Đau đầu với phí chạy quảng cáo Facebook, Bà Na Food tăng 30% doanh thu nhờ giải pháp quảng cáo trên TikTok bằng trang web bán hàng (landing page). Lối đi nào dành cho các chủ shop online vừa tối ưu chi phí quảng cáo vừa đạt được mục tiêu bán hàng?

  • Nền tảng/dịch vụ sử dụng: LadiPage, LadiUp, ReAds
  • Ngành hàng: Ẩm thực – Thực phẩm

1. Kết quả

  • Tăng 30% doanh thu nhờ TikTok Ads sau khi sử dụng trang web bán hàng (landing page) 
  • Thu về 100 đơn hàng mỗi ngày từ quảng cáo Facebook và TikTok 
  • Chi phí cho một khách hàng tiềm năng giảm 45%. Từ 63.000VNĐ/đơn hàng xuống còn 30.000VNĐ/đơn hàng.
  • Tiết kiệm chi phí thuê và đào tạo nhân viên chốt đơn khách hàng.

Các chủ shop online muốn biết điều gì giúp cho Bà Na Food đạt được mục tiêu thành công ngoài mong đợi?

>> GIẢM 10% + TẶNG THÊM 03 THÁNG SỬ DỤNG – Trải nghiệm ngay LadiPage bùng nổ doanh thu cuối năm

2. Thương hiệu đặc sản Bà Na Food

Bà Na Foodthương hiệu thực phẩm được thành lập vào năm 2019, phát triển từ một gian hàng nhỏ tại trung tâm thành phố Cà Mau. Nhờ đặc sản là món ba khía tới từ miền sông nước phía Nam, thương hiệu Bà Na Food dần chiếm được cảm tình của thực khách và xuất hiện ở các hội chợ trong và ngoài nước. 

Sau khi đã đạt được những thành công về doanh số, Bà Na Food muốn đẩy sản phẩm ba khía ra toàn quốc. Khởi đầu là kênh quảng cáo trên Facebook và sau này là TikTok.

trang web bán hàng

Thương hiệu Bà Na Food

3. Khó khăn Bà Na Food gặp phải khi kinh doanh online

Phần lớn các shop online đều gặp phải nhiều khó khăn khi trực tiếp chạy quảng cáo và bán hàng trên các kênh, Bà Na Food là một thương hiệu điển hình:

  • Chạy quảng cáo messenger trên Facebook nhưng chi phí thường xuyên cao ở mức 63.000VNĐ/ khách. 
  • Lượng tin nhắn đổ về từ quảng cáo messenger trên Facebook có tỷ lệ chốt đơn không ổn định.
  • Giá thầu quảng cáo tăng dần theo thời gian, khó kiểm tra nguyên nhân click nên không tối ưu được chiến dịch.
  • Giá trị đơn hàng đổ về từ quảng cáo messenger không cao. Khách hàng không mua gói combo mà chỉ lựa chọn sản phẩm đơn lẻ.

4. Mục tiêu Bà Na Food muốn đạt được

Để khắc phục những khó khăn trên, Bà Na Food đặt mục tiêu để thúc đẩy doanh thu đồng thời tối ưu chi phí quảng cáo:

  • Tăng số đơn hàng thu về từ các nền tảng quảng cáo Facebook và TikTok.
  • Đẩy sản phẩm thành công trên nền tảng quảng quảng cáo của TikTok.
  • Tiết kiệm chi phí đổ vào cho việc thuê và đào tạo nhân viên trực fanpage chốt đơn.
  • Tăng giá trị đơn hàng thu về từ mỗi lần chốt đơn của khách hàng.

