Trong kỷ nguyên số, tự động hóa là chìa khóa giúp cơ sở Giáo dục - Đào tạo không chỉ tối ưu hóa quy trình mà còn gia tăng hiệu quả tiếp thị và bán khóa học. Với sự kết hợp mạnh mẽ của Giải pháp LadiPage - Tự động hoá toàn diện hành trình học viên từ 3 yếu tố Khởi tạo Landing page, Ứng dụng Bán hàng - Ứng dụng Tự động hóa, chiến dịch tiếp thị và bán khóa học của doanh nghiệp bạn sẽ vận hành trơn tru và hiệu quả hơn bao giờ hết. Hãy khám phá ngay Cách tích hợp công cụ tự động hóa để bứt phá trong kinh doanh ngành Giáo dục và đào tạo!
1. Giới thiệu chung về Giải pháp LadiPage
Bộ giải pháp LadiPage - Tự động hoá toàn diện hành trình Thu hút - Nuôi dưỡng - Chuyển đổi - Chăm sóc học viên cho cá nhân và doanh nghiệp ngành Giáo dục - Đào tạo là sự kết hợp tính năng của 3 công cụ tự động hóa tiếp thị và bán hàng:
-
Khởi tạo Landing page - Nền tảng thiết kế Landing page không cần biết code.
-
Ứng dụng Bán hàng - Tạo trang thanh toán trực tuyến với thao tác đơn giản, quản lý và bán hàng từ đa kênh online và offline.
-
Ứng dụng Tự động hóa - Ứng dụng tiếp thị đa kênh và hoàn toàn tự động.
-
Ngoài ra, giải pháp này hỗ trợ dịch vụ thiết kế và dịch vụ triển khai các kịch bản tiếp thị tự động cho cá nhân và doanh nghiệp.
2. Ứng dụng nguồn dữ liệu học viên, đơn hàng (đăng ký khóa học/sự kiện) vào vận hành chiến dịch tiếp thị và bán hàng qua Bộ giải pháp LadiPage
Sau khi thu thập và đồng bộ thông tin học viên từ form trên Landing page về Ứng dụng Tự động hóa, bạn có thể dễ dàng phân loại danh sách học viên này theo các điều kiện khác nhau, phù hợp với chiến lược tiếp thị tự động sau đó.
Chẳng hạn, bạn có thể phân khúc học viên theo các nhóm tiêu chí như:
-
Số lượng học viên đăng ký khóa học: Học viên chưa đăng ký bất kỳ khóa học nào, Học viên đăng ký một khóa học, Học viên đăng ký 2 khóa học trở lên,...
-
Phân khúc theo mục tiêu học tập: Khóa học cơ bản cho người mất gốc, Khóa học nâng cao,...
-
Phân khúc theo các kỹ năng: Kỹ năng giao tiếp; Kỹ năng thuyết trình; Ngoại ngữ: Tiếng Anh, Tiếng Nhật, Tiếng Hàn,…; Kỹ năng Word, Excel, Powerpoint,…
Khi học viên được phân nhóm chính xác, doanh nghiệp có thể dễ dàng triển khai các chiến dịch tiếp thị và nuôi dưỡng đúng mục tiêu, đúng nhu cầu. Từ đó, tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện doanh thu.
Với Ứng dụng Tự động hóa, bạn có thể truyền tải nội dung mong muốn cũng như tương tác với học viên,… một cách tự động và logic qua email, Zalo ZNS, SMS…, giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và nguồn lực nhân sự:
-
Gia tăng tương tác giữa trung tâm và học viên: Thông báo lịch học, Thông báo nghỉ lễ tết, Xác nhận hoàn thành khóa học,…
-
Gia tăng tương tác giữa giảng viên và học viên: Thông báo nội dung của buổi học tiếp theo, Thông báo lịch kiểm tra định kỳ, Thông báo nghỉ học khi giảng viên có việc đột xuất,…
-
Thúc đẩy học viên quyết định đăng ký khóa học tiếp theo: Giới thiệu thông tin khóa học liên quan trước thời điểm học viên chuẩn bị kết thúc khóa học hiện tại, Gửi các tài liệu hữu ích liên quan đến mỗi khóa học, Thông báo mã giảm giá, voucher giảm học phí khi học viên cho khóa học tiếp theo,…
Với danh sách đơn hàng (đăng ký khóa học/sự kiện) được đồng bộ từ form trên Landing page về Ứng dụng Bán hàng, bạn có thể tương tác trực tiếp với học viên, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp (khóa học/sự kiện) cũng như xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với học viên trung thành. Bên cạnh đó, bạn có thể kết hợp Ứng dụng Tự động hóa để tạo luồng email nhắc nhớ, thúc giục học viên thanh toán trong trường hợp họ chưa hoàn thành thao tác này.
Dưới đây là 1 trường hợp cụ thể mà doanh nghiệp bạn có thể ứng dụng:
Giả sử, bạn muốn tổ chức 1 buổi hội thảo trực tuyến về chủ đề “Giao tiếp tiếng Anh” để thu hút học viên quan tâm. Trong trường hợp này, khi tích hợp công cụ tự động hóa của Giải pháp LadiPage, bạn có thể truyền thông và bán vé hội thảo hoàn toàn tự động, tiết kiệm thời gian và nguồn lực hiệu quả:
-
Landing page: Tạo Landing page cho sự kiện, quản lý đăng ký.
-
Ứng dụng Bán hàng: Xử lý thanh toán và xác nhận đơn hàng/vé tự động, check-in sự kiện offline bằng QR code.
-
Ứng dụng Tự động hóa: Nhắc thanh toán, nhắc lịch hẹn qua Email/ZNS/SMS/AI call.
>>> Tìm hiểu thêm: Marketing Managers Quản Lý Nhân Sự Nhàn Tênh Nhờ Có Giải Pháp Này
3. [Hướng dẫn] Kích hoạt tài khoản LadiPage và cài đặt công cụ trong vận hành chiến dịch tiếp thị và bán hàng ngành Giáo dục - Đào tạo
3.1. Kích hoạt tài khoản LadiPage
-
Trường hợp 1: Nếu chưa có tài khoản LadiPage, bạn có 2 cách để đăng ký tài khoản LadiPage như sau:
+ Cách 1: Truy cập trang chủ LadiPage tại đây
Sau khi màn hình xuất hiện giao diện trang chủ LadiPage Việt Nam, nhấp vào nút “Đăng ký miễn phí” để đăng ký tài khoản LadiPage:

