Quảng cáo khóa học tốn nhiều chi phí nhưng không thu hút học viên quan tâm. Quảng cáo đa kênh, mất nhiều thời gian và nguồn lực mà không mang lại tỷ lệ chuyển đổi mong muốn,… Và còn nhiều hệ quả đã và đang diễn ra khi các marketers loay hoay triển khai chiến dịch quảng cáo khóa học mà không tìm được giải pháp tiếp thị hiệu quả. Đã đến lúc bạn cần thay đổi chiến thuật! Trong bài viết này, hãy cùng LadiPage khám phá tips “Quảng cáo khóa học đa kênh thu thập học viên hiệu quả” với LadiBoost - Giải pháp tự động hóa toàn diện hành trình học viên.
1. LadiBoost là gì? Tại sao nên sử dụng LadiBoost trong chiến dịch quảng cáo khóa học đa kênh?
Thông thường, trong một chiến dịch quảng cáo khóa học, bạn sử dụng những kênh truyền thông nào để đưa thông tin khóa học đến với học viên?
Không thể không nhắc tới:
-
Mạng xã hội: Facebook (Fanpage, Group, Chat,…), Zalo, Instagram,...
-
Quảng cáo online: mạng xã hội Facebook, quảng cáo Zalo, quảng cáo banner/video,...
-
Tin nhắn Email, SMS, Zalo ZNS,...
Với mỗi kênh truyền thông riêng biệt như vậy,
-
Bạn mất bao lâu để thu thập thông tin học viên quan tâm/đăng ký khóa học?
-
Bạn chăm sóc thêm tệp học viên tiềm năng một cách rời rạc qua từng kênh, theo nhiều kịch bản chăm sóc khác nhau hay đồng bộ thông tin học viên về một nơi duy nhất trước khi triển khai chăm sóc tiếp?
-
Bạn có chắc chắn rằng trong quá trình đồng bộ học viên sẽ không giờ xảy ra sai sót?
-
Bài toán sau khi đồng bộ kho dữ liệu học viên tiềm năng là gì? Làm thế nào để trong cùng 1 thời gian có thể truyền thông được nhiều kênh khác nhau mà vẫn mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao?
Nếu bạn đã có câu trả lời cho toàn bộ những câu hỏi trên thì chúc mừng bạn, chắc chắn chiến dịch tiếp thị cho doanh nghiệp Giáo dục - Đào tạo của bạn đang diễn ra vô cùng suôn sẻ.
Còn trong trường hợp bạn đang loay hoay đi tìm lời giải cho bài toán “Làm thế nào để quảng cáo khóa học đa kênh hiệu quả?” thì Giải pháp LadiBoost mà LadiPage nhắc tới ngay sau đây chính là chìa khóa để bạn có thể xây dựng một chiến lược quảng cáo khóa học đa kênh thuận lợi và nhanh chóng.
Nhận thấy những khó khăn mà các marketers ngành Giáo dục - Đào tạo gặp phải khi thực hiện chiến lược quảng cáo khóa học đa kênh, Giải pháp LadiBoost kết hợp bộ 3 công cụ LadiPage - LadiSales - LadiFlow thành một chu trình tiếp thị và bán hàng tự động toàn diện cho hành trình Thu hút - Chuyển đổi - Nuôi dưỡng - Chăm sóc học viên:
-
LadiPage - Nền tảng thiết kế landing page không cần biết code
-
LadiSales - Nền tảng tạo trang thanh toán trực tuyến với thao tác đơn giản, quản lý và bán hàng từ đa kênh online và offline
-
LadiFlow - Nền tảng marketing automation, tương tác với học viên đa kênh và hoàn toàn tự động
Ngoài ra, LadiPage hỗ trợ dịch vụ tư vấn và dịch vụ triển khai các kịch bản tiếp thị tự động cho doanh nghiệp kết hợp trong Bộ giải pháp LadiBoost này.