“Do chưa tự động hóa được quy trình chăm sóc, An cũng đã rất lo lắng khi phải thuê thêm và đào tạo nhiều nhân viên để chốt đơn với khách hàng. Thêm vào đó, đơn hàng đổ về từ Facebook cũng thất thường, nên mình mới muốn tạo trang web bán hàng (landing page) để xác định khách hàng mục tiêu rõ ràng và thu đơn đặt hàng nhanh hơn.” – chị Nguyễn Thúy An chia sẻ 

>> Chiến thắng mục tiêu bán hàng, bí quyết tăng tỉ lệ chốt đơn với LadiPage tại đây!

trang web bán hàng

Chị Nguyễn Thuý An – Chủ cửa hàng đặc sản Bà Na Food 

5. Giải pháp từ LadiPage với trang web bán hàng (landing page)

Cùng xem xét hướng tiếp cận và giải pháp mà LadiPage đem lại để giúp Bà Na Food hoàn thành mục tiêu kinh doanh:

  • Giai đoạn đầu: Bà Na Food lựa chọn sử dụng giải pháp thiết kế trang landing page LadiUp từ LadiPage. Với bố cục trang landing page tối ưu cho việc chuyển đổi, các chiến dịch quảng cáo Facebook Bà Na Food đã thu về nhiều khách hàng sẵn sàng chốt đơn và mua các gói sản phẩm với giá trị cao hơn từ trang web bán hàng.
  • Giai đoạn tiếp theo: Những chuyên viên giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử tại LadiPage hỗ trợ Bà Na Food trong việc phát triển và mở rộng các chiến dịch quảng cáo trên TikTok. Quảng cáo trên TikTok đã giúp giảm chi phí thu khách hàng tiềm năng xuống còn một nửa so với chạy messenger và chuyển đổi trên Facebook.
  • Giai đoạn cuối: Chuyên viên tại LadiPage cũng đào tạo để Bà Na Food có thể chủ động tạo trang landing page trên nền tảng LadiPage và tối ưu các chiến dịch quảng cáo trên Facebook và TikTok mà không phải tốn thêm chi phí thuê thêm các bên thứ ba khác.
  • Ngoài ra: Tính năng thu thông tin khách hàng tự động qua đơn đặt hàng của LadiPage cũng giúp Bà Na Food tiết kiệm chi phí đào tạo nhân viên. Giờ đây, thay vì cần tới 20-30 nhân viên để chăm sóc 50 đơn hàng, Bà Na Food chỉ cần 1 nhân viên để làm công việc tương tự.

trang web bán hàng

Trang landing page của Bà Na Food 

6. Kết quả Bà Na Food đạt được sau khi hợp tác

Những con số đáng kinh ngạc mà Bà Na Food đạt được từ giải pháp của Ladipage:

  • Tăng 30% doanh thu nhờ quảng cáo chuyển đổi bằng landing page so với các chiến dịch messenger.
  • Thử nghiệm chạy TikTok Ads thu về đều đặn 100 đơn/ ngày với giá trị cao hơn với Facebook Ads.
  • Cắt giảm chi phí quảng cáo xuống còn một nửa, từ 60.000VNĐ/đơn trên messenger xuống còn 30.000VNĐ/đơn trên TikTok.
  • Tiết kiệm chi phí thuê nhân viên chốt đơn khách hàng trên các kênh online.

>> Nhận ƯU ĐÃI gần 2TRIỆU đồng, 5 phút có ngay trang bán hàng chốt khách trực tiếp

7. Các giải pháp Bà Na Food đã sử dụng tại LadiPage 

  • Nền tảng

LadiPage – #1 Nền tảng landing page chuyển đổi cao cho các hoạt động bán hàng, marketing và quảng cáo.

  • Dịch vụ

LadiUp – Dịch vụ thiết kế landing page chuyên nghiệp, tối ưu chuyển đổi

ReAds – Chương trình hỗ trợ chạy quảng cáo trên TikTok và Google dành cho đối tác của LadiPage

Tạm kết

Lựa chọn nền tảng bán hàng và chiến lược kinh doanh phù hợp sẽ giúp thương hiệu tối ưu chi phí quảng cáo, tiết kiệm nguồn nhân lực và dễ dàng đạt được doanh thu kỳ vọng.

Bằng cách sử dụng landing page, bạn có thể hiện thực hóa tất cả những mục tiêu bán hàng, quảng cáo và tiếp thị của chính mình với những khách hàng tiềm năng nhất.

trang web bán hàng