Chúng ta đều biết, một trang Landing Page (hay trang đích) được tạo ra chỉ có một mục đích và một mục đích duy nhất: Có được khách hàng tiềm năng hành động.

Hành động đó có thể là Tải xuống một báo cáo miễn phí, đăng ký một buổi Webinar hoặc đơn giản là cung cấp thông tin liên hệ của họ…trang landing page của bạn cần phải được thiết kế tốt và đủ hấp dẫn để duy trì triển vọng trên trang.

Bằng cách tư duy này, khi được sử dụng đúng, trang landing page của bạn sẽ tạo thêm nhiều khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Tuy nhiên, việc tạo ra trang Landing Page có tỷ lệ chuyển đổi yêu cầu bạn cần phải lập kế hoạch và tập trung vào kết quả cuối cùng.

Landing Page không chỉ là nơi để đưa hình ảnh, viết vài dòng mô tả, chèn một form lên. Nó còn liên quan đến màu chữ, font chữ, kích thước…vân vân. Và đó là những yếu tố cơ bản để tạo nên một trang landing page thành công. Cao siêu hơn tý, thì nó còn phải biết thuyết phục bằng những nội dung ngắn gọn kết hợp với các yếu tố thúc đẩy chuyển đổi khác.

LƯU Ý:

Không quan trọng bạn bỏ ra bao nhiêu tiền cho quảng cáo Facebook hay Google, cũng không quan trọng bao nhiêu lưu lượng truy cập đã được thúc đẩy đến Landing Page của bạn. Bạn sẽ chỉ nhận được giá trị của tiền của bạn khi người truy cập Landing Page thực sự thực hiện hành động…

Mẹo tối ưu Landing Page đơn giản đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao

Trang Landing Page của bạn cần đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Bạn muốn họ hạ cánh trên trang, ở lại đó và chuyển đổi thành khách hàng, vì vậy hãy tự hỏi họ là những gì họ mong muốn … và quan trọng hơn, họ đến từ đâu.

Chúng ta nói về việc xác định với vấn đề mà khách hàng tiềm năng gặp phải, làm trầm trọng thêm đến mức tuyệt vọng của họ và sau đó cung cấp giải pháp.

Trang Landing Page nên phóng đại vấn đề của họ, kết hợp nhu cầu của họ, chúng ta đang tối ưu hóa cơ hội chuyển đổi.

Tối ưu Landing Page: Không có lối thoát!

Khi mọi người đã ‘hạ cánh an toàn’ trên trang của bạn, bạn rõ ràng muốn họ hành động trước khi họ rời đi. Một cách chắc chắn để làm điều này là loại bỏ các lối thoát.

KHÔNG cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn một tùy chọn để nhấp vào một trang khác, bởi vì họ chỉ có thể làm một điều duy nhất – hành động theo kêu gọi hành động mà bạn đưa vào trang Landing Page.

Điều này có nghĩa là sẽ không có hành động nào được thực hiện, do đó số tiền bạn chi cho quảng cáo sẽ ít giống như đầu tư khôn ngoan và giống như một sự lãng phí.

Tối ưu lời Kêu gọi hành động (CTA)

Phải cho khách hàng tiềm năng biết họ cần làm gì tiếp theo.

Làm cho quá trình này thực sự dễ dàng đối với họ. Một CTA điển hình có thể là một biểu mẫu chứa các trường thông tin mà khách hàng tiềm năng cần điền vào, và sau đó một nút họ cần nhấn để có được quà tặng/leadmagnet của bạn.

Bạn có thể đưa ra thời hạn ở đây (tính khẩn trương, khan hiếm). Làm cho khách hàng tiềm năng biết rằng quà tặng của bạn chỉ có sẵn trong một khoảng thời gian nhất định… một bộ đếm thời gian hiển thị ngày, giờ, phút và giây là một cách hay để kích động tính cấp thiết.

Đọc thêm:

Màu sắc trên Landing Page: Sáng & Đậm

Màu sắc trên Landing Page của bạn phải nổi bật. Khách hàng triển vọng của bạn có thể không có nhiều thời gian, vì vậy bằng cách làm cho quá trình nhận/tải xuống quà tặng của bạn dễ dàng và hấp dẫn, bạn sẽ thu hút họ trước khi họ thay đổi ý định.

Đối với điều này, các nút của bạn cần phải hoàn toàn rõ ràng … làm cho họ củng cố Call To Action của bạn hoặc nhắc lại việc chuyển đổi khách hàng tiềm năng của bạn đang tìm kiếm.

