Trong giai đoạn marketing kỹ thuật số hiện nay, việc thu hút lượng lớn người dùng truy cập một trang web không chỉ dựa vào việc chi tiêu quảng cáo khổng lồ hay chiến dịch marketing phức tạp. Một chiến lược sáng tạo và hiệu quả chính là sử dụng Viral Landing Page - trang đích có khả năng tự lan truyền nhờ vào chính người dùng. Vậy Viral Landing Page là gì và làm sao để bạn có thể xây dựng một trang đích thành công?
1. Viral Landing Page là gì?
Một Viral Landing Page là một trang đích có nhiệm vụ thúc đẩy một ai đó khi đến trang này chia sẻ nó lên mạng xã hội của họ (ví dụ như Facebook).
Mục tiêu không chỉ đơn giản là khiến người truy cập đăng ký (hoặc đặt mua hoặc thực hiện theo lời kêu gọi hành động) trên trang landing page mà còn để nói với bạn bè của họ về những gì họ tìm thấy.
2. Làm thế nào để một trang Viral Landing Page đem lại hiệu quả cho bạn?
Trang Viral Landing Page sẽ hoạt động theo các bước sau:
- Bước 1: Khám phá: Một khách truy cập tìm thấy trang của bạn bằng cách tìm kiếm giải pháp nào đó trên Google hoặc được một người bạn giới thiệu hoặc nhìn thấy từ một quảng cáo.
- Bước 2: Giáo dục: Nói cho khách truy cập biết thông tin về một sản phẩm hoặc giải pháp cho các vấn đề mà họ đang gặp phải.
- Bước 3: Chuyển đổi / Đăng ký: Khách truy cập sẽ thực hiện theo lời kêu gọi hành động chính trên trang Landing Page này (thường là đăng ký - cung cấp tên, email và sđt). Bây giờ họ sẽ trở thành một khách hàng tiềm năng.
- Bước 4: Khuyến khích chia sẻ: Khách truy cập sẽ được cung cấp thêm một giá trị khác (ví dụ như giảm giá thêm hoặc tặng thêm quà tặng,…) và khuyến khích họ chia sẻ về sản phẩm hoặc giải pháp hoặc chương trình khuyến mại đó cho bạn bè của họ.
- Bước 5: Chia sẻ: Khách truy cập sẽ chia sẻ lên Facebook để nói với bạn bè của họ về sản phẩm, giải pháp hoặc chương trình khuyến mại?
- Bước 6: Nhận phần thưởng: Khách sẽ được thưởng cho hành vi chia sẻ của họ như những gì đã nêu trên Landing Page.
- Bước 7: Lặp lại: Chu kỳ lặp lại khi khách hàng khác tiếp tục đăng ký và chia sẻ.
3. Làm thế nào để mọi người thực sự thích chia sẻ trang Landing Page của bạn?
Bạn sẽ đặt câu hỏi: Liệu người ta có chia sẻ trang Landing Page của bạn không?
CÓ! Mọi người thích chia sẻ những thứ khiến họ trông “thật ngầu”. Khám phá ra một cái gì đó thú vị hay một giải pháp tuyệt vời nào đó để giải quyết vấn đề của chính bạn và cả những người khác,… một khoảnh khắc bạn nhận ra rằng bạn muốn nói với bạn bè của mình.
Để trang Landing Page của bạn đạt được mục đích này, thì trang của bạn phải đảm bảo có 3 điều:
- Sản phẩm trên trang Landing Page phải có giá trị kích thích khách truy cập đặt mua.
- Các ưu đãi, khuyến mại và quà tặng phải “đủ mạnh” để nâng niu và kích thích họ mua và chia sẻ.
- Trang Landing Page cần làm cho nó đơn giản và dễ dàng chia sẻ.
