Bạn có muốn khách hàng truyền bá về sản phẩm, dịch vụ của bạn không? Bạn có muốn biết sự khác biệt giữa xấu và tốt trong Viral Marketing không? Bạn có thể cho bất cứ ai ghé thăm Landing Page của bạn và cho họ một món quà trị giá hàng triệu đồng để họ nói với bạn bè của họ về bạn không?

Nếu câu trả lời là có thì đây là bài viết dành cho bạn.Bài viết này sẽ giải thích sự khác biệt giữa “mánh lới quảng cáo” tốt và xấu được thiết kế để tạo ra sự “thuận lợi” cho việc truyền miệng xung quanh sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Giả sử, khi bạn đọc bài viết này, bạn đã có một trang Landing Page được tạo ra đáp ứng điều kiện kỹ thuật để khách truy cập chia sẻ rồi (Nếu chưa có thì liên hệ ngay với LadiPage Việt Nam tại https://ladipage.vn nhé)

Bạn có thể làm gì để khuyến khích mọi người nói với bạn bè của họ về bạn?

  • Một mánh lới quảng cáo tốt tương đương với một phần thưởng cho cả khách hàng và doanh nghiệp của bạn;
  • Một mánh lới quảng cáo xấu chỉ giúp ích cho doanh nghiệp của bạn mà thôi;

Điều gì quyết định chiến dịch của bạn là một chiến dịch “ích kỷ” – tiếp thị lan truyền xấu xa?

  • Không có phần thưởng rõ ràng cho cả khách hàng và người được giới thiệu tiếp theo;
  • Phần thưởng chỉ chăm chăm đem lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn;
  • Yêu cầu khách hàng tiếp thị cho một cái gì đó mà họ gần như không biết gì về nó;
  • Khách hàng không biết khi nào/làm thế nào để họ có thể nhận được phần thưởng sau khi họ chia sẻ;
  • Bạn làm cho quy trình chia sẻ trở nên quá phức tạp;
  • Bản thân Ý tưởng/sản phẩm không đủ nổi bật và xứng đáng được chia sẻ;

Tất cả mọi người trên Internet – bạn và tôi và những người khác xứng đáng được đối xử tốt hơn, xứng đáng hơn những gì họ làm. 

Vậy bạn sẽ phải làm điều gì đó để đối xử với chính bạn và khách hàng tiềm năng của bạn tốt hơn. Bạn sẽ cần cung cấp cái gì đó xứng đáng cho những gì khách hàng tiềm năng của bạn đáng được nhận.

Những yếu tố tạo nên một quảng cáo tốt cho người dùng?

  • Bắt đầu bằng việc cảm ơn họ trên Facebook như comment, like, thả tim hoặc thậm chí nhắn tin ngay khi họ chia sẻ sản phẩm của bạn lên Facebook (Mẹo: Trong nội dung chia sẻ, gắn hashtag để dễ dàng tìm kiếm những bài viết được chia sẻ)
  • Hứa và phải thực hiện với những quy tắc rõ ràng. Bạn phải nói cho mọi người biết bạn sẽ thưởng họ cái gì, làm thế nào họ có thể nhận được. Nếu bạn muốn có 1 lượt chia sẻ trước khi tặng họ một phiếu giảm giá, hãy nói cho họ biết họ phải làm gì. Không cần phải van xin ai hết cả. Nhớ điều này!
  • Có niềm tin vào chính sản phẩm/dịch vụ hoặc ưu đãi của bạn. Nếu bạn cung cấp cho khách hàng tiềm năng của bạn một cái gì đó thực sự tốt thì bất cứ điều gì liên quan đến chúng đều không thuộc phạm trù “mánh lới quảng cáo”. 
  • Chia sẻ mục tiêu của bạn. Khiến cho mọi người cảm thấy như họ là một phần của một cái gì đó lớn lao. Nếu mục tiêu của bạn là 1.000 người nói về ưu đãi, hãy nói với mọi người rằng đó là những gì bạn đang hướng tới trước khi bạn phát hành một sản phẩm/dịch vụ nào đó. Mọi người thích là một phần của một cái gì đó lớn hơn chính họ.

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không đem lại cho khách truy cập của bạn những điều trên?

Khách hàng sẽ nhận được sự thất vọng và chuyển sang một lựa chọn thay thế. Thực tế mọi người không có lòng vị tha với bất kỳ thương hiệu nào khiến họ thất vọng cả. 

Chính vì vậy, tôi khuyên bạn nên tạo ra những giá trị thực sự cho cả người chia sẻ nó và được chia sẻ nó. 

Chúc bạn thành công!