Việc chăm sóc khách hàng sau khi họ mua hàng và tận dụng cơ hội cho doanh nghiệp upsell trở thành yếu tố quan trọng để gia tăng doanh thu và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng. Hiểu được mong muốn này của các cá nhân và doanh nghiệp đang vận hành kinh doanh, LadiPage cung cấp cho Quý khách hàng kịch bản “Gửi chuỗi email 10 ngày chăm sóc khách hàng và upsell sau bán” tự động với công cụ LadiFlow, nhằm mang đến một giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp muốn tạo trải nghiệm khách hàng tốt hơn, đồng thời khai thác tối đa cơ hội bán hàng từ những khách hàng hiện có. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách thức chuỗi email tự động này trong bài viết dưới đây!
1. Tổng Quan Về Hoạt Động Chăm Sóc Khách Hàng Và Upsell Sau Bán
Chăm sóc khách hàng sau mua là quá trình doanh nghiệp tiếp tục tương tác và hỗ trợ khách hàng sau khi họ đã hoàn tất một giao dịch. Thay vì kết thúc liên lạc ngay sau khi bán hàng, doanh nghiệp sẽ gửi các thông điệp hữu ích như hướng dẫn sử dụng sản phẩm, mẹo bảo quản, lời cảm ơn, hoặc hỏi về trải nghiệm của khách hàng,... với mục tiêu là duy trì mối quan hệ, làm cho khách hàng cảm thấy được quan tâm, và cải thiện khả năng họ sẽ quay lại mua hàng trong tương lai.
Bên cạnh đó, Upsell sau mua là kỹ thuật tiếp thị nhằm giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung có giá trị cao hơn hoặc phù hợp với sản phẩm mà khách hàng vừa mua. Ví dụ, sau khi khách hàng mua sản phẩm “Áo phao đông”, doanh nghiệp có thể giới thiệu thêm các phụ kiện liên quan hoặc sản phẩm tương tự hoặc cao cấp hơn như “Mũ len”, “Khăn choàng cổ”,... Mục đích của upsell là tối đa hóa doanh thu từ mỗi khách hàng bằng cách khuyến khích họ mua thêm, nhưng vẫn đảm bảo các sản phẩm gợi ý có giá trị thực tế cho họ.
Cả hai yếu tố này, khi kết hợp trong một chiến lược Chăm sóc khách hàng và Upsell sau bán tự động từ LadiFlow, sẽ giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn và tận dụng tối đa các cơ hội tăng doanh thu sau khi bán hàng.2. Lợi Ích Của Chuỗi Email 10 Ngày Chăm Sóc Khách Hàng Và Upsell Sau Bán” Tự Động Từ LadiFlow
Với Chuỗi email chăm sóc khách hàng và upsell sau bán tự động kéo dài 10 ngày, bạn có thể dễ dàng thiết lập các thông điệp chăm sóc và upsell phù hợp, từ đó tạo ra sự kết nối liên tục, thúc đẩy khách hàng quay lại và tăng khả năng mua thêm sản phẩm.
Từ các lời nhắc nhở, hướng dẫn sử dụng sản phẩm đến việc giới thiệu các sản phẩm bổ sung, LadiFlow giúp bạn tối ưu hóa quá trình này mà không cần phải tốn nhiều công sức thủ công, mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.Hơn nữa, Chuỗi email này tạo thói quen mở email đối với khách hàng và tăng cơ hội upsell cho doanh nghiệp khi có thời gian Giới thiệu các ưu đãi đặc biệt trong ngày thứ 5 và ngày thứ 10.
3. Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Thực Hiện Và Kích Hoạt Kịch Bản “Gửi Chuỗi Email 10 Ngày Chăm Sóc Khách Hàng Và Upsell Sau Bán” Tự Động Với Công Cụ LadiFlow
Giả sử, doanh nghiệp bạn cần xây dựng Chuỗi email chăm sóc khách hàng và upsell sau bán khóa học X bằng tài liệu Ebook, chuỗi email này được thiết lập theo luồng tự động như sau:
3.1. Các Bước Thiết Lập Chuỗi Email Chăm Sóc Khách Hàng Và Upsell Sau Bán Tự Động
3.2. Cấu Trúc Chuỗi Email Chăm Sóc Khách Hàng Và Upsell Sau Bán Tự Động
Chuỗi email chăm sóc khách hàng và upsell sau bán tự động bao gồm 10 email có nội dung như sau:
3.2.1. Email 1: Ngày 1 - Chào Mừng Khách Hàng
Mục tiêu: Chào đón khách hàng và tạo ấn tượng ban đầu tích cực.
-
Lời chào mừng đến từ doanh nghiệp.
-
Khẳng định sự hỗ trợ từ doanh nghiệp trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
-
Lời nhắc về các email hữu ích sẽ được gửi trong những ngày tới.
3.2.2. Email 2: Ngày 2 - Mẹo Sử Dụng Sản Phẩm/Dịch Vụ
-
Cung cấp các mẹo hữu ích liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.
-
Khuyến khích khách hàng liên hệ nếu cần hỗ trợ.
