Bạn có đang chạy "mượt" hay luôn "vấp" phải những khó khăn trong hành trình thu hút - nuôi dưỡng - chuyển đổi - chăm sóc khách hàng? Khám phá Giải pháp LadiBoost và xem cách nó bứt phá quá trình tiếp thị và bán hàng tự động.
1. Thực trạng Cá nhân & Doanh nghiệp trước khi ứng dụng tiếp thị và bán hàng tự động hóa
Trước khi ứng dụng tự động hóa, nhiều Cá nhân & Doanh nghiệp phải đối mặt với một loạt thách thức trong việc quản lý chiến dịch tiếp thị và bán hàng. Từ việc tốn thời gian xử lý các quy trình thủ công, khó khăn trong theo dõi và phân tích hành vi khách hàng, đến việc bỏ lỡ cơ hội chuyển đổi do thiếu sự kết nối giữa các bộ phận. Những rào cản này không chỉ làm giảm hiệu quả kinh doanh mà còn tạo ra áp lực lớn cho đội ngũ tiếp thị và bán hàng.
-
Chi nhiều tiền quảng cáo, nỗ lực sản xuất hàng nghìn nội dung khác nhau nhưng khách hàng không quan tâm, không để lại thông tin.
-
Chạy chiến dịch thu hút khách hàng trên đa kênh nhưng không đồng bộ, thông tin khách hàng phân tán ở nhiều nơi không thể rơi vào chung một phễu (form, bình luận, tin nhắn,...).
-
Không duy trì được liên lạc khi khách hàng đã vào phễu khiến họ cảm thấy không nhận được giá trị và thoát khỏi phễu.
-
Không đánh giá được mức độ tiềm năng và phân loại khách hàng làm lãng phí nguồn lực vào những khách hàng không tiềm năng, trong khi những khách hàng tiềm năng lại bị bỏ quên.
-
Quy trình thanh toán nhiều bước, gây nhiều rào cản khiến khách hàng khó đưa ra quyết định mua. Doanh nghiệp bạn cũng phải vận hành, quản lý cồng kềnh trên nhiều công cụ, nền tảng.
-
Tổ chức chương trình khuyến mãi, ưu đãi mà không rõ hành vi, sở thích của khách hàng, thiếu tính kịp thời và phù hợp với họ.
-
Khi có thêm khách hàng, cá nhân và doanh nghiệp càng tốn chi phí và nhân sự chăm sóc. Trong khi đó, việc tìm kiếm một khách hàng mới tốn kém mà 80% doanh thu lại đến từ khách hàng cũ.
-
Tỷ lệ khách hàng trung thành thấp, họ chỉ mua một lần, không quay lại và không giới thiệu thêm bạn bè.
2. LadiBoost là gì?
Nhận thấy những khó khăn khi vận hành hoạt động tiếp thị và bán hàng của các Cá nhân & Doanh nghiệp, LadiPage cho ra đời LadiBoost - Bộ giải pháp tự động hóa toàn diện hành trình Thu hút - Chuyển đổi - Chăm sóc khách hàng. Với sự kết hợp của 3 công cụ tự động hóa tiếp thị và bán hàng, LadiBoost giúp bạn tối ưu quy trình làm việc thủ công trước đây, từ đó góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh phát triển.
-
LadiPage - Nền tảng thiết kế landing page không cần biết code.
-
LadiSales - Nền tảng tạo trang thanh toán trực tuyến với thao tác đơn giản, quản lý và bán hàng từ đa kênh online và offline.
-
LadiFlow - Nền tảng marketing automation, tương tác với học viên đa kênh và hoàn toàn tự động.
-
Ngoài ra, giải pháp này hỗ trợ dịch vụ tư vấn và dịch vụ triển khai các kịch bản tiếp thị tự động cho cá nhân và doanh nghiệp.
3. Giải pháp LadiBoost dành cho ai?
LadiBoost là giải pháp tự động toàn diện hành trình Thu hút - Nuôi dưỡng - Chuyển đổi - Chăm sóc khách hàng cho:
-
Các cá nhân hoặc doanh nghiệp kinh doanh vừa và nhỏ trong hầu hết các lĩnh vực có nhu cầu quản lý dữ liệu khách hàng (Giáo dục - Đào tạo, Bán lẻ, F&B, Ecommerce, Dược phẩm/Y tế,...).
