Sự phát triển công nghệ và năng lực công nghệ đã bùng nổ trong thập kỷ qua và đã tạo ra sự khác biệt đáng kể trong tất cả các ngành, bao gồm cả du lịch. Do đó, có rất nhiều điều không chắc chắn xung quanh tương lai sẽ như thế nào đối với các công ty trong ngành ngày nay. 

Những thay đổi rộng rãi như vậy đối với một số ngành làm phát sinh những thay đổi đối với những chi tiết tốt nhất của từng ngành, bao gồm cả các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc đưa ra những ý tưởng rõ ràng về cách lập kế hoạch tiếp thị của mình với vô số con đường mới ở khắp nơi thì đừng lo lắng – đó là những gì chúng tôi sẵn sàng trợ giúp!

1. Các ứng dụng di động du lịch trên phạm vi rộng

TripAdvisor, Yelp, Agoda, Traveloka, Metrip…đã và đang dần trở thành HUB tham khảo cho khách du lịch trong suốt hành trình của họ để quyết định trải nghiệm, nhờ vào tính khả dụng trên thiết bị di động của họ. Có rất nhiều ứng dụng du lịch trên thị trường, nhưng chỉ những ứng dụng nổi tiếng và hữu ích mới tồn tại trên điện thoại di động của người dùng.

Làm sao để đánh giá được một ứng dụng di động cho người dùng và được gọi là tốt.

  • Thân thiện với người dùng không?
  • Thông tin có dễ truy cập không?
  • Nó có tốc độ tải nhanh không?
  • Tôi có thể đặt/mua bất cứ thứ gìcho hành trình của tôi trên đó không?
  • Bản đồ trên đó có chính xác không?
  • Tôi có thể xem các đánh giá của người dùng khác không?

Lời khuyên: Nghiên cứu kỹ xem có nên xây dựng một ứng dụng không? Nếu có thì nó có đảm bảo trả lời được những câu hỏi trên không? Nếu không thì nghiên cứu hợp tác với các app có sẵn.

2. Google và tác động của nó đối với tiếp thị du lịch

Google đã tự khẳng định mình như một cơ quan quản lý Internet về mọi thứ. Nó không chỉ có các thuật toán phức tạp về cách tính toán giá trị SEO của trang web của bạn, mà gần đây nó còn bắt đầu tham gia vào thị trường du lịch bằng cách cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn, chuyến bay, dự báo thời tiết và các đề xuất khác cho nhiều điểm đến. Điều này khiến Google thậm chí còn trở thành một công ty lớn trong việc thu hút sự chú ý của công chúng và thuyết phục khách du lịch đặt phòng với bạn.

Lời khuyên: Doanh nghiệp kinh doanh du lịch nên có một blog để viết các bài viết hướng dẫn, đánh giá để Google cho trang web của bạn xếp hạng tốt. Bạn phải đảm bảo rằng bạn đang cập nhật nội dung của mình thường xuyên và hiệu quả. Đặc biệt, buộc phải có tài khoản Google Doanh nghiệp của tôi, phải luôn cập nhật và đảm bảo tính chính xác để tạo điều kiện cho người dùng đến với bạn trực tiếp từ Google Doanh nghiệp của tôi.

3. Dữ liệu trong lĩnh vực du lịch để ra quyết định tiếp thị

Phân tích dữ liệu có sẵn về xu hướng tiêu dùng cho phép các công ty du lịch bù đắp một cách thích hợp cho nhu cầu của khách du lịch. Bằng cách sử dụng dữ liệu, chúng ta có thể đưa ra quyết định chính xác hơn giúp chúng ta thực hiện các hành động nhằm thu hút người dùng và cải thiện trải nghiệm của họ.

Lời khuyên: Sử dụng các tính năng báo cáo, thống kê của Google, Facebook, Instagram. Khi đọc các dữ liệu này, bạn sẽ tìm ra những ai quan tâm đến công ty của bạn và cho phép bạn thực hiện các điều chỉnh khi cần thiết, cho dù đó là thêm các chuyến tham quan mới hoặc thông tin khác vào trang web của bạn.

4. Bán tour và trải nghiệm trực tuyến

Với công nghệ tiên tiến như vậy, giờ đây chúng ta có khả năng tìm kiếm các lựa chọn kỳ nghỉ dựa trên sở thích hoặc yêu cầu đặc biệt của chúng ta. Tương tác với họ bằng hình ảnh cho họ thấy lý do tại sao bạn là lựa chọn tốt nhất bằng cách cho họ thấy những trải nghiệm độc đáo về những điểm đến của bạn, văn hóa, thực phẩm, giải trí v.v.

Lời khuyên: Sử dụng video, podcast, bài đăng trên blog. Bằng cách kể chuyện, khách du lịch sẽ biết những gì có thể mong đợi từ công ty bạn, từ bạn, do đó cho phép họ quyết định xem bạn có phải là người giỏi nhất hay không.

5. Tiếp thị nội dung

Một chiến lược đã được thử nghiệm mà các công ty du lịch sử dụng để thu hút người mua là nội dung được viết tốt. Nội dung luôn là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn, nhưng hãy nghĩ xa hơn trang web của bạn.

Lời khuyên: Blog là một cách tuyệt vời để có nội dung mới thường xuyên. Để giữ chân đối tượng mục tiêu của bạn, hãy đảm bảo thay đổi nội dung của bạn ở một mức độ nào đó bằng ảnh và nội dung video, các bài đăng trên blog ngắn hơn hoặc dài hơn.

6. Mạng xã hội

Mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong du lịch vì chúng được sử dụng trước, trong và sau chuyến đi. Mọi người đều có sở thích nền tảng riêng của họ, vì vậy hãy xem xét phân khúc đối tượng mục tiêu này để bạn có thể quyết định nơi tập trung các nỗ lực truyền thông xã hội của mình.

Lời khuyên: Đừng cố để có mặt trên mọi nền tảng. Chỉ nên chọn từ 3-4 nền tảng và cập nhật thường xuyên trên đó. Đừng để Fan Page của mình chết, đừng để tài khoản Instagram của mình không có ảnh mới. Hãy khuyến khích khách hàng của bạn chia sẻ ảnh của họ bằng cách tạo thẻ bắt đầu bằng # về chuyến tham quan. Đây là một cách tuyệt vời để thu hút các thuật toán truyền thông xã hội và sao lưu các đánh giá của bạn.

7. Facebook Messenger và Chatbot

Nhu cầu ngày càng tăng về phản ứng nhanh trong các mạng xã hội được đáp ứng thông qua việc sử dụng các công cụ thiết thực như Facebook Messenger hoặc Chatbot. Nhiều người sẽ đặt tour qua công ty đầu tiên với thông tin tour rõ ràng. Điều này có nghĩa là điều quan trọng là phải có thông tin đầy đủ trên trang web của bạn cũng như một cách để mọi người nhanh chóng và dễ dàng liên hệ với bạn khi có thắc mắc

Lời khuyên: Cân nhắc sử dụng nền tảng LadiFlow.vn. Với nền tảng này cho phép bạn kết nối với Fan Page và tạo ra các Chatbot để tương tác với khách hàng 24/7.

Kết luận

Bằng cách hiểu đối tượng của bạn cũng như công nghệ mà họ sử dụng, bạn có thể hình thành chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tốt hơn. Việc tìm kiếm những nền tảng mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng và những gì có liên quan đến họ (có thể là thông qua phân tích dữ liệu hoặc hình thành mối quan hệ với những người có ảnh hưởng) cho phép bạn hiểu được khách hàng lý tưởng của mình và tổ chức các chiến lược của bạn để phù hợp với họ.