2. Ứng dụng Giải pháp LadiBoost vào chiến dịch quảng cáo khóa học đa kênh để thu thập học viên hiệu quả
Để giúp bạn dễ hình dung cách các công cụ tự động hóa tiếp thị và bán hàng của Giải pháp LadiBoost liên kết với nhau như thế nào trong chiến dịch quảng cáo khóa học đa kênh để thu thập học viên, LadiPage sẽ phân tích cho bạn một chiến dịch cụ thể.
Giả sử sắp tới doanh nghiệp bạn muốn truyền thông tới học viên khóa học “Chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả”, bạn sẽ sử dụng Giải pháp LadiBoost như thế nào cho cả 4 quá trình Thu hút - Nuôi dưỡng - Chuyển đổi - Chăm sóc học viên? Cùng LadiPage khám phá ngay sau đây:
2.1. Giai đoạn thu hút học viên với LadiPage
Ở giai đoạn này, bạn cần sử dụng công cụ LadiPage Builder của LadiPage để sản xuất một trang đích (Landing page) giới thiệu khóa học.
Tại sao lại là Landing page mà không phải là giới thiệu trực tiếp trên website hay đơn giản là 1 bài giới thiệu ngắn trên mạng xã hội (Facebook, Zalo,...)?
Bởi Landing page có thể giúp bạn làm tất cả mọi thứ để thúc đẩy học viên quan tâm và đăng ký khóa học mong muốn:
-
Thể hiện toàn bộ nội dung hấp dẫn của khóa học, chia sẻ những thông tin hữu ích, những lợi ích hấp dẫn mà khóa học mang lại.
-
Thôi thúc học viên đăng ký tư vấn khóa học qua hàng loạt nút bấm (CTA) bắt mắt link về biểu mẫu (form) cuối trang.
-
Biểu mẫu đăng ký thiết kế đơn giản, bao gồm các thông tin cơ bản như họ tên, email để đăng ký khóa học.
-
Lưu ý, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn các trường thông tin khác tùy theo mục đích sử dụng sau đó (Ví dụ trường số điện thoại, địa chỉ,…)
Như vậy, tất cả thông tin bạn muốn học viên thấy được từ khóa học và kích thích họ tham gia đều được thể hiện “trọn gói” trên một Landing page duy nhất. Điều này không làm gây mất tập trung cho học viên khi đọc và tiếp nhận thông tin nếu phải thao tác chuyển trang/mở cửa sổ mới như khi tìm thông tin trên một trang website. Và bạn không thể truyền thông trên 1 bài viết social dài dằng dặc toàn chữ một cách nhàm chán.
2.2. Thu thập và Phân loại học viên tiềm năng (Leads) với LadiFlow
Sau khi thu hút học viên và thúc đẩy họ đưa ra quyết định điền form, việc cần làm tiếp theo của bạn là đồng bộ danh sách học viên trực tiếp từ form đăng ký trên Landing page về LadiFlow hoặc nhập danh sách học viên (có sẵn) từ Google Sheet về LadiFlow để triển khai phân loại và lên kế hoạch tiếp thị tự động sau đó.
Với công cụ LadiFlow, bạn có thể:
-
Phân khúc các tệp học viên theo điều kiện linh hoạt, ví dụ: đã đăng ký tư vấn khóa học, đã nghe tư vấn khóa học lần 1, đã đang phân vân trả phí cho khóa học,...
-
Từ từng tệp học viên đã phân loại trên, bạn xây dựng kịch bản tiếp thị tự động khác nhau, phù hợp với từng hành vi của họ thông qua đa kênh (Emails, Zalo ZNS, SMS, Pop-up, banner ads,...) đã được tích hợp trực tiếp trên LadiFlow
-
Với mỗi chuỗi tiếp thị tự động, bạn có thể đặt điều kiện chấm điểm cho các tương tác từ học viên với tính năng Lead Scoring, ví dụ:
+ Điền form đăng ký đăng ký tư vấn khóa học: 20 điểm
+ Nhấp vào nút kêu gọi hành động (CTA) ở cuối email: 15 điểm
+ Tải tài liệu chia sẻ kiến thức liên quan đến khóa học: 20 điểm
Dựa vào mức độ tiềm năng của học viên bằng số điểm họ tích lũy, bạn đưa ra những kịch bản tiếp thị tiếp theo sau đó chính xác hơn. Và quan trọng nhất là bộ phận tư vấn có cơ sở để đưa ra giải pháp bán hàng đúng thời điểm, đúng học viên, đúng như cầu mà không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội chuyển đổi nào.