-
Các tổ chức và cá nhân nhỏ có nguồn thông tin khách hàng được thu về thông qua nhiều chiến dịch tiếp thị, quảng cáo, bán hàng,… và cần nuôi dưỡng, khai thác thêm để biến họ thành khách hàng có tiềm năng tiếp thị, bán hàng hay trả tiền sau đó.
-
Các trưởng phòng Marketing, trưởng phòng kinh doanh, trưởng phòng chăm sóc khách hàng muốn muốn tìm công cụ kết nối quy trình làm việc giữa các bộ phận.
-
Cá nhân và doanh nghiệp không tìm thấy hiệu quả của những chiến dịch tiếp thị truyền thống, mong muốn sử dụng tiếp thị tự động để thu thập nuôi dưỡng và chuyển đổi khách hàng hiệu quả hơn.
4. Các tính năng của các công cụ trong Giải pháp LadiBoost
Giải pháp LadiBoost là sự kết hợp của 3 công cụ LadiPage - LadiSales - LadiFlow trong hệ sinh thái LadiPage Việt Nam, tạo thành một hành trình khách hàng khép kín. Ở mỗi giai đoạn trong hành trình này, mỗi công cụ có tính năng và thực hiện chức năng riêng, sẽ kết hợp với nhau để tối ưu hóa hành trình khách hàng.
4.1. Giai đoạn Thu hút
Ở giai đoạn này, bạn cần truyền tải thông điệp qua nội dung cũng như hình ảnh thực sự bắt mắt để thu hút người đọc quan tâm.
Với công cụ LadiPage của LadiBoost, bạn có thể:
-
Khởi tạo Landing page nhằm tiếp cận khách hàng đa kênh (facebook, instagram, zalo,...) bằng thao tác kéo thả đơn giản, không yêu cầu biết code.
-
Thu hút người đọc bằng các tính năng kích thích chuyển đổi: Pop-up, CTA, notify bar, dynamic content,... giúp thúc đẩy họ đưa ra quyết định điền form.
-
Thu thập thông tin khách hàng từ nhiều kênh về 1 hệ thống lưu trữ duy nhất với tính năng tích hợp công cụ lưu data khác (Google Sheet, LadiFlow,...).
Bên cạnh đó, LadiPage kết hợp với LadiFlow giúp tổ chức các sự kiện webinar, hội thảo, khóa học,... tự động bằng cách thu thập thông tin người tham gia từ LadiPage và đồng bộ dữ liệu sang LadiFlow để xây dựng kịch bản bán hàng phù hợp sau đó.
4.2. Giai đoạn Nuôi dưỡng
Sau khi thu thập dữ liệu khách hàng bằng form trên Landing page, bạn cần lên kế hoạch nuôi dưỡng tiếp tệp khách hàng này để chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng để tiếp thị.
Công cụ LadiFlow của LadiBoost sẽ giúp bạn:
-
Phân loại tệp khách hàng có các đặc điểm chung từ danh sách khách hàng được đồng bộ từ đầu phễu qua form của Landing page trên LadiPage.
-
Tạo chuỗi Email/ Zalo ZNS/ SMS,... tự động hoá, cá nhân hoá, giữ liên lạc và liên tục cung cấp thông tin hữu ích, dẫn dắt khách hàng qua các giai đoạn khác nhau của phễu.
-
Chấm điểm tiềm năng cho các hành vi tương tác của khách hàng với chuỗi email (mở email/tin nhắn Zalo, SMS; nhấp vào CTA; tải tài liệu;...).
-
Cá nhân hóa nội dung nuôi dưỡng với những thông tin thu thập từ khách hàng như họ và tên, email,… Bạn có thể dùng câu lệnh: {{name}}, {{emai}},… giúp tiêu đề và nội dung emai/ zalo ZNS/SMS mang tính cá nhân hóa, từ đó thu hút sự chú ý cũng như gây dựng niềm tin với khách hàng.
4.3. Giai đoạn Chuyển đổi
Để tối đa tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả phí, bạn cần có hành động thúc đẩy họ đưa ra quyết định mua hàng nhanh nhất có thể.
