.

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, Zalo Official Account sẽ mở khóa OA sau 2 tuần hoặc không mở khóa trở lại tài khoản.

Giải pháp: Nếu bạn xác định OA bị khóa do lỗi nội dung, vui lòng liên hệ đến bộ phận hỗ trợ OA để được giải quyết.

4. OA không có tương tác trong 30 ngày

Theo quy định, hệ thống sẽ tự động khóa các OA không có hoạt động và tương tác với người quan tâm trong 30 ngày. Đây là lý do bạn thường gặp sau 1 thời gian truy cập lại vào OA.

Giải pháp: Liên hệ với đội ngũ hỗ trợ Zalo Official Account để được hỗ trợ mở khóa OA.

Khai thác triệt để, tăng tương tác và tăng chuyển đổi khách hàng qua kênh Zalo, sử dụng  ngay nền tảng LadiFlow – Nền tảng thiết kế trải nghiệm khách hàng trên nền tảng số , bằng cách BẤM VÀO ĐỂ ĐĂNG KÝ SỬ DỤNG.