Để triển khai một chiến dịch quảng cáo lớn trong thời gian gấp rút, yêu cầu thiết kế hàng loạt banner với các kích thước khác nhau để phù hợp với từng nền tảng là dấu hỏi lớn cho hầu hết các nhà quảng cáo. Trong tình huống cấp bách này, Banner Ads từ LadiPage chính là "vị cứu tinh" giúp bạn nhanh chóng tạo ra những mẫu quảng cáo bắt mắt và tối ưu hóa hiệu quả trên mọi định dạng. Hãy cùng LadiPage tìm hiểu cách Banner Ads có thể giải quyết bài toán quảng cáo trong tích tắc!
1. Giới thiệu về Banner Ads và tầm quan trọng của quảng cáo trực quan
Banner Ads (Banner quảng cáo) là một tính năng không thể thiếu trong các chiến dịch tiếp thị giúp marketers truyền tải thông điệp một cách trực quan, nhanh chóng và hiệu quả đa nền tảng (website, mạng xã hội,...).
Trên thực tế, phần lớn marketers sử dụng Banner Ads trong chiến dịch là bởi người tiêu dùng thường xuyên tiếp xúc với hàng ngàn thông tin mỗi ngày, và để nổi bật giữa đám đông, thương hiệu cần sử dụng những hình ảnh bắt mắt và ấn tượng. Từ đó củng cố độ nhận diện thương hiệu, tăng cường sự tương tác và dẫn dắt khách hàng đến hành động mong muốn, như đăng ký, mua sắm hay tìm hiểu thêm.
2. Thách thức khi tạo Banner Ads với nhiều kích thước phù hợp với các nền tảng khác nhau
Nhận thấy Banner Ads đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải thông điệp truyền thông nhanh chóng, ngắn gọn qua hình ảnh, tuy nhiên việc thiết kế banner phù hợp với nhiều kích thước khác nhau cho đa nền tảng quảng cáo (Google Ads, Facebook, Instagram website,...), để đảm bảo hình ảnh hiển thị đúng và bắt mắt lại là một thử thách lớn đối với các nhà quảng cáo.
Việc tạo ra nhiều mẫu quảng cáo khác nhau cho một chiến dịch, bên cạnh đó mỗi mẫu lại cần phải điều chỉnh về kích thước, bố cục, và nội dung sao cho phù hợp với từng nền tảng, đòi hỏi rất nhiều thời gian và công sức cho nhà thiết kế. Hơn nữa, quá trình thiết kế này không chỉ liên quan đến việc thay đổi kích thước mà còn là sự cân nhắc về yếu tố tối ưu hóa vừa thu hút người xem, vừa không làm giảm chất lượng hình ảnh hay hiệu quả chiến dịch càng làm thời gian hoàn thiện bộ Banner để triển khai chiến dịch bị kéo dài, thậm chí là chậm trễ so với lịch dự kiến.
3. Tính năng thiết kế Banner Ads trên LadiPage
Nhận thấy được những thách thức nêu trên, LadiPage đã thiết lập Banner Ads - tính năng thiết kế toàn diện giúp nhà quảng cáo tạo ra các mẫu banner quảng cáo một cách dễ dàng và hiệu quả.
Với Banner Ads, nhà quảng cáo hay nhà thiết kế có thể xây dựng và tùy chỉnh banner chỉ trong vài bước đơn giản, hỗ trợ thay đổi kích thước tiêu chuẩn phù hợp với các nền tảng quảng cáo khác nhau. Ngoài ra, tính năng kéo-thả trực quan giúp họ sáng tạo nội dung, hình ảnh và màu sắc nhanh chóng, đảm bảo tạo ra banner ấn tượng.
Như vậy, thay vì phải lo lắng về vấn đề thiết kế banner chuẩn kích thước và tương thích giữa các nền tảng, nhà quảng cáo có thể dành nhiều thời gian tập trung vào chiến lược và thông điệp của chiến dịch quảng cáo.
4. Cách sử dụng ứng dụng Banner Ads để tạo mẫu quảng cáo hiệu quả cùng LadiPage
Dưới đây là 5 bước triển khai một bộ Banner Ads hoàn chỉnh:
4.1. Bước 1: Lên ý tưởng và phác thảo sơ lược giao diện banner
-
Xác định rõ mục đích xây dựng kiểu banner ( banner quảng cáo, banner tuyển dụng hay banner khuyến mãi,...).
-
Phác thảo trước ý tưởng thiết kế banner online.
4.2. Bước 2: Cài đặt ứng dụng Banner Ads
-
Bạn truy cập builder.ladipage.vn, chọn ứng dụng Banners Ads bên trái màn hình:
-
Chọn “Cài đặt ứng dụng” (lần đầu tiên) hoặc “Mở ứng dụng” (các lần tiếp theo) để sử dụng ứng dụng Banner Ads
4.3. Bước 3: Tạo mới Banner Ads
-
Bạn có thể Tạo Banner Ads mới hoàn toàn với lựa chọn “Sử dụng trang trắng” và sử dụng mẫu Banner có sẵn trong hệ thống (nếu đây là lần đầu tiên bạn thiết kế).
-
Hoặc bạn sử dụng các mẫu Banner Ads đã thiết kế trước đây từ “Tải file .banner từ máy tính”
4.4. Bước 4: Thiết kế nội dung Banner Ads
Thêm mới >> Phần tử để bạn lựa chọn những yếu tố xuất hiện trên Banner (Nội dung, Hình ảnh,...)
4.5. Bước 5: Chọn kích thước và định dạng xuất file
Sau khi thiết kế xong giao diện Banner Ads, bạn lựa chọn kích thước mong muốn như hình dưới đây
4.5. Bước 5: Xuất bản và Tải lên Banner để sử dụng trên các kênh quảng cáo
Sau khi đã tạo hoàn thiện toàn bộ Banner, bạn xuất bản Banner và tải lên Banner để sử dụng các ảnh đó vào chiến dịch quảng cáo của mình.
5. Kết luận
Banner Ads là tính năng không thể thiếu đối với các nhà quảng cáo muốn tiết kiệm thời gian, tối ưu hiệu quả và đảm bảo sự đồng nhất trong chiến dịch quảng cáo. Với tính năng dễ sử dụng và khả năng tối ưu hóa cho nhiều nền tảng, tính năng này giúp mọi nhà quảng cáo và nhà thiết kế tạo ra những mẫu banner chuyên nghiệp mà không cần tốn nhiều thời gian và công sức. Còn chần chừ gì mà không trải nghiệm tính năng Banner Ads từ LadiPage để nâng tầm chiến dịch quảng cáo cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí!
>>> Có thể bạn quan tâm: Những tính năng năng nổi bật khác từ LadiPage
Trang Thanh Toán (Form Checkout) - Tối Ưu Chuyển Đổi, Tăng Trưởng Doanh Thu
Tối Ưu Hiệu Quả Tiếp Thị Với A/B Testing Landing Page
PopupX - Vũ Khí Thu Hút Và Giữ Chân Khách Hàng Trên Trang Bán Hàng Hiệu Quả
Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi Landing Page Với Tính Năng LadiPage Dynamic
Smartform Là Gì? Smartform hoạt động như thế nào trên Landing Page?