4. Làm thế nào để tôi có thể tạo ra được những trang Landing Page như vậy?
Thực tế có rất nhiều cách, nhiều công cụ để giúp bạn tạo các trang Landing Page dạng Viral Landing. Cụ thể:
4.1. TOP các Landing Page Builder cho Viral Campaign
- https://viral-loops.com/
- https://kickofflabs.com/
- https://www.viralsweep.com/
- https://upviral.com/
- https://vyper.io/
- https://gleam.io/
Ưu điểm của các nền tảng này:
- Được xây dựng ra dành riêng cho các doanh nghiệp/nhà quảng cáo tạo các chiến dịch Viral một cách nhanh chóng với các concept mẫu, các landing page mẫu và quy trình mẫu
- Dễ dàng sử dụng và tích hợp với nhiều nền tảng khác như Email Marketing, CRM, Google Analytics,…
Nhược điểm:
- Đòi hỏi phải hiểu kỹ thuật và có tư duy đúng để cài đặt thành công một Campaign
- Ngôn ngữ chính là tiếng anh
- Khả năng tùy biến gặp nhiều khó khăn đối với các doanh nghiệp và nhà quảng cáo tại Việt Nam
- Để khởi chạy được một Viral Campaign thì mất rất nhiều bước và khá phức tạp trong việc setup
4.2. Top các Landing Page Builder cho Viral Landing Page
Ưu điểm của các nền tảng này:
- Dễ sử dụng (kéo và thả)
- Có nhiều mẫu Landing Page đẹp
Nhược điểm:
- Mục đích chính của các nền tảng này là tạo Landing Page chứ không phải là Viral Campaign. Vì vậy, đòi hỏi bạn phải tùy chỉnh để biến một Landing Page thông thường thành một Landing Page hoạt động dưới hình thức Viral (Phải hiểu kỹ thuật mới có thể triển khai được thành công)
- Ngôn ngữ chính là tiếng anh
5. Làm thế nào để bắt đầu một chiến dịch Viral đơn giản mà không cần mua công cụ phức tạp?
Đơn giản ở đây hiểu là: Khách truy cập vào Landing Page, khách muốn nhận được ưu đãi của tôi, khách sẽ cần chia sẻ trang đó lên Facebook trước khi nhận được khuyến mại.
Bạn chỉ muốn điều này đúng không?
Nếu đúng, thì chúng tôi xin giới thiệu đến bạn…
BỘ MẪU VIRAL LANDING PAGE được nghiên cứu, thiết kế bởi LadiPage Việt Nam.
Bấm vào đây để đăng ký nhận ngay!
5.1. Viral Landing Page của LadiPage hoạt động như thế nào?
- Bước 1: Khách truy cập vào Landing Page
- Bước 2: Khách hành động theo lời kêu gọi của bạn (Nhận ưu đãi, nhận khuyến mại, nhận coupon,…). Một mã coupon được tự động tạo ra (random gồm 8 ký tự) và hiển thị cho khách truy cập. Ở bước này, sẽ yêu cầu khách Chia sẻ trang Landing Page lên Facebook để kích hoạt mã coupon
- Bước 3: Sau khi khách truy cập chia sẻ, một Popup hiển thị yêu cầu khách nhập thông tin để kích hoạt mã
- Bước 4: Sau khi khách nhập thông tin, tất cả thông tin của khách kèm mã coupon sẽ được lưu trữ trong Google Sheet hoặc Gmail hoặc Email Marketing hoặc CRM (do bạn cấu hình phần Lưu Data ở LadiPage). Lúc này bạn có thể gọi điện tư vấn và bán hàng với đầy đủ thông tin của khách
5.2. Làm thế nào để sử dụng bộ mẫu Landing Page của LadiPage?
- Bước 1: Import file .ladipage vào tài khoản LadiPage của bạn (Liên hệ ngay với LadiPage Việt Nam để nhận File)
- Bước 2: Tùy chỉnh Landing Page theo chiến dịch, sản phẩm, dịch vụ của bạn
- Bước 3: Xuất bản Landing Page và bắt đầu chạy quảng cáo
Liên hệ ngay với LadiPage Việt Nam để nhận bộ mẫu Viral Landing Page.
>>> Đọc thêm: 5 Landing Page Templates (E-Commerce, Thời trang, Đồng hồ, Bất động sản) thịnh hành 2024