2.3. Thiết lập luồng nuôi dưỡng học viên tự động với LadiFlow
Sau khi phân loại học viên, chấm điểm cho các tương tác của học viên cũng như chuẩn bị nội dung tương tác cho mỗi nhóm học viên thông qua các kênh Email, Zalo ZNS, SMS,... Việc tiếp theo mà bạn cần làm là xây dựng và triển khai các kịch bản nuôi dưỡng, chăm sóc học viên tự động.
Với tính năng tự động này của LadiFlow, bạn sẽ giảm thiểu tối đa thời gian chăm sóc học viên cho những công việc thủ công, lặp đi lặp lại nhiều lần như gửi email, gửi zalo ZNS, gửi SMS tài liệu/ link khóa học,… sau khi khách hàng điền form đăng ký.
Tiếp tục với trường hợp bạn đã tạo ra 1 Landing page truyền thông khóa học “Chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả” ở trên, bạn có thể triển khai chuỗi nuôi dưỡng và chăm sóc tự động. Với mỗi thao tác của học viên trong chuỗi này, học viên sẽ được tích điểm tiềm năng với tính năng Lead scoring như sau:
-
Học viên Điền form đăng ký tư vấn khóa học: 20 điểm
-
Sau 1 ngày, hệ thống gửi email Xác nhận đăng ký tư vấn thành công + Gửi tài liệu hữu ích liên quan đến khóa học: Cộng 20 điểm khi học viên mở email + Cộng 15 điểm khi học viên nhấp vào CTA để tải tài liệu
2.4. Chuyển đổi và Chăm sóc học viên với LadiPage và LadiSales
Sau khi học viên xác nhận đăng ký tư vấn khóa học và nhận tư vấn từ bộ phận chăm sóc, công việc tiếp theo của bạn là xây dựng 1 Landing page đăng ký tham gia khóa học.
Khi học viên điền form và click đăng ký khóa học, màn hình hiển thị trang thanh toán trực tiếp được thiết lập từ sản phẩm LadiSales. Sản phẩm này hỗ trợ học viên thanh toán trực tuyến bằng nhiều hình thức (thẻ, ví, chuyển khoản) >> tự động xác nhận đơn hàng >> nhắc nhở giỏ hàng với học viên chưa thanh toán.
Sau khi thu thập và phân loại nhóm học viên đăng ký và thanh toán thành công khóa học, hệ thống LadiFlow sẽ tiếp tục kích hoạt chuỗi email nuôi dưỡng như sau:
-
Gửi email chào mừng học viên mới, cung cấp thông tin cần thiết và hướng dẫn học tập.
-
Gửi nhắc nhở lịch học, bài tập, và các thông tin quan trọng khác.
-
Gửi khảo sát sau khóa học để thu thập phản hồi và cải thiện chất lượng.
>>> Đọc thêm: Chiến lược thu hút và giữ chân học viên bằng tài liệu miễn phí
Với LadiBoost, việc quảng cáo khóa học đa kênh trở nên đơn giản và hiệu quả hơn bao giờ hết. Bằng cách tích hợp 3 công cụ tiếp thị và bán hàng tự động hóa LadiPage - LadiFlow - LadiSales, bạn không chỉ tiếp cận đúng đối tượng mà còn tối ưu hóa hành trình học viên từ bước tìm hiểu đến khi kích thích họ thanh toán khóa học.
Không chỉ nghe, hãy hành động để biến những ý tưởng trên thành hiện thực. Khám phá Giải pháp LadiBoost để bứt phá chiến lược Quảng cáo khóa học đa kênh thu thập học viên hiệu quả ngay hôm nay.