Sự kết hợp của 2 công cụ LadiPage và LadiSales trong LadiBoost sẽ giúp bạn:
-
Tạo đơn thanh toán trực tiếp trên Landing page để thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định mua hàng.
-
LadiSales tích hợp đa phương thức thanh toán (Banking, COD, Thẻ tín dụng,...) giúp loại bỏ các rào cản khiến học viên không thể hoàn tất giao dịch khi họ có nhu cầu.
-
Doanh nghiệp bạn quản lý và theo dõi đơn hàng trên một nền tảng duy nhất và hoàn toàn tự động.
-
Đề xuất các sản phẩm/ dịch vụ liên quan hoặc nâng cấp kịp thời và phù hợp dựa trên hành vi, sở thích mang tính cá nhân để tăng giá trị đơn hàng và tối đa hoá doanh thu trên mỗi khách hàng.
4.4. Giai đoạn Chăm sóc
Việc tìm kiếm một khách hàng mới rất khó khăn, trong khi 80% doanh thu lại đến từ khách hàng cũ. Để chăm sóc tệp khách hàng chưa đưa ra quyết định mua hàng, bạn có thể sử dụng tính năng của công cụ LadiFlow trong LadiBoost:
-
Tối ưu nguồn lực chăm sóc tự động hóa: bắn tin Email/Zalo ZNS/SMS,... gửi xác nhận đơn hàng, cảm ơn, nhắc nhở sử dụng,... làm tăng mức độ hài lòng của khách hàng.
-
Tăng tỷ lệ khách hàng trung thành qua các chương trình thành viên, tích điểm thưởng, gửi ưu đãi đặc biệt, chúc mừng sinh nhật,... được thiết lập tự động kích thích hành vi mua lại và giới thiệu người quen.
5. Lý do các Cá nhân & Doanh nghiệp nên ứng dụng Giải pháp LadiBoost trong vận hành chiến lược tiếp thị và bán hàng tự động
Thu hút khách hàng tiềm năng vào phễu (giai đoạn thu hút), nuôi dưỡng họ bằng những nội dung giá trị (giai đoạn nuôi dưỡng), đưa họ đến quyết định mua hàng (giai đoạn chuyển đổi) và cuối cùng giữ chân họ trở thành những khách hàng trung thành (giai đoạn chăm sóc) là những gì Giải pháp LadiBoost mang đến cho doanh nghiệp bạn.
-
Tìm kiếm và thu thập khách hàng tiềm năng hiệu quả: Khi tích hợp form (biểu mẫu) trong các trang đích (Landing pages) để quảng cáo sản phẩm/khóa học/sự kiện, hay thu lead bằng nguồn tài liệu miễn phí,…
-
Chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng: Với tính năng phân khúc khách hàng theo từng đặc điểm chung và chấm điểm tiềm năng, từ đó dễ dàng xây dựng những kịch bản chăm sóc, nuôi dưỡng phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng.
-
Cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng: Với những thông điệp cá nhân hoá dựa trên mối quan tâm, sở thích , hành vi cụ thể,… trên các kênh, khách hàng sẽ có được một trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình của họ và tác động trực tiếp đến hành vi mua hàng.
-
Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng: Từ khi khách hàng tìm hiểu sản phẩm đến khi quyết định mua hàng được thực hiện trên 1 nền tảng duy nhất, trong cùng 1 khoảng thời gian giúp kích thích họ đưa ra hành vi mua hàng nhanh hơn so với việc tư vấn và bán hàng độc lập theo cách truyền thống.
-
Thúc đẩy quyết định mua hàng: Khi khách hàng chưa muốn thanh toán đơn hàng ở lần đầu tiên bằng chuỗi kịch bản thông báo ưu đãi/ quà tặng hay nhắc nhở hoàn tất thanh toán,... tự động.
>>> Khám phá thêm: Marketing Managers quản lý nhân sự nhàn tênh nhờ có giải pháp LadiBoost
Trên đây là những thông tin cơ bản về LadiBoost – Giải pháp tự động hóa toàn diện hành trình Thu hút - Chuyển đổi - Chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang sở hữu một tập dữ liệu khách hàng lớn và chưa tìm được cách chăm sóc, nuôi dưỡng khách hàng phù hợp, liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và triển khai giải pháp.