Các màu như đỏ, hồng và cam được biết là mang lại nhiều chuyển đổi nhất.

Tối ưu Landing Page bằng cách Xây dựng thương hiệu & sử dụng hình ảnh nhất quán

Giữ cho thương hiệu của bạn nhất quán… nếu có, điều này sẽ giúp khách hàng triển vọng tin tưởng vào bạn và sẽ làm cho Trang Landing Page của bạn có nhiều khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng hơn.

Một trang landing page chỉ có chữ sẽ không tối ưu chuyển đổi tốt, vì vậy hãy sử dụng hình ảnh chất lượng tốt nhất để giúp họ dễ dàng ghi nhớ những hình ảnh đó trong đầu họ. Khi họ có thể trực quan hóa chuyển đổi bạn đang cung cấp, họ sẽ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.

KHÔNG sử dụng hình ảnh chất lượng kém.

Dưới đây là ví dụ về một trong các Trang đích của riêng chúng tôi…

Tối ưu chuyển đổi Landing Page: Tối ưu Lead Magnet của bạn

Trang landing page của bạn phải khuyến khích khách hàng tiềm năng tham gia trao đổi.

Ví dụ: những người hiện đang nhận email từ chiến dịch của bạn có thể đến Trang landing page của bạn, điều này sẽ nhắc nhở họ cung cấp thêm chi tiết của họ để đổi lấy thông tin có liên quan và dễ tiêu hoá – Lead Magnet của bạn.

Lead Magnet của bạn PHẢI cung cấp đủ giá trị để giữ cho khách hàng tiềm năng của bạn mong muốn nhiều hơn.

Mỗi thành phần của Trang landing page thành công đều nhắc lại giá trị Lead Magnet của bạn mang lại cho họ và nó chính là những gì mà khách hàng tiềm năng mong muốn.

Bạn cần phải cung cấp cho họ một lý do chính đáng để hành động!

Landing Page chuyển đổi tốt sẽ có Tiêu đề siêu hấp dẫn

Điều này là rất quan trọng, bởi vì nó có thể là yếu tố quyết định liệu khách hàng tiềm năng của bạn có rời khỏi trang hay ở lại hay không, vì vậy hãy đảm bảo rằng nó mang lại một cú đấm đủ hấp dẫn để thu hút sự chú ý của họ.

Tránh quá nhiều từ … nhớ nó phải là từ tính.

Đọc thêm: Tiêu đề (Headline) là gì? 32 công thức viết tiêu đề không thể cưỡng lại để tăng doanh số bán hàng

Chia sẻ tình yêu của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ/leadmagnet của bạn

Cung cấp lời chứng thực thường có thể thuyết phục khách hàng tiềm năng chuyển đổi.

Chúng phải liên quan cụ thể đến sản phẩm/dịch vụ/leadmagnet của bạn và phải đủ thuyết phục để kích động khách hàng tiềm năng hành động.

Hãy thử và sử dụng tên và hình ảnh, bởi vì khi khách hàng tiềm năng có thể xác định ai đã nói gì, họ có nhiều khả năng chuyển đổi hơn.

Tối ưu hiển thị trên Điện thoại thông minh & máy tính bảng

Ngày nay, phần lớn lưu lượng truy cập trực tuyến đến từ điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Bạn cần đảm bảo rằng Trang Landing Page của bạn vẫn trông đáng kinh ngạc trên các thiết bị này… nếu hình ảnh đột nhiên cản trở biểu mẫu hoặc nút CTA của bạn, tỷ lệ chuyển đổi của bạn sẽ giảm.

Kết luận sơ bộ

Với quy hoạch, chiến lược và cân nhắc cẩn thận về những yếu tố thúc đẩy chuyển đổi này, không có lý do gì khiến Trang Landing Page tiếp theo của bạn sẽ không thành công.

Nếu bạn làm theo các bước này, bạn sẽ tối ưu hóa hiệu quả các trang landing page của bạn và biến chúng thành các máy chuyển đổi tuyệt vời.

Nếu bạn đã sẵn sàng thực hiện bước tiếp theo và chưa có tài khoản LadiPage, bạn có thể bấm vào đây để mở tài khoản ngay – LadiPage có tất cả những công cụ giúp bạn tối ưu hiệu quả các trang Landing Page của bạn.

Bạn có thể tìm đọc thêm: