Trang chủMặc địnhKhám Phá Mẫu Flow Triển Khai Khóa Học Phễu Tự Động Cực Giá Trị

Khám Phá Mẫu Flow Triển Khai Khóa Học Phễu Tự Động Cực Giá Trị

Cộng Đồng LadiFlow - Marketing Automation
10:33 AM 11/26/2024

Bạn có biết rằng, một phễu tự động có thể giúp bạn không chỉ thu hút học viên tiềm năng mà còn tối ưu hóa trải nghiệm học tập của họ?

  • Theo một nghiên cứu của Thinkific, các khóa học trực tuyến áp dụng phễu tự động có thể tăng tỷ lệ ghi danh lên đến 20-30% nhờ chiến lược tiếp thị mục tiêu và quy trình chăm sóc tự động hóa.

  • Hệ thống email marketing tự động trong phễu giúp tăng tỷ lệ mở email trung bình từ 15% lên 25%, và tỷ lệ nhấp tăng thêm 5-10% nhờ vào nội dung cá nhân hóa.

  • Một phễu tự động tích hợp nhắc nhở và động viên học viên qua email hoặc SMS có thể tăng tỷ lệ hoàn thành khóa học lên đến 40% so với các khóa học không có hỗ trợ tự động hóa.

Những con số này cho thấy rằng việc sử dụng phễu tự động không chỉ thu hút học viên mới mà còn giúp tối ưu hóa hành trình học tập, tăng sự gắn kết và hiệu quả học tập của họ. Cùng Ladipage khám phá cách thiết kế và triển khai một phễu khóa học tự động để mang lại giá trị vượt trội cho cả học viên và doanh nghiệp của bạn!

1. Xu hướng triển khai khóa học trực tuyến trong thời đại số

Trong thời đại số, ngày càng nhiều chuyên gia trong lĩnh vực Giáo dục - Đào tạo (Nhà đào tạo, Solopreneur, Youtuber, TikToker,...) chọn mô hình khóa học trực tuyến để chia sẻ kiến thức và xây dựng thương hiệu cá nhân. Mặc dù việc tạo nội dung và thu hút sự chú ý trên các nền tảng mạng xã hội không còn quá xa lạ, nhưng nhiều người vẫn gặp khó khăn trong việc chuyển đổi lượng người theo dõi thành học viên thực sự. Điều này thường xuất phát từ việc chưa có một hệ thống tự động hóa hiệu quả hỗ trợ quá trình bán khóa học và nuôi dưỡng học viên tiềm năng.

Phễu tự động chính là giải pháp giúp họ giải quyết vấn đề này. Không chỉ là công cụ thu hút và chuyển đổi học viên, phễu tự động còn hỗ trợ duy trì mối liên kết lâu dài với học viên, tạo ra một hệ thống bán hàng tự động, giảm thiểu thời gian vận hành thủ công và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Với phễu tự động, họ không cần phải liên tục "chạy theo" từng khách hàng tiềm năng, mà để hệ thống tự động hóa thay bạn làm điều đó - từ bước thu hút ban đầu, chăm sóc, đến chuyển đổi và giữ chân học viên.

Vậy làm thế nào để thiết kế một phễu tự động tối ưu, phù hợp với mô hình của bạn? Cấu trúc phễu cần xây dựng ra sao để không chỉ thu hút mà còn nuôi dưỡng và tăng doanh thu một cách bền vững? Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng khám phá mẫu flow phễu tự động được tối ưu hóa và cách áp dụng chúng để biến mô hình giảng dạy và duy trì tương tác học viên trở thành một hệ thống khép kín hiệu quả.

2. Phễu tự động là gì? Mẫu flow triển khai khóa học phễu tự động hiệu quả

Phễu tự động là một hệ thống tự động hóa các bước trong hành trình tiếp thị và chăm sóc học viên, được thiết kế nhằm tối ưu hóa việc thu hút, nuôi dưỡng và chuyển đổi học viên tiềm năng thành học viên chính thức. Trong bối cảnh triển khai khóa học trực tuyến, phễu tự động hoạt động như một chiến lược "hướng dẫn từng bước", từ việc gây chú ý với những nội dung miễn phí ban đầu, xây dựng lòng tin thông qua tài liệu hoặc email giá trị, đến việc thuyết phục học viên đăng ký khóa học thông qua các ưu đãi hoặc trải nghiệm học thử.

Phễu tự động không chỉ dừng lại ở giai đoạn thu hút mà còn hỗ trợ trong việc duy trì mối liên kết với học viên sau khi họ đã tham gia khóa học, thông qua các chiến dịch nhắc nhở, chăm sóc hoặc gợi ý khóa học nâng cao. Đây là công cụ mạnh mẽ giúp bạn tối đa hóa giá trị của mỗi tương tác với học viên, đồng thời đảm bảo hành trình học tập của họ diễn ra suôn sẻ và hiệu quả.

LadiPage tặng bạn Mẫu flow triển khai khóa học/sự kiện phễu tự động hóa 100% khi thiết lập và kết hợp tính năng của 2 công cụ LadiPage và LadiFlow.