+ Cách 2: Truy cập vào trang LadiApp tại đây
Điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu để đăng ký tài khoản LadiPage của bạn:

-
Trường hợp 2: Nếu bạn đã có tài khoản LadiPage, đăng nhập tài khoản và truy cập vào app.ladipage.com để sử dụng công cụ LadiPage.
Lưu ý: Bạn chỉ cần đăng ký 1 tài khoản LadiPage duy nhất để truy cập và sử dụng toàn bộ tính năng của 3 công cụ Khởi tạo Landing page - Tự động hóa - Bán hàng.
3.2. Kích hoạt tài khoản và cài đặt Ứng dụng Bán hàng
-
Bước 1: Đăng nhập tài khoản LadiPage Builder tương tự các bước phía trên
-
Bước 2: Truy cập ứng dụng Ecommerce Stores tại Kho ứng dụng LadiPage

3.3. Kích hoạt tài khoản và cài đặt Ứng dụng Tự động hóa
-
Bước 1: Đăng nhập tài khoản LadiPage Builder tương tự các bước phía trên
-
Bước 2: Truy cập ứng dụng Automation tại Kho ứng dụng LadiPage

Trên đây, LadiPage đã hướng dẫn chi tiết cho bạn Cách tích hợp công cụ tự động hóa LadiPage trong vận hành chiến dịch tiếp thị và bán hàng. Chúc bạn thành công!