3.2.3. Email 3: Ngày 3 - Chia Sẻ Câu Chuyện Thành Công
-
Chia sẻ câu chuyện thành công của một khách hàng tương tự.
-
Kêu gọi khách hàng hiện tại trở thành câu chuyện thành công tiếp theo.
3.2.4. Email 4: Ngày 4 - Lợi Ích Dài Hạn Của Sản Phẩm/Dịch Vụ
-
Liệt kê những lợi ích dài hạn của sản phẩm/dịch vụ.
-
Khuyến khích khách hàng theo dõi email để không bỏ lỡ thông tin hữu ích.
3.2.5. Email 5: Ngày 5 - Ưu Đãi Đặc Biệt (Upsell 1)
-
Cảm ơn khách hàng đã tin tưởng sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
-
Đưa ra ưu đãi đặc biệt liên quan đến sản phẩm/dịch vụ bổ sung hoặc nâng cấp.
3.2.6. Email 6: Ngày 6 - Hướng Dẫn Sử Dụng Tối Ưu Sản Phẩm/Dịch Vụ
-
Hướng dẫn từng bước để tối ưu hóa việc sử dụng sản phẩm/dịch vụ.
-
Nhắc nhở về sự hỗ trợ từ đội ngũ chăm sóc khách hàng.
3.2.7. Email 7: Ngày 7 - Cập Nhật Tính Năng/Ưu Điểm Mới
-
Liệt kê các cập nhật mới.
-
Khuyến khích khách hàng sử dụng và phản hồi về những cập nhật này.
3.2.8. Email 8: Ngày 8 - Nhắc Nhở Về Lợi Ích Chưa Khám Phá
-
Nhắc nhở khách hàng về những lợi ích họ có thể chưa tận dụng.
-
Khuyến khích khách hàng tiếp tục khám phá sản phẩm/dịch vụ.
3.2.9. Email 9: Ngày 9 - Khảo Sát Và Nhận Phản Hồi
-
Mời khách hàng chia sẻ trải nghiệm và phản hồi.
-
Khẳng định sự quan tâm của doanh nghiệp đến trải nghiệm của khách hàng.
3.2.10. Email 10: Ngày 10 - Ưu Đãi Cuối Cùng (Upsell 2)
-
Đưa ra ưu đãi cuối cùng, nhấn mạnh tính khẩn cấp.
-
Khuyến khích khách hàng hành động ngay để không bỏ lỡ cơ hội.
3.3. Hướng Dẫn Tùy Chỉnh Email
3.3.1. Chọn Biến Phù Hợp Cho Ngành Của Bạn
-
[Tên Công Ty]: Thay bằng tên doanh nghiệp của bạn.
-
[Tên Khách Hàng]: Tên của khách hàng.
-
[Sản Phẩm/Dịch Vụ]: Tên sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng đã mua.
-
[Lợi Ích 1], [Lợi Ích 2], [Lợi Ích 3]: Liệt kê các lợi ích cụ thể của sản phẩm/dịch vụ.
3.3.2. Điều Chỉnh Nội Dung Theo Từng Ngành Hàng
-
Ngành hàng bán lẻ: Tập trung vào trải nghiệm cá nhân hóa và các ưu đãi đặc biệt.
-
Ngành công nghệ: Nhấn mạnh vào tính năng mới và hỗ trợ kỹ thuật.
-
Ngành dịch vụ: Tập trung vào sự hài lòng và dịch vụ khách hàng liên tục.
3.4. Cách Đo Lường Hiệu Quả Chiến Lược “Gửi Chuỗi Email Chăm Sóc Khách Hàng Và Upsell Sau Bán Tự Động”
3.4.1. Theo Dõi Tỷ Lệ Mở Email
Kiểm tra tỷ lệ mở email từng ngày để đánh giá mức độ hứng thú của khách hàng.
3.4.2. Đánh Giá Tỷ Lệ Chuyển Đổi
Đo lường tỷ lệ chuyển đổi từ các ưu đãi upsell trong Email 5 và Email 10.
3.4.3. Phân Tích Phản Hồi Từ Khách Hàng
Xem xét phản hồi từ Email 9 để cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ và chiến lược Email Marketing.
4. Kết Luận
Việc chăm sóc khách hàng và thực hiện upsell sau bán hàng không chỉ cách tạo dựng mối quan hệ lâu dài và bền vững với khách hàng mà còn là chiến lược giúp tăng doanh số hiệu quả cho toàn doanh nghiệp. Thông qua các kịch bản chăm sóc khách hàng thân thiết kịp thời và đưa ra các đề xuất sản phẩm khác phù hợp, doanh nghiệp bạn không chỉ nâng cao trải nghiệm của khách hàng mà còn gia tăng tỷ lệ khách hàng trung thành.
Đầu tư vào một quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng bài bản chính là chìa khóa giúp doanh nghiệp không chỉ phát triển bền vững mà còn tối đa hóa lợi nhuận trong dài hạn. Đăng ký nhận tư vấn 1-1 Miễn phí từ Đội ngũ chuyên gia tự động hoá Marketing LadiFlow để được tư vấn và triển khai Các chiến lược và kịch bản mẫu chăm sóc khách hàng tự động cho doanh nghiệp bạn.