Đây là chìa khóa vàng giúp bạn:

  • Thu hút đúng đối tượng học viên qua các kênh như Email, Facebook, Messenger, Zalo OA.

  • Tự động vận hành 100% từ quản lý học viên đến nhắc lịch học, gửi tài liệu,...

  • Giảm thiểu chi phí nhân sự, chỉ cần 1 người đã có thể vận hành cả hệ thống.

Flow mẫu tự động hóa sự kiện và checkin online

Trong flow này, các điểm chạm tương tác với người dùng tự động hoá bao gồm:

  • Email 1: Chúc mừng đăng ký thành công

  • Email 2: Nhắc lịch trước 1 ngày

  • Email 3: Nhắc lịch trước 1h30ph >> Gửi mã checkin cho từng người

  • Email 4: Nhắc lịch trước 30 phút >> Nhắc lại mã Checkin

  • Email 5: Gửi quà tặng (Chỉ cho người nào đăng ký)

  • Email 6: Gửi Recap sau 2 ngày của sự kiện kèm upsale

3. Hướng dẫn cài đặt Flow mẫu

3.1. Bước 3: Cài đặt mẫu Landing Page thu lead

  1. Tải file LadiPage TẠI ĐÂY về và tải lên builder.ladipage.vn như hình bên dưới:

  1. Chỉnh sửa nội dung Landing Page theo mục đích truyền tải của bạn và xuất bản với tên miền riêng để sử dụng:

  1. Tại bước Lưu Data cho form thu lead, bạn thao tác lưu thông tin khách hàng về công cụ LadiFlow và gắn tag người điền form để kích hoạt kịch bản LadiFlow nhắc lịch nhé. Xem video hướng dẫn chi tiết dưới đây:

3.2. Bước 2: Cài đặt mẫu Landing Page Checkin

  1. Bạn cài đặt từ file mẫu TẠI ĐÂY và thiết lập điều kiện trên Landing Page. 

Bạn chọn vào "Lưu Data" và cấu hình form như sau:

Lưu ý: Bạn cần thiết lập form đúng điều kiện để đảm bảo data người dùng có thể được hệ thống chuyển hướng sang URL liên kết Meet. Đây là bước thiết lập tự động, mã này sẽ được tạo và gửi qua Email nhắc người dùng trước 1 ngày sự kiện diễn ra.

3.3. Bước 3: Cài đặt Flow mẫu tự động

  1. Bạn tải file mẫu TẠI ĐÂY về và tải lên app.ladiflow.com như hình bên dưới:

  1. Bạn tạo 2 tag tương ứng với 2 tệp: khách đăng ký và khách checkin. Việc gắn tag được kích hoạt tự động khi bạn dùng Trigger (trình kích hoạt) với điều kiện:

  • Khách hàng Checkin Webinar >> Gắn tag “Khách checkin”

  • Khách hàng ĐK Webinar >> Gắn tag “Khách đăng ký”

  1. Sau khi tải Flow lên bạn cần thiết lập các mục sau:

  • Thiết lập Trigger "Được gắn tag" >> Chọn Tag đã thiết lập form trên LadiPage từ bước trên.

  • Thiết lập Calendar để thêm tự động vào lịch của khách đăng ký bằng cách kết nối tài khoản Google và chọn sự kiện đã lên lịch sẵn.

  1. Thiết lập phân phối mã checkin. Bạn truy cập vào https://builder.ladipage.com/e-commerce?ecommerce_tab=discounts để tạo mã checkin như hình sau:

Sau khi tạo xong bạn sẽ quay lại Flow và chọn "Phân phối mã Checkin" để chọn mã mới tạo!

  1. Chỉnh sửa nội dung cho phù hợp trong từng Email #1, #2, #3,...,#6 dựa theo mẫu email đã được tạo sẵn.

  1. Thiết lập các khung thời gian cho phù hợp với thời gian bạn muốn hệ thống tự động gửi email đến khách hàng. Ví dụ: "Trước Webinar 1 ngày":

Sau khi hoàn thành 6 bước trên, bạn chỉ cần xuất bản là đã sử dụng được toàn bộ quy trình:

4. Một số lưu ý khi thiết lập flow mẫu trên

  • Bạn cần phải thiết lập Form LadiPage có kết nối với LadiFlow kèm gắn tag "Đk Webinar" để kích hoạt quy trình tự động hóa.

  • Để đặt điều kiện trên form tại bước form check in, bạn cần sử dụng tài khoản LadiPage business. Nếu chưa có tài khoản hoặc chưa nâng cấp gói này, bạn có thể liên hệ LadiPage tại đây để được hỗ trợ.

  • Đối với các quy trình cài đặt sẵn trong flow trên LadiFLow, bạn cần thiết lập đúng thời gian và đúng đối tượng để đảm bảo hệ thống hoạt động theo đúng mục đích đã đặt ra ban đầu.

  • Truy cập và sử dụng trọn bộ folder mẫu LadiPage và LadiFlow để ứng dụng vào chuỗi khóa học tự động của bạn.

Chúc các bạn triển khai chuỗi khóa học phễu tự động thành công! Nếu cần hỗ trợ về flow mẫu nên trên hay có bất kỳ vấn đề thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được trợ trong thời gian sớm nhất nhé!