Landing Page, Landing Page hay trang đích…ngày càng được rất rất nhiều doanh nghiệp, nhà tiếp thị nhắc đến!

Bằng tất cả sự nghiêm túc của mình, tôi khẳng định tôi yêu các trang landing page. Tại sao? Tôi nghĩ bạn sẽ không bao giờ hỏi điều này đâu!

Đối với Web Marketing, Landing Page có “3 mối đe doạ chính” tương ứng với 3 lợi ích chính của landing page đó là:

  • (1) Landing Page giúp bạn chuyển đổi nhiều khách truy cập thành khách hàng tiềm năng và người mua hàng hơn
  • (2) Landing Page giúp bạn xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm cho từ khoá mục tiêu chính của bạn
  • (3) Nội dung Landing Page mà hấp dẫn thì sẽ thu hút được các backlink có giá trị cao đến trang web của bạn.

Chính vì lý do này, hôm nay tôi cung cấp cho bạn 9 mẹo hàng đầu để tạo ra những trang landing page mạnh mẽ hơn những trang web bạn đang có.

1. Viết nội dung landing page cho người đọc chứ không phải rô bốt

Nếu bạn thực sự muốn các trang landing page của bạn chuyển đổi tốt thì bạn cần phải có nội dung tốt.

Sai lầm mà phần lớn mọi người mắc phải là khi xây dựng các trang Landing Page, họ chỉ tập trung vào tối ưu cho các công cụ tìm kiếm, tức là chỉ phục vụ các con rô bôt dẫn đến “tối ưu hoá quá mức”. Đừng mắc phải sai lầm này.

2. Tất cả các trang landing page cần có tối thiểu khoảng 1000 từ trở lên

Vâng đúng vậy. Bạn cần khoảng 1.000 từ cho nội dung trang landing page của bạn – hoặc nhiều hơn!

Để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi, 1000 từ nội dung chất lượng cao sẽ giúp bạn làm được điều này. Ngoài ra, chắc chắn bạn sẽ cải thiện được cả hiệu suất của công cụ tìm kiếm.

3. Trang landing page cần có hình ảnh hoặc video

Đừng chỉ tập trung vào nội dung văn bản. Thêm nhiều hình ảnh, biểu đồ, đồ thị, video hoặc bất cứ thứ gì khác bạn có trong kho tài nguyên tiếp thị của bạn khiến cho trang landing page của bạn trở nên bắt mắt, dễ nhìn, dễ đọc, dễ hiểu nhất.
Luôn nhớ: Khách truy cập, khách hàng tiềm năng của bạn phải là ưu tiên hàng đầu của bạn, thêm nữa khi thêm các hình ảnh, video…landing page của bạn cũng như được tối ưu SEO thêm.

4. Cấu trúc trang landing page của bạn sao cho tối ưu với các robot tìm kiếm

Tạo một cấu trúc tốt cho trang Landing Page của bạn, tận dụng tốt các thẻ H1, H2, H3 để giúp trang landing page của bạn dễ đọc hơn và dễ quét hơn.

Bạn muốn trang landing page của bạn phải trông thật ấn tượng với khách truy cập của bạn đúng không? Nhưng bạn cũng cần phải cấu trúc hợp lý cho cả những robot tìm kiếm nữa nhé.

5. Chia sẻ các trang Landing Page của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.

Đây là một việc nhất định bạn cần phải làm. Bạn nên chia sẻ trang landing page của bạn liên tục trên Facebook, Twitter, Linkedin, Google+ và Pinterest (5 mạng xã hội lớn nhất hiện tại) và bất kỳ tài khoản mạng xã hội nào có ý nghĩa đối với doanh nghiệp hay loại hình kinh doanh của bạn.

6. Luôn có một biểu mẫu tạo khách hàng tiềm năng trên mỗi trang landing page.

Nói chung điều này thì quá đúng rồi. Ai làm landing page cũng luôn có ít nhất 1 biểu mẫu (form) thu thập thông tin người dùng, thậm chí nhiều form (không khuyên làm cách nhiều form trên một trang landing page).
Các form này cần đơn giản nhất có thể, người dùng có thể nhanh chóng hoàn thành điền thông tin vào form mà không có bất cứ cản trở nào cản trở họ. Ví dụ: Chỉ cần lấy email, hay số điện thoại…Đừng bắt khách hàng tiềm năng của bạn phải mất nhiều thời gian cho việc suy nghĩ có nên điền hay không, rồi thì mất thời gian khi phải điền quá nhiều thông tin. Bạn sẽ mất họ.

7. Thêm lời kêu gọi hành động rõ ràng trên Landing Page

Bạn phải đảm bảo khách truy cập của bạn thực sự biết phải làm gì tiếp theo trên trang landing page của bạn. “Điền vào biểu mẫu này” hay “Gọi lại cho tôi ngay bây giờ” hay “Để lại email và nhận bộ tài liệu miễn phí trị giá XXX$ này”….

8. Làm nổi bật các tính năng và lợi ích của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trên trang landing page

Tính năng chỉ là điểm khởi đầu mà thôi. Điều bạn cần tập trung là LỢI ÍCH. Bạn cần phải làm rõ, càng rõ càng tốt các lợi ích của sản phẩm/dịch vụ trên trang Landing Page của bạn.

9. Tạo ra các trang landing page được nhắm mục tiêu cho mọi sản phẩm hoặc dịch vụ.

Cuối cùng, đừng dừng lại ở một hoặc hai trang landing page. Mỗi một sản phẩm dịch vụ bạn nên có ít nhất một trang landing page, và mỗi một nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu 1 landing page, mỗi một lợi ích một landing page, mỗi một ưu đãi đặc biệt một landing page…cho 1 sản phẩm/dịch vụ.

Vâng, đó là 9 mẹo tối ưu chuyển đổi, tối ưu nội dung cho trang landing page của bạn. Mặc dù có rất nhiều công việc phải làm nhưng 9 mẹo này chính là những việc bạn cần phải làm đầu tiên trước khi đi đến các mẹo tối ưu chuyển đổi landing page khác.

Bạn có muốn bổ sung thêm mẹo tối ưu nào vào danh sách này không? Vui lòng để lại bình luận bên dưới nhé.

Bạn đã có công cụ để xây dựng trang landing page cho sản phẩm, dịch vụ của bạn chưa? Nếu chưa thì bạn có thể bấm vào đây để nhận ngay 14 ngày dùng miễn phí nền tảng xây dựng landing page hàng đầu Việt Nam – LadiPage.

Tham khảo từ kickofflabs.com