Trang chủMặc địnhTOP 3 lầm tưởng về Email Marketing. Phải đọc!

TOP 3 lầm tưởng về Email Marketing. Phải đọc!

LadiPage Vietnam
11:09 AM 02/09/2022

Vào năm 2010, Sheryl Sandberg – Giám đốc vận hành (COO) của Facebook nói trong một hội nghị Nielsen Consumer 360 Conference rằng: “Email có lẽ sẽ biết mất” và kể từ đó có rất nhiều tranh luận về chủ đề này với câu hỏi đặt ra rằng: “Liệu email có thực sự biến mất không?”./.

Tuy nhiên, khi tìm hiểu kỹ và xem lại bài phát biểu của Sheryl Sandberg tại hội nghị này thì mới rõ ý. Sandberg nói về email dưới khía cạnh các cuộc trò chuyện cá nhân giữa bạn bè và gia đình. Ý là có thể sử dụng các ứng dụng nhắn tin thay thế khác như Facebook Messenger. Còn email tiếp thị giữa doanh nghiệp và khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng thì không thể “biến mất” được.

Email như một phương thức tiếp thị và giao tiếp với khách hàng tiếp tục phát triển như một kênh thiết yếu để tiếp cận mọi người trong suốt vòng đời của khách hàng; 95% các nhà tiếp thị đồng ý rằng nó giữ một vị trí rất quan trọng trong hoạt động tiếp thị.

Trên thực tế, tính cho đến cuối năm 2021, ROI của Email Marketing vẫn đang được công nhận lên đến 4.200%, nghĩa là với 1 đô la chi tiêu cho Email Marketing thì có thể kỳ vọng mang về khoản lợi nhuận lên đến 42$.

Bản chất mọi người vẫn đang làm việc qua email là chính, vẫn thích nhận email từ các thương hiệu mà họ yêu thích.

Email vẫn là một trong những cách tiếp cận hiệu quả nhất về chi phí và nhắm mục tiêu khách hàng sâu nhất.

Trong bài này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá TOP 3 lầm tưởng hàng đầu về Email Marketing và giải thích lý do tại sao Email Marketing phải là kênh mà doanh nghiệp triển khai.

Lầm tưởng #1: Email Marketing đã chết

Như phần đầu bài viết đã nói rõ, đừng lầm tưởng. Email Marketing là một trong những chiến lược tiếp thị hàng đầu được các nhà tiếp thị áp dụng để thúc đẩy tương tác với khách hàng. Nó là vua của tiếp thị, với ROI và CTR ấn tượng (CTR lên đến 15,22%)

Lầm tưởng #2: Email Marketing Automation rất tốn kém

Nếu bạn có cảm giác Email Marketing Automation (tự động hoá hoạt động tiếp thị qua email) là tốn kém thì bạn cần phải kiểm tra các số liệu thực tế. Thực tế thì tự động hoá tiếp thị qua email không tốn nhiều chi phí nếu bạn biết đúng nhà cung cấp nền tảng/dịch vụ.

Để giúp bạn, tôi có một đề xuất là sử dụng LadiFlow. Nền tảng này cung cấp cho bạn khả năng tự động hoá qua email theo các gói rất rẻ và đặc biệt không phải tính phí theo năm.

Bảng giá so sánh chi phí gửi email giữa LadiFlow và các nền tảng tương tự
Bảng giá so sánh chi phí gửi email giữa LadiFlow và các nền tảng tương tự

Lầm tưởng #3: Tiêu đề email phải ngắn, Email phải gửi vào một ngày cụ thể mới hiệu quả

Về tiêu đề email

Đa phần các nhà tiếp thị qua email đều tin rằng: Tiêu đề email ngắn là cách duy nhất để thành công. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng. Trung bình, các dòng tiêu đề có độ dài từ 41 đến 50 ký tự là tốt nhất. Tuy nhiên, độ dài có thể vượt quá. Trên thực tế, yếu tố quyết định tỷ lệ mở là cách bạn trình bày dòng tiêu đề của mình.

Một dòng tiêu đề được cá nhân hoá có tỷ lệ mở là 22.6%, cao hơn dòng tiêu đề chung chung.

Về thời gian gửi email

Có thể, bạn luôn có niềm tin rằng, việc chọn đúng khung giờ, đúng ngày gửi email sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, bạn cần phải kiểm tra một thực tế này. Dan Zarrella, một nhà khoa học về Analytical Marketing rất nổi tiếng đã tuyên bố rằng: Thứ bảy và Chủ nhật là những ngày duy nhất chứng kiến tỷ lệ mở và click tối đa.

TOP 3 lầm tưởng về Email Marketing. Phải đọc!

Mặt khác, các nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị qua email như LadiFlow, MailChimp, GetResponse đã trình bày các số liệu thống kê khác nhau. Ví dụ: GetResponse:

TOP 3 lầm tưởng về Email Marketing. Phải đọc!

TOP 3 lầm tưởng về Email Marketing. Phải đọc!

TOP 3 lầm tưởng về Email Marketing. Phải đọc!

TOP 3 lầm tưởng về Email Marketing. Phải đọc!

TOP 3 lầm tưởng về Email Marketing. Phải đọc!

Kết luận

Bạn không nên tin vào bất kỳ sự cường điệu nào bạn đọc trên Internet về tiếp thị email, đặc biệt là các quan điểm nhận định rằng: “Email Marketing đã chết”. Bạn cần nghiêm túc xem xét xem cách mà khách hàng của bạn tương tác với bạn như thế nào và từ đó lên kế hoạch cho các chiến dịch email marketing của mình.

Bạn có thể:

Một số bài viết liên quan:

https://blog.ladipage.vn/tai-sao-email-marketing-la-kenh-tiep-thi-bat-buoc-phai-co-voi-moi-doanh-nghiep/

https://blog.ladipage.vn/cau-hoi-thuong-gap-email-marketing/

https://blog.ladipage.vn/loi-ich-khi-su-dung-ladiflow-marketing-automation-platform/